ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Feng Shui {명당} | ฮวงจุ้ย..พลังแห่งผืนดินลิขิตชะตา (2018)

Feng Shui  {명당} | ฮวงจุ้ย..พลังแห่งผืนดินลิขิตชะตา
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังประวัติศาสตร์

เรื่องย่อ : Feng Shui {명당} | ฮวงจุ้ย..พลังแห่งผืนดินลิขิตชะตา (2018)

ชื่อภาพยนตร์ : Feng Shui  {명당} | ฮวงจุ้ย..พลังแห่งผืนดินลิขิตชะตา
แนว/ประเภท : Drama, History
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Park Hee-kon
บทภาพยนตร์ : Jung Ja-Young
นักแสดง : Cho Seung-woo, Ji Sung, Moon Chae-won
วันที่ออกฉาย : 2024

 

 

เรื่องราวของศาสตร์ฮวงจุ้ย อ่านที่ทางหรือผืนดินที่ส่งผลต่อดวงชะตานำพามงคลชีวิต โดยจะเล่าถึงการเลือกฮวงจุ้ยกำหนดพื้นที่สร้างสุสานสำหรับบรรพบุรุษราชวงศ์ ส่งพลังอำนาจรุ่งเรืองให้ลูกหลานได้เป็นกษัตริย์ครองแผ่นดิน ผืนดินชั้นดีซึ่งมีฮวงจุ้ยส่งดวงชะตา ‘กษัตริย์’ สามารถส่งผลให้ทายาทสืบทอดบัลลังก์ได้ต่อเนื่องถึงสองรัชสมัยเลยทีเดียว

 

Feng Shui (2018) - IMDb

IMDB : tt7046524

คะแนน : 7.2

รับชม : 97 ครั้ง

เล่น : 6 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Feng Shui เป็นภาพยนตร์ลำดับที่สามของชุดภาพยนตร์ไตรภาคที่ว่าด้วยพยากรณ์ศาสตร์  วิทยาการโบราณดั้งเดิมของเกาหลี  ซึ่งถูกนำมาใช้เพื่อให้มีดวงชะตาที่ดี ดำเนินชีวิตได้รุ่งเรือง มีมงคล อันประกอบด้วยนรลักษณ์ศาสตร์ หรือการอ่านโหงวเฮ้งจากเรื่อง The Face Reader (2013) และ การดูดวงสมพงศ์คู่จากเรื่อง The Princess and the Matchmaker (2018)

 

โดยรวม ก็เป็นหนังที่สนุกเข้มข้นพอประมาณ ผูกเรื่องได้น่าสนใจดี บนเงื่อนไขแรกคือต้องพอมีความเข้าใจเรื่องศาสตร์ฮวงจุ้ยบ้าง ผู้เขียนสังเกตว่า ถ้าเป็นกลุ่มชาวต่างชาติด้านตะวันตกอาจจะไม่ค่อยอินกับหนังเรื่องนี้  เพราะยากจะเข้าใจถึงเหตุผลที่มาที่ไปของความคิดความเชื่อ แต่ถ้าพอรู้อยู่บ้างก็จะดูสนุกขึ้น ในแง่ที่ได้ติดตามการสืบหาความจริง การขับเคี่ยวพลิกเกมการหักหลังที่คาดไม่ถึงจนชวนขนลุกทีเดียว เป็นการดำเนินเรื่องที่น่าติดตามผ่านงานโปรดัคชันที่ดีใช้ได้เลย

อีกทั้งยังได้ชมดาราฝีมือจัดจ้านมากหน้าหลายตา ถ้าจ่ายค่าตั๋วก็ค่อนข้างกำไรอยู่นะ 555 แม้ว่าบทของบางคนอาจจะน้อยไปนิด ก็เป็นเรื่องธรรมดาที่คนเยอะ ก็ต้องเกลี่ยบทและเวลากันไป

 

Feng Shui (2018) - IMDb