ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Race to Freedom: Um Bok-dong {자전차왕 엄복동} (2019)

Race to Freedom: Um Bok-dong {자전차왕 엄복동}
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังชีวประวัติ , หนังประวัติศาสตร์

เรื่องย่อ : Race to Freedom: Um Bok-dong {자전차왕 엄복동} (2019)

ชื่อภาพยนตร์ : Race to Freedom: Um Bok-dong {자전차왕 엄복동}
แนว/ประเภท : Biography, Drama, History
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Kim Yu Sung
บทภาพยนตร์ : Yoo-sung Kim
นักแสดง : Rain, Kang So-ra, Lee Beom-su
วันที่ออกฉาย : 2019

 

 

สร้างจากเรื่องจริงของ "ออมบ๊กดอง" (เรน) นักปั่นจักรยานที่กลายเป็นความภาคภูมิใจของประชาชนชาวเกาหลี หลังคว้าแชมป์การแข่งจักรยาน เอาชนะประเทศญี่ปุ่น

 

Race to Freedom: Um Bok Dong (2019) | MUBI

IMDB : tt9764654

คะแนน : 6.8

รับชม : 27 ครั้ง

เล่น : 2 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



เห็นได้ชัดว่าย้อนกลับไปในช่วงที่ญี่ปุ่นยึดครองเกาหลี การแข่งจักรยานถือเป็นงานที่ค่อนข้างใหญ่ ทันทีที่เราเห็นสนามกีฬาสไตล์โอลิมปิกขนาดใหญ่ที่นักกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในยุคนั้นแข่งขันกันเพื่อชัยชนะในสนามแข่งด้วยสิ่งประดิษฐ์ใหม่ที่เรียกว่าจักรยาน จากนั้น เราก็เข้าสู่ช่วงหลังการแข่งขัน ซึ่งสมาชิกกลุ่มต่อต้านเกาหลีหลายสิบคนกำลังคุยกันว่าเป้าหมายของพวกเขาทำได้ดีที่สุดด้วยการก่อการร้ายหรือปรับปรุงคุณภาพของนักกีฬาจักรยานของพวกเขา

 

"Race to Freedom: Um Bok Dong" เป็นเรื่องเกี่ยวกับสมาชิกกลุ่มต่อต้านเกาหลีที่คิดแผนลอบสังหารและติดตามพวกเขาต่อไป เรื่องนี้ไม่เกี่ยวอะไรกับชื่อ อัมบกดง (รับบทโดยเรน) ยกเว้นสมาชิกกลุ่มต่อต้านเกาหลีคนหนึ่งที่ดูแลสถานที่ฝึกซ้อมจักรยาน ในที่สุด Um Bok Dong ก็ปรากฏตัวในเหตุการณ์ลอบสังหารครั้งนี้ได้ แม้ว่าฉันจะยังไม่แน่ใจว่าเขากำลังทำอะไรอยู่ที่นั่นก็ตาม

 

ตามหลักเหตุผลแล้ว "Race to Freedom: Um Bok Dong" น่าจะดูสมเหตุสมผลมากกว่าหากเป็นชีวประวัติ และเมื่อมีการแนะนำร้าน Um Bok Dong ดูเหมือนว่านั่นคือสิ่งที่เรากำลังจะได้ จริงๆ แล้วฉันชอบการที่เรนรับบทเป็นออมบกดงเป็นไอ้โง่ตัวใหญ่ที่เบื่อกับการแบกถังน้ำไปทุกที่ แม้ว่าการทำเช่นนี้จะทำให้เขาแข็งแกร่งมากก็ตาม ความสงสัยแบบเด็กๆ ของออมบกดงว่าจักรยานทำให้กระบวนการนี้ง่ายขึ้นได้อย่างไรนั้นถือเป็นเรื่องเฮฮา แม้ว่าเรนจะแก่เกินไปสำหรับบทนี้ก็ตาม

 

น่าเสียดายที่ช่วงเวลาแห่งอารมณ์ขันนั้นมีอยู่ไม่มากนัก เนื่องจากนักเขียน/ผู้กำกับ คิม ยูซอง มักจะมองหาฉากต่อไปที่นักสู้เพื่ออิสรภาพทำสงครามกับชาวญี่ปุ่น บางครั้งสิ่งเหล่านี้ก็ดูตลกขบขันและไร้สาระ เหมือนกับการพยายามปล้นธนาคารซึ่งมีปืนทอมมี่ที่ผิดสมัยปรากฏตัวขึ้น โดยปกติแล้วน้ำเสียงจะดูพิสดารและจืดชืด เช่นเดียวกับฉากในคุกที่มีการทรมานเปลือย หรือฉากที่แปลกประหลาดเป็นพิเศษที่มือปืนเล็งไปที่คนพลัดหลงในการแข่งขันจักรยานอย่างไม่เป็นทางการ

 

Watch Race to Freedom: Um Bok Dong | Prime Video