ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Outstanding: A Comedy Revolution | ปฏิวัติคอมเมดี้

Outstanding: A Comedy Revolution | ปฏิวัติคอมเมดี้
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสารคดี , หนังมาใหม่ , หนัง Netflix , หนังตลก

เรื่องย่อ : Outstanding: A Comedy Revolution | ปฏิวัติคอมเมดี้

ชื่อภาพยนตร์ : Outstanding: A Comedy Revolution | ปฏิวัติคอมเมดี้
แนว/ประเภท : Drama,  Romance
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Page Hurwitz
บทภาพยนตร์ : Page Hurwitz
นักแสดง : Tig Notaro, Rosie O'Donnell, Eddie Izzard
วันที่ออกฉาย : 2024

 

 

ร่วมย้อนประวัติศาสตร์สแตนด์อัพคอมเมดี้ของชาว LGBTQ+ ในสารคดีที่ทั้งฮาเฮและตราตรึงใจ ซึ่งเล่าผ่านประสบการณ์ส่วนตัวของเหล่านักแสดงตลกชื่อดังแห่งวงการ

 

Outstanding: A Comedy Revolution' Review: History of Queer Comics

IMDB : tt20918352

คะแนน : 10

รับชม : 14 ครั้ง

เล่น : 0 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



ผู้กำกับเพจ เฮอร์วิทซ์สำรวจบทบาทของนักแสดงตลกใน L.G.B.T.Q. ความเคลื่อนไหวในสารคดีเรื่องใหม่ของ Netflix เรื่อง “Outstand: A Comedy Revolution” ทำให้เกิดไทม์ไลน์ที่ยาวนานนับศตวรรษซึ่งเต็มไปด้วยฟุตเทจที่เก็บถาวร ภาพเบื้องหลัง และการสัมภาษณ์นักแสดงตลกอย่างตรงไปตรงมา ประเด็นที่โดดเด่นคือโรบิน ไทเลอร์ ผู้บุกเบิกวัย 82 ปี ซึ่งเป็นเลสเบี้ยนคนแรกที่ออกรายการทีวีระดับชาติ

ตลอดทั้งเรื่อง เฮอร์วิทซ์นำเสนอความตลกขบขันเป็นมากกว่าแหล่งของเสียงหัวเราะ แต่เป็นการเยียวยา การระบายอารมณ์ และเป็นตัวแทนของการปลดปล่อยกลุ่มเพศทางเลือก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเหตุการณ์จลาจลที่สโตนวอลล์ในปี 1969 และต่อมาก็เกิดการแพร่ระบาดของโรคเอดส์

 

L.G.B.T.Q. นักแสดงตลกก็พร้อมสำหรับรายการ “Outstand” แล้ว ในปี 2022 หลายคนรวมถึง Lily Tomlin, Wanda Sykes และ Billy Eichner ได้แสดงบนเวทีเดียวกันระหว่าง “Stand Out: An LGBTQ+ Celebration” ซึ่งเป็นรายการพิเศษของ Netflix ที่จัดโดย Eichner ภาพหลังเวทีจากรายการพิเศษนั้นบันทึกบางสิ่งที่ให้ความรู้สึกถึงการปฏิวัติ ซึ่งสะท้อนคำยืนยันของ Margaret Cho ที่ว่า “การแสดงตลกแบบเควียร์เป็นสิ่งปลอบใจจริงๆ” เมื่อเธอประสบความสำเร็จโด่งดังในช่วงทศวรรษ 1990

 

ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังพูดถึงเรื่องตลกของคนข้ามเพศโดยนักแสดงตลกอย่าง Dave Chappelle และ Bill Maher และจบลงด้วยการรับทราบถึงร่างกฎหมายต่อต้านคนข้ามเพศที่กำลังผ่านทั่วประเทศ

“ไม่มีอะไรที่เรียกว่าล้อเล่น” ไทเลอร์ นักแสดงตลกรุ่นบุกเบิกกล่าว “ดังนั้นถ้าใครทำเรื่องตลกแบบพวกรักร่วมเพศ พวกเขาหมายความตามนั้น” การต่อสู้ยังคงไม่ใช่เรื่องหัวเราะ

 

Movie Review: 'Outstanding: A Comedy Revolution' on Netflix | KQED