ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Abang Adik | ล่าฝันเมืองเดือด {富都青年} (2023)

Abang Adik | ล่าฝันเมืองเดือด {富都青年}
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังอาชญากรรม , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : Abang Adik | ล่าฝันเมืองเดือด {富都青年} (2023)

ชื่อภาพยนตร์ : Abang Adik | ล่าฝันเมืองเดือด {富都青年}
แนว/ประเภท : Drama, Crime
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Lay Jin Ong
บทภาพยนตร์ : Lay Jin Ong
นักแสดง : Kang Ren Wu, Jack Tan, Kim Wang Tan
วันที่ออกฉาย : 2023

 

 

อาบัง กับ อาดิ เป็นเด็กกำพร้าที่ไม่มีบัตรประชาชนมาเลเซีย แม้ไม่รู้จักผู้ให้กำเนิด แต่ชายหนุ่มทั้งสองคนก็ทึกทักเอาว่าพวกเขาเป็นพี่น้องกัน อาบังเป็นคนหูหนวก และทนทำงานหนักเก็บเงินเพื่อถีบตัวเองและน้องชายให้พ้นจากความยากจน ในขณะที่อาดิ ไม่อยากเลือกหนทางลำบากแบบพี่ชาย ความฝันของเขาใหญ่กว่า และไฟในใจของเด็กหนุ่มก็รุ่มร้อนกว่า จนนำเขาไปในโลกอาชญากรรม ในขณะที่ทางการมาเลเซียเริ่มกวดขันเรื่องคนไร้สัญชาติ พร้อมกับปัญหาจากผู้มีอิทธิพลที่อาดิเข้าไปพัวพัน ความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นของสองพี่น้อง อาบัง-อาดิ กำลังจะได้รับการทดสอบ

 

Abang Adik (2023) | MUBI

IMDB : tt27445004

คะแนน : 7.6

รับชม : 64 ครั้ง

เล่น : 9 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Abang Adik นั้นทำเงินถล่มทลายในไต้หวัน ทั้งยังได้เข้าชิงรางวัลม้าทองคำ ครั้งที่ 60 ถึง 7 สาขา และคว้ารางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม (อู๋ คังเหริน) มาครอง

 

Abang Adik เป็นหนังเดบิวต์ของจินอ่อง แต่เขาอยู่ในวงการภาพยนตร์มานานในฐานะโปรดิวเซอร์ ผลงานก่อนหน้าของเขามักเกี่ยวกับคนชายขอบเสมอ เช่น Shuttle Life (2017) ว่าด้วยครอบครัวที่ต่อสู้กับความยากจนและปัญหาสภาพจิต และ Miss Andy (2020) เรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างหญิงข้ามเพศมาเลย์กับแรงงานผิดกฎหมายชาวเวียดนาม

 

จินอ่องเล่าว่าแรงบันดาลใจของ Abang Adik มาจากสภาพสังคมในยุคโควิด-19 จริงอยู่ที่ทุกคนล้วนประสบกับความยากลำบาก แต่คนที่สาหัสที่สุดคือเหล่าชนชั้นล่าง ไม่ว่าจะคนจน แรงงานเถื่อน หรือคนไร้สัญชาติ ซึ่งนี่เป็นปัญหาระดับสากลโลก ยกตัวอย่างภูมิภาค AEC ถ้ายังจำกันได้ช่วงที่วัคซีนโควิดเข้าไทยใหม่ๆ คนจำนวนหนึ่งไม่มีเงินจ่ายค่าวัคซีน mRNA ส่วนสิงคโปร์ที่รัฐบาลได้รับคำชื่นชมจากนานาชาติว่ารับมือกับโควิดได้ดีเยี่ยม ทว่าที่จริงแล้วก็ยังมีกลุ่มแรงงานต่างด้าวที่ถูกละเลย

 

Film Review on “Abang Adik” : Unspoken Depths of Life's Weight | by  Stephanie Chen (白龍) | Medium