ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Moro | โมโร (2023)

Moro | โมโร
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังแอคชั่น

เรื่องย่อ : Moro | โมโร (2023)

ชื่อภาพยนตร์ : Moro | โมโร
แนว/ประเภท : Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Brillante Mendoza
บทภาพยนตร์ : Honeylyn Joy Alipio
นักแสดง : Christopher De Leon, Ina Feleo, Baron Geisler
วันที่ออกฉาย : 2023

 

 

สองพี่น้องตัดสินใจสะสางปมขัดแย้งที่มีมายาวนานตามคำขอของแม่ แต่กลับต้องเผชิญกับอุปสรรคที่ท้าทายความสัมพันธ์ เมื่อกองทัพบุกโจมตีจังหวัดที่พวกเขาอาศัยอยู่

 

Moro': Busan Review | Reviews | Screen

IMDB : tt28803602

คะแนน : 0

รับชม : 36 ครั้ง

เล่น : 3 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



ด้วยแรงบันดาลใจจากเหตุการณ์จริง Moro เริ่มถ่ายทำในปี 2019 เมื่อเป็นที่รู้จักในชื่อ 'Bangsmoro' เมื่อถูกระงับระหว่างการล็อกดาวน์การแพร่ระบาดของประเทศ ประเด็นดังกล่าวกลายเป็นหัวข้อที่พูดถึงมากขึ้นกว่าที่เคย เนื่องจากความเป็นไปได้ในปัจจุบันที่เกาะมินดาเนาจะได้รับรัฐบาลมุสลิมที่ปกครองตนเอง ฟิลิปปินส์เป็นประเทศที่นับถือศาสนาคริสต์ส่วนใหญ่ แต่ประชากรมุสลิม 5-6% ได้ต่อสู้ดิ้นรนเพื่อสิทธิและการยอมรับมายาวนาน

 

โมโรเริ่มต้นด้วยความฝันที่โชกเลือดซึ่งทำให้ Mangindra (Laurice Guillen) หวาดกลัวต่อชีวิตของลูกชายสองคนของเธอ Jasim (Piolo Pascual) และ Abdel (Baron Geisler) ภาพฝันร้ายที่สามีที่เสียชีวิตไปแล้วยื่นมือให้อับเดลเป็นเรื่องที่น่าหนักใจอย่างยิ่ง สามีปรากฏตัวอีกครั้งตลอดทั้งเรื่อง เป็นสัญลักษณ์ของการเสียสละในอดีตและการคุกคามที่ประวัติศาสตร์จะซ้ำรอย ภาพเหตุการณ์ในอดีตถูกรวมเข้ากับการเล่าเรื่องอย่างหรูหรา ขณะที่ตัวละครเดินเข้าไปในกรอบของความทรงจำที่หลอกหลอนจากอดีตของพวกเขา

 

ด้วยความตกใจกับนิมิตของเธอ Mangindra จึงตัดสินใจถวาย Kanduli (เครื่องบูชา) ให้เกียรติสามีของเธอ และทุ่มเทพลังของเธอในการคืนดีกับลูกชายของเธอ พี่น้องที่มีลักษณะคล้ายคาอินและอาเบลมีบุคลิกที่แตกต่างกันมาก ก่อนอื่นเราเห็นอับเดลเดิมพันการต่อสู้อันดุเดือดระหว่างม้าสองตัว เขาเป็นคนไร้กังวล ไม่น่าเชื่อถือ และเป็นนักพนันที่ไม่คุ้นเคย และบารอน ไกส์เลอร์ก็เล่นละครเขาด้วยเสน่ห์สบายๆ Jasim มีอายุมากกว่าและมีจิตใจจริงจังมากขึ้น โดยในตอนแรกถูกมองว่าทำงานหนักในแผงขายของในตลาด และ Piolo Pascual ถ่ายทอดถึงความเหนื่อยล้าและความโกรธเคืองของใครบางคนที่ต้องรับผิดชอบครอบครัว ความขุ่นเคืองต่อพี่น้องของเขาก่อให้เกิดความโกรธอันชอบธรรม เมื่อทั้งสองปะทะกัน Jasim ที่กรีดร้องก็โกรธจัดจนต้องทนทุกข์ทรมานจากอาการกรามค้าง

 

ภาพยนตร์เรื่องนี้แบ่งออกเป็นสองซีก เรื่องแรกติดตามความพยายามของ Mangindra ในการปรองดองพี่น้อง ในขณะที่เรื่องที่สองมุ่งเน้นไปที่การต่อสู้ระหว่างกองกำลังของรัฐบาลกับนักรบกองโจรมุสลิมที่นับอับเดลและจาซิมเป็นหนึ่งในจำนวนของพวกเขา การทำงานของกล้องที่เร่งด่วนและไหลลื่นของเมนโดซาคอยติดตามทหารและนักสู้อย่างใกล้ชิด ขณะที่พวกเขาเคลื่อนตัวผ่านป่าและทุ่งข้าวโพดพร้อมกับกระสุนที่กระเด็นและมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น เขาเน้นย้ำถึงการฆ่าอย่างไร้เหตุผลโดยที่ร่างกายขาดออกจากกันและแขนขาขาดจากเนื้อ การต่อสู้ที่ดุเดือด ภูมิทัศน์ป่าไม้ และแม่น้ำที่สวยงามน่าขนลุก อดไม่ได้ที่จะนึกถึง Apocalypse Now ซึ่งคอปโปลาถ่ายทำในฟิลิปปินส์ในปี 1970

 

Moro (2023) | MUBI