ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Srikanth | ศรีคานธ์ (2024)

Srikanth | ศรีคานธ์
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังมาใหม่

เรื่องย่อ : Srikanth | ศรีคานธ์ (2024)

ชื่อภาพยนตร์ : Srikanth | ศรีคานธ์
แนว/ประเภท : Biography, Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Tushar Hiranandani
บทภาพยนตร์ : K K Binojee, Sumit Purohit, Jagdeep Sidhu
นักแสดง : Sukhita Aiyar, Abhiijeit Chitre, Alaya F
วันที่ออกฉาย : 2024

 

 

เส้นทางการฝ่าฟันอุปสรรคสุดหินในแวดวงการศึกษาและธุรกิจของชายพิการทางสายตา ภาพยนตร์ชีวประวัตินี้เล่าชีวิตของนักอุตสาหกรรม ศรีคานธ์ บอลลา

 

Srikanth First Week Collections

IMDB : tt23790740

คะแนน : 8.1

รับชม : 18 ครั้ง

เล่น : 1 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Rajkumar Rao เชื่อเต็มๆ ว่าตาบอด นี่คือหนังที่สร้างมาจากเรื่องจริง ที่จะทำให้ทุกคนมีแรงบันดาลใจ จากชีวิตของหนุ่มตาบอดที่ชื่อว่า Srikanth บอกเลยว่า ตอนแรก เราชั่งใจมากว่า จะดู Mr and Mrs Mahi หรือว่าเรื่องนี้ แต่ว่าก็ตัดสินใจไม่ผิดหวังจริงๆ มันดีเกินคาดมากๆ

.

เริ่มต้นปูพื้นว่า Srikanth คือ เด็กที่เกิดในครอบครัวคนจนครอบครัวนึง ที่พ่อเขาอยากได้ลูกชาย และฝันอยากให้ลูกชายของเขาเข้าทีมเบสบอล แต่ฝันสลาย เมื่อลูกชายของเขาตาบอดตั้งแต่กำเนิด เขาพยายามจะเอาลูกไปฝัง แต่แม่ห้ามไว้ทัน

.

Srikanth เป็นเด็กอัจฉริยะ แม้ตาจะมองไม่เห็น แต่เขาเก่งคณิตศาสตร์ และวิทยาศาสตร์มาก จนเมื่อเขาเรียนจบที่โรงเรียนใกล้บ้าน ครูแนะนำว่า อยากให้ส่ง Srikanth ไปเรียนโรงเรียนเฉพาะทางคนตาบอด เขาจะได้เรียนสูงๆ และเรียนร่วมกับคนตาบอดเหมือนกัน เขาจะสามารถใช้ชีวิตได้

.

พ่อตัดสินใจส่ง Srikanth เข้าโรงเรียนประจำคนตาบอด โดยมี Devika (Jyothika) เป็นครูที่คอยดูแล สอนทุกอย่างกับ Srikanth แม้ว่า Srikanth จะทำตัวแสบจนถูกไล่ออกจากโรงเรียน แต่ครูท่านนี้ก็เลี้ยงดู และให้การศึกษากับ Srikanth เรื่อยมา จนกระทั่งการสอบเข้ามหาลัย

.

Srikanth พบว่า แม้ว่าการเรียนของเขาจะอยู่ในระดับเทพแล้ว แต่ไม่มีมหาลัยไหน รับเขาเข้าเรียนในสายวิทย์เลย มากสุด ก็สายศิลป์ เขาตัดสินใจฟ้องศาล เขาอยากเรียน IIT แต่ IIT ไม่รับ เขาเลยลองยื่นมหาลัยต่างประเทศดู แล้วในที่สุดเขาก็ได้เรียนที่ MIT ระหว่างเรียนก็ได้พบรักกับแฟนสาว Swati ที่ได้รับรู้เรื่องราวการต่อสู้กับระบบการศึกษาอินเดียของเขาบนอินเตอร์เน็ต

.

ถ้าใน 12th Fail มี Shraddha ในเรื่องนี้ ก็มี Swati ที่เคยตบๆ คนที่ยังไม่เข้าที่เข้าทางให้หยุดคิดว่า ที่ตัดสินใจอยู่ผิดหรือถูก Srikanth กลับมาจากเมกา เพื่อลองเปิดบริษัทคอมพิวเตอร์เพื่อคนตาบอด แต่ก็ไม่รุ่ง แล้วก็มาเกิดไอเดีย ทำกระดาษรีไซเคิล เพราะมองเห็นเทรนด์ในอนาคต

.

เขาได้ขอร่วมทุนกับนักธุรกิจชื่อ Ravi ถ้าใน 12th Fail มี Pritam Pandey เพื่อนคู่ชีวิต เราว่า Srikanth ก็มี Ravi คนที่เชื่อใจเขาทุกอย่าง แม้ Srikanth จะตัดสินใจอะไรผิดพลาด Ravi ก็พร้อมอยู่ข้างๆ และให้อภัย

.

ฟังเราเล่าแบบนี้ อาจจะรู้สึกว่า เรื่องมันธรรมดามาก ใช่ค่ะ มันเป็นเรื่องของชีวิตคนๆ หนึ่ง นี่แหละ แต่การร้อยเรียงในหนัง มันทำให้ คุณร้องไห้ตั้งแต่ 5 นาทีแรก และมันจะเลี้ยงน้ำตาเราอยู่อย่างนั้นจน Interval ด้วยการต่อสู้ชีวิต ของคนตาบอดคนนึง ที่ไม่ได้มีสิทธิ์ มีเสียงอะไรมากมาย แม้จะมีปัญหา แต่หากไม่มี Devika อาจารย์ที่ถวายชีวิตในการสอนเด็กคนนี้ การต่อสู้ของเด็กตาบอดคนนี้ มันเศร้ามาก

.

ระบบการศึกษาอินเดีย ไม่ได้เอื้อให้กับเด็กตาบอด (ไทยก็ด้วย) Srikanth ตัวจริง เป็นแรงบันดาลใจให้เด็กตาบอด และเด็กตาดีหลายๆ คนเห็นว่า การตั้งใจเรียน การไฝ่รู้ การสู้จริง ทำให้เขาประสบความสำเร็จได้ ในทุกทาง สุดท้ายเขากลายเป็นนักธุรกิจระดับประเทศ ที่ฝันใหญ่จะเทียบเท่า Ambani

 

Srikanth Trailer Is Out, Rajkummar Rao Is Brilliant