ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Young Woman and the Sea (2024)

Young Woman and the Sea
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังชีวประวัติ , หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : Young Woman and the Sea (2024)

ชื่อภาพยนตร์ : Young Woman and the Sea
แนว/ประเภท : Biography, Drama, Romance
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Joachim Rønning
บทภาพยนตร์ : Jeff Nathanson, Glenn Stout
นักแสดง : Daisy Ridley, Tilda Cobham-Hervey, Stephen Graham
วันที่ออกฉาย : 2024

 

 

เล่าเรื่องราวของเกอร์ทรูด เอเดอร์เล แชมป์ว่ายน้ำชาวอเมริกัน ผู้คว้าเหรียญทองครั้งแรกในกีฬาโอลิมปิกปี 1924 ในปี 1926 Ederle กลายเป็นผู้หญิงคนแรกที่ว่ายน้ำเป็นระยะทาง 21 ไมล์ข้ามช่องแคบอังกฤษ

 

Daisy Ridley stars in trailer for 'Young Woman and the Sea' - HeyUGuys

IMDB : tt5177114

คะแนน : 7.4

รับชม : 68 ครั้ง

เล่น : 1 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



ทรูดี้ เอเดอร์เล (เดซี่ ริดลีย์ ผู้บังคับบัญชาและสง่างาม) ซึ่งกลายเป็นผู้หญิงคนแรกที่ว่ายน้ำข้ามช่องแคบอังกฤษระยะทาง 21 ไมล์ที่อันตรายในปี 1926 ความฝันอันยิ่งใหญ่ในตอนแรกนั้นไม่ได้กลายเป็นนักกีฬาที่ถูกต้องตามกฎหมายด้วยซ้ำ ผู้บุกเบิกการสร้างประวัติศาสตร์ ทรูดี้เกิดมาเพื่อพ่อแม่ผู้อพยพชาวเยอรมันที่มีฐานะปานกลางบนเกาะโคนีย์ในปี 1905 ทรูดี้แค่อยากจะว่ายน้ำ ไม่ว่าเธอจะได้รับอนุญาตด้วยวิธีใดก็ตาม แต่เด็กผู้หญิงที่น่านับถือไม่ควรเล่นและเสียเวลาในสระน้ำที่มีน้ำกระเซ็น และทรูดี้ในวัยเยาว์ ซึ่งแสดงออกมาอย่างสวยงามโดย Olive Abercrombie ในการแสดงสั้นๆ แต่น่าจดจำ ก็ไม่ได้รับอนุญาตให้เล่นในสระน้ำของชุมชนอยู่ดี เพราะแทบจะไม่รอดจากโรคติดต่อร้ายแรงเลย กรณีของโรคหัด

 

ดัดแปลงมาจากหนังสือของ Glenn Stout เรื่อง “Young Woman and the Sea: How Trudy Ederle Conquered the English Channel and Inspired the World” โดย Jeff Nathanson (จาก “Catch Me If You Can” และภาพยนตร์ของ Barry Jenkins เรื่อง “Mufasa”) ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่เร้าใจของรอนนิง ให้พื้นที่หายใจเพียงพอแก่ทรูดี้ในวัยเด็ก สร้างโลกของเธอและเครือญาติที่ใกล้ที่สุดด้วยความเอาใจใส่อย่างประณีต เกอร์ทรูด (จีนเน็ตต์ ไฮน์) แม่ผู้ขยันขันแข็งและเอาแต่ใจของเธอ ผู้ไม่ยอมให้ทรูดี้ละทิ้งความฝันที่ผูกพันกับมหาสมุทรของเธอ เฮนรี พ่อผู้ดื้อรั้นแต่น่ารักของเธอ (คิม บอดเบีย) ซึ่งทำงานเป็นคนขายเนื้อที่น่าภาคภูมิใจ โดยมีเฮนรี่ จูเนียร์ น้องชายของเธอ และที่สำคัญที่สุดคือมาร์กาเร็ต น้องสาวผู้น่ารักของเธอ เพื่อนนักว่ายน้ำที่รับบทโดยทิลดา ค็อบแฮม-เฮอร์วีย์อย่างมีเสน่ห์ในช่วงวัยเยาว์ของมาร์กาเร็ต

 

พี่สาวสองคนอยู่รวมกันที่สะโพก แม้ว่าในตอนแรกมาร์กาเร็ตจะเป็นนักว่ายน้ำคนเดียวของครอบครัวก็ตาม ด้วยความกระตือรือร้นที่จะเข้าร่วมตำแหน่งของพี่สาวและปฏิเสธที่จะปล่อยให้ความเจ็บป่วยของเธอครอบงำเธอ ทรูดี้ร้องเพลงให้พ่อของเธอทั้งวันทั้งคืนเพื่อรบกวนเขา และบังคับให้เขายอมรับว่าทรูดี้จะต้องว่ายน้ำไม่ว่าอะไรก็ตาม แม้ว่านั่นจะส่งผลให้สูญเสียการได้ยินอย่างรุนแรงในระยะยาว วิ่งตามที่หมอกลัว นักวิจารณ์คนนี้พบว่าการร้องเพลงนอกคีย์อย่างไม่เหน็ดเหนื่อยของ Trudy น่ารัก แต่กลอุบายที่ออกแบบมาเพื่อทำให้เฮนรี่หงุดหงิดก็ใช้ได้ผลเหมือนกัน และก่อนที่เราจะรู้ตัว เขาก็ตัดสินใจสอนทรูดี้ถึงวิธีพิชิตมหาสมุทรเพียงเพื่อให้เธอเงียบ

 

Young Woman and the Sea is "a perfect Disney movie"