ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Our Season | สามวันลาอาลัย สานใจก่อนลาจาก {3일의 휴가} (2023)

Our Season | สามวันลาอาลัย สานใจก่อนลาจาก {3일의 휴가}
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังแฟนตาซี

เรื่องย่อ : Our Season | สามวันลาอาลัย สานใจก่อนลาจาก {3일의 휴가} (2023)

ชื่อภาพยนตร์ : Our Season | สามวันลาอาลัย สานใจก่อนลาจาก {3일의 휴가}
แนว/ประเภท : Drama, Fantasy
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Sang-Hyo Yook
บทภาพยนตร์ : Young-a Yoo
นักแสดง : Shin Min-a, Kim Hae-sook, Kang Ki-young
วันที่ออกฉาย : 2024

 

 

"บ๊กจา" (คิมแฮซุก) ที่เสียชีวิตไปแล้ว ได้รับโอกาสพิเศษจากสวรรค์ ให้สามารถลงไปยังโลกมนุษย์ได้เป็นเวลา 3 วัน บ๊กจาใช้สิทธิ์นี้ไปหา "จินจู" ลูกสาวของเธอที่ยังคงมีเรื่องที่ติดอยู่ในใจเกี่ยวกับบ๊กจา

 

Our Season (2023)

IMDB : tt12664652

คะแนน : 8.7

รับชม : 33 ครั้ง

เล่น : 6 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



การประชันบทบาทของนักแสดงสามรุ่นในสองบทบาททำให้ทุกแง่ปมที่ถูกมัดไว้กลายเป็นจี้ถูกจุด ในฉากหน้าอาจเห็นว่าเป็นการเดินเรื่องโดยสองนักแสดงสองรุ่นคือคิมแฮซุกและชินมิอาแต่หนังจะไม่สามารถผูกปมในใจได้ถ้าไม่ได้สามนักแสดงอีกสองรุ่นใจบทบาทพัคบ๊กจาและบังจิจูในแต่ละช่วงวัย  นั่นคือการคิมแฮซุกและชินมิอาสามารถคลี่คลายปมในใจได้จนเรื่องลงเอยสวยงามเพราะการแสดงของแบแฮซุนในบทพัคบ๊กจาในวัยสาวและวัยกลางคน  เสริมด้วยมิติในสองช่วงวัยของบังจิจูที่รับผิดชอบโดยคิมฮยอนซูในช่วงวัยรุ่นตอนต้นกับพัคเยรินในช่วงวัยเด็ก  นั่นหมายความว่าการแสดงที่สื่อสารได้อย่างโดนใจของคิมแฮซุกและชินมิอาที่เป็นปัจจุบันที่สถานการณ์อึมครึมเต็มไปด้วยความหม่นโศกเศร้าซึมนั้นมาจากการผูกปมของสามนักแสดงที่รับบทในอีกช่วงวัย  ซึ่งมันก็คือรากฐานชั้นดีให้ภาพในปัจจุบันมีพัฒนาการจนกลายเป็นความสว่างใสในตอนท้ายได้เพราะทุกอย่างคลี่คลายประหนึ่งรากฐานที่มั่นคงของสิ่งปลูกสร้าง  แน่นอนทุกอย่างที่เหล่านักแสดงได้เล่าออกมาแม้ว่าจะเหมือนดูขยี้ไปบ้างแต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าจี้ถูกจุด

 

ความร้ายกาจคืออารมณ์ขันที่พอดีบวกกับความหม่นเศร้าและลงท้ายด้วยความอบอุ่นจนกลายเป็นยิ้มทั้งน้ำตา เพราะเริ่มเรื่องจากแนวแฟนตาซีที่ตั้งท่ามาเหมือนจะเบาสมองและยังเป็นแบบนั้น  แต่เมื่อนี่คือเรื่องเล่าของความรักจากแม่ที่มาพร้อมความคิดถึงของลูกเล่าผ่านความรู้สึกผิดของกันและกันเพราะความไม่เข้าใจที่กลายเป็นปมในใจที่ยากจะแก้  แถมยังไม่มีโอกาสให้แก้เพราะเมื่อความรักถาโถมผ่านความคิดถึงอีกฝ่ายก็ไม่อยู่ให้ระบายให้ฟังแล้วเรื่องจึงมาพร้อมความหม่นเศร้านั่นเท่ากับว่าในความเบาสมองและความหม่นเศร้าเข้ากันได้ดี  นั่นเพราะความพอดีคืออารมณ์ขันที่พอดีกับความหม่นเศร้าที่อาจเห็นว่าเป็นการขยี้แต่จังหวะเวลาและดราม่าที่เป็นเรื่องพื้นฐานในชีวิตมันจึงเป็นความพอดีในสององค์ประกอบ  แน่นอนหนังยังอบอวลไปด้วยความรักที่สองคนแม่ลูกไม่ได้แสดงความรักให้กันในวันที่ยังมีโอกาสความรักที่สัมผัสได้นั้นแม้จะเข้มและสัมผัสแรงแต่ก็มีความหมอง  แต่ที่น่าสนใจคือเมื่อทุกอย่างคลี่คลายทั้งที่ไม่น่าจะคลี่คลายได้เพราะไม่มีโอกาสพูดกันหนังก็พลันอบอุ่นขึ้นมาทันใดแม้ว่าตอนท้ายจะเหมือนโกงเล็กน้อยก็ตาม

 

Our Season (2023)