ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Majestic | เดอะ มาเจสติค ผู้ชายสองอดีต (2001)

The Majestic | เดอะ มาเจสติค ผู้ชายสองอดีต
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : The Majestic | เดอะ มาเจสติค ผู้ชายสองอดีต (2001)

ชื่อภาพยนตร์ : The Majestic | เดอะ มาเจสติค ผู้ชายสองอดีต
แนว/ประเภท : Drama, Romance
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Frank Darabont
บทภาพยนตร์ : Michael Sloane
นักแสดง : Jim Carrey, Martin Landau, Bob Balaban
วันที่ออกฉาย : 2001

 

 

 

รื่องราวสมัยหลังสงครามโลกครั้งที่สอง อเมริกา มีการล่าหัวเหล่าคนบันเทิง กล่าวหาว่าเป็นพวกคอมมิวนิสต์ ว่าเป็นสายลับจากเยอรมัน และตัวเอกของเรา ปีเตอร์ แอปเปิ้ลตัน (จิม แคร์รี่) ซึ่งเป็นนักเขียนบทภาพยนตร์ ก็โดนไปด้วย และกำลังจะโดนเรียกสืบสวน ทำให้เขาต้องตกงานแบบฟ้าแล่บ เลยไปดื่มเหล้าเมาหัวทิ่มบ่อ ขับรถตกสะพาน เดชะบุญ ไม่ตาย แต่ลอยไปถึงเมืองแห่งหนึ่ง แต่ก็เสียความทรงจำ

คนในเมืองเมื่อเห็นเขาก็รู้สึกคุ้นเคย แล้ว แฮร์รี่ ทิมเบิล (มาร์ติน แลนเดาว์) ก็มาเห็นเข้า ก็บอกว่าปีเตอร์คือ ลุค ลูกชายของตนเอง ทุกคนจึงนึกได้ว่า เออ เหมือนจริงๆ ด้วย แฮร์รี่ ก็พา จิม แคร์รี่  กลับไปบ้าน ซึ่งเป็นโรงหนังชื่อ The Majestic ที่ถูกทิ้งร้างไว้ และบอกว่าอยากให้ จิม ช่วยฟื้นฟูโรงหนังแห่งนี้ ตอนแรก จิมก็บอกไม่เอา ไม่ทำ แต่สุดท้าย เขาก็รู้สึกผูกพันกับทุกคน กับทุกอย่างในเมืองนี้ และตัดสินใจปรับปรุงโรงหนังแห่งนี้ ให้กลับมางดงามเหมือนสมัยก่อน 

 


The Majestic | Rotten Tomatoes

IMDB : tt0268995

คะแนน : 6.7

รับชม : 14 ครั้ง

เล่น : 4 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



หนังออกจะ อ่อนไปหน่อยครับ ในเรื่องบทก็กะขายความประทับใจ ซึ่งก็ถือได้ว่าหนังดีนะครับ แต่สู้ 2 เรื่องก่อนของ พี่ Frank ไม่ได้เลย อาจเป็นเพราะเรื่องนี้พี่แกไม่ได้เขียนบทเองก็ได้ (Michael Sloane เขียนบทครับ) อารมณ์เลยไม่ลึกเท่าที่ควร เพราะเรื่องก่อนๆ พี่ Frank แกลงมือร่างบทเขียนบทอะไรเองหมดนี่ครับ จังหวะจะโคนอารมณ์ของหนังก็เลยลื่นตลอด เพราะเขายอมรู้ว่าฉากนั้นต้องการอะไรแบบไหน แต่มาเรื่องนี้เมื่อเขาไม่ได้เขียนเอง อัตราอารมณ์ที่ถูกซึมซับก็เลยจางลงเป็นของธรรมดาสามัญ

ตัวหนังเองก็ ดูเรื่อยๆ ไม่ทรงพลังอย่างคราวก่อนๆ การแสดงของ Jim Carrey ก็ไม่ได้เด่นอะไรนัก แต่คนที่เด่นสุดๆ ก็คือ Landau ครับ ที่เล่นได้อย่างสุดยอดและน่าประทับใจอย่างมากจริงๆ ผมจะตายเพราะลุงแกไม่รู้ตั้งกี่ฉากครับ เล่นปเ้นบทพ่อที่น่ารักมาก แววตาสีหน้าตอนที่เห็นปีเตอร์แล้วคิดว่านั่นคือลูกชายนั่น โอ้ ตายจ้า ตายๆๆๆๆๆ คือหน้าลุงแกออกอารมณ์ยังไม่พอ นัยน์ตาของท่านยังอุตส่าห์เบิกโพลงและมีแววแห่งความซาบซึ้ง + ความหวังโผล่ขึ้นมาอีก โอย ตายแล้ว ไม่ไหวแล้ว เล่นดีเกินไปแล้วลุง

 

แต่ถึงงั้นก็เถอะครับ หนังก็ไม่ถึงกับเลวร้ายอะไรนะฮะ ผมว่ามันโอเคเลยล่ะ มีอะไรให้เก็บไปคิดไม่น้อย อย่างเรื่องการหนีปัญหาอะไรอย่างเนี้ยน่าคิดครับ ทว่าปัญหาของหนังมันจะไปเป็นเรื่องที่หนังมันไม่ค่อยจะธรรมชาตินี่แหละ ถ้าลื่นกว่านี้ มันคงเยี่ยมไม่น้อยล่ะครับผม

 

The Majestic (2001)