ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Kleks Academy | โรงเรียนมายาคุณเคล็กซ์ {Akademia pana Kleksa} (2023)

Kleks Academy | โรงเรียนมายาคุณเคล็กซ์  {Akademia pana Kleksa}
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแฟนตาซี , หนังผจญภัย

เรื่องย่อ : Kleks Academy | โรงเรียนมายาคุณเคล็กซ์ {Akademia pana Kleksa} (2023)

ชื่อภาพยนตร์ : Kleks Academy | โรงเรียนมายาคุณเคล็กซ์  {Akademia pana Kleksa}
แนว/ประเภท : Fantasy
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Maciej Kawulski
บทภาพยนตร์ : Jan Brzechwa, Krzysztof Gureczny, Agnieszka Kruk
นักแสดง : Tomasz Kot, Antonina Litwiniak, Piotr Fronczewski
วันที่ออกฉาย : 2023

 

 

เพื่อตามหาพ่อที่หายตัวไป เด็กสาวธรรมดาๆ จึงตอบรับคำเชิญให้มาร่ำเรียนที่สถาบันเวทมนตร์ ภายใต้การกำกับดูแลของคุณครูสุดเพี้ยนนามว่า คุณเคล็กซ์

 

Kleks Academy (2023) | MUBI

IMDB : tt20857676

คะแนน : 4.1

รับชม : 43 ครั้ง

เล่น : 3 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



สำหรับในเวอร์ชันปี 2024 ได้นักสร้างหนังยอดฝีมือชาวโปแลนด์ อย่าง "มาซีจ คาวูลสกี้" มารับหน้าที่ดูแลงานสร้าง เขาคนนี้ก็คือผู้กำกับเจ้าของหนังชุด How I Became a Gangster และเป็นผู้จัดหนังรักอีโรติกไตรภาคชื่อดัง 365 Days ที่เอาจริง ๆ ประสบการณ์ในฐานะผู้กำกับหนังของเขาก็เพิ่งจะสั่งสมมาได้ 5-6 ปีที่ผ่านมานั่นเอง และเมื่อต้องมาแบกรับหนังแฟนตาซีผจญภัยฟอร์มใหญ่ขนาดนี้ ก็ทำให้เราพบแต่จุดบกพร่องที่เต็มไปด้วยปัญหาเยอะไปหมด

 

ถ้าหากว่าคุณไม่เคยรู้สึกตำนานของโรงเรียนมายาคุณเคล็กซ์มาก่อน โครงสร้างของเรื่องนี้ก็เหมือนเป็นการผสมผสานผลงานนิยายเด็กคลาสสิกเรื่องดังเอาไว้ คล้าย ๆ กับ Alice in Wonderland มามิกซ์เข้ากับ Lemony Snicket's A Series of Unfortunate Events กับ Miss Peregrine's Home for Peculiar Children และเติมแต่งความเป็น Annie กับ Matilda เข้าไปหน่อย ๆ มันจึงออกมาเป็นหนังที่ค่อนข้างให้ความรู้สึกกระโดกกระเดก ไม่ค่อยหยุดนิ่ง หรือโฟกัสจุดใด ๆ จุดหนึ่งอย่างจริงจังสักที

ปัญหาโดยหลักของ Kleks Academy คือความพยายามสร้างมนต์เสน่ห์ให้กับเรื่องราว ที่กลายเป็นความพยายามที่มาเกินไปได้กลายเป็นจุดที่บ่อนทำลายตัวเองเสียอย่างนั้น เพราะบทหนังและการร้อยเรียงสตอรีในหนังไม่ค่อยชวนคล้อยตามและติดตามได้สักเท่าไหร่ เป็นมนต์เสน่ห์ที่ไม่สามารถขับมันออกมาใช้ได้อย่างมีประสิทธภาพ เส้นเรื่องที่วกไปวนมา การปูเรื่องที่สะเปะสะปะไปหมด เราไม่รู้ว่าจะจับทิศทางเรื่องราวไปทางไหนกันแน่

 

Kleks Academy - Film (2023) - MYmovies.it