ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Teen Wolf | ไอ้หนุ่มหมาป่า (1985)

Teen Wolf | ไอ้หนุ่มหมาป่า
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังแฟนตาซี

เรื่องย่อ : Teen Wolf | ไอ้หนุ่มหมาป่า (1985)

ชื่อภาพยนตร์ : Teen Wolf | ไอ้หนุ่มหมาป่า
แนว/ประเภท : Comedy,  Romance, Fantasy
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Rod Daniel
บทภาพยนตร์ :  Jeph Loeb, Matthew Weisman
นักแสดง : Michael J. Fox, James Hampton, Susan Ursitti
วันที่ออกฉาย : 1985

 

 

เขาอยากเป็นคนพิเศษมาตลอด แต่ก็ไม่เคยคิดถึงขนาดนี้ สก็อตต์ ฮาวเวิร์ด หนุ่มป๊อปกำลังเผชิญกับการเปลี่ยนแปลง อย่างการมีเล็บที่เหมือนกรงเล็บ มีเขี้ยว และมีความสามารถพิเศษในการเล่นบาสเกตบอล

 

Teen Wolf (1985) - IMDb

IMDB : tt0090142

คะแนน : 6.2

รับชม : 44 ครั้ง

เล่น : 3 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



ปี 1985 ถือเป็นปีรุ่งของ Michael J. Fox เขาเลยล่ะครับ นอกจากจะดังสุดๆ จาก Back to the Future แล้วก็ยังมารับบทสุดฮิตขวัญใจวัยรุ่นในเรื่องนีอีกด้วย

แหม คิดถึงบทบาทการแสดงของเขาเหมือนกันนะครับ ถ้าเขาไม่เป็นพาร์กินสันก็อาจได้เห็นเขาเล่นบทน่าสนใจอีกก็ได้

เนื้อเรื่องหลักก็ตามชื่อหนังเลยครับ พระเอกคือ สก็อตต์ ฮาเวิร์ด (Fox) นักเรียนไฮสคูลธรรมดาที่ติดจะซื่อนิดๆ ใสหน่อยๆ เขาก็ใช้ชีวิตแต่ละวันไปกับการเรียนๆ เล่นๆ ตามสไตล์คนหนุ่มทั่วไป

แล้วอยู่มาวันหนึ่ง เขาก็เริ่มแตกเนื้อหนุ่ม แต่ทว่าครับ แต่ทว่า นายสก็อตต์เนี่ย ไม่ได้แตกหนุ่มแบบชาวบ้าน ที่แค่เสียงแตก หรือมีขนหน้าอกเท่านั้น แต่พี่แกมีขนขึ้นทั้งตัวเลยครับ พร้อมทั้งหน้าตาเปลี่ยนเป็น… มนุษย์หมาป่า!

พอถามไถ่จากพ่อบังเกิดเกล้า (James Hampton) ก็ได้ทราบความจริงว่า แท้จริงแล้วเขาน่ะสืบเชื้อสายมาจากมนุษย์หมาป่าครับ ปู่ก็เป็น พ่อก็เป็น เขาก็ต้องเป็นเป็นของธรรมดา

ตามปกติเนื้อหาแบบนี้หนังมักจะออกแนวสยองใช่ไหมครับ ประมาณว่าสก็อตต์ต้องไปไล่เขมือบชาวบ้านจนโดนตามล่า แต่กับเรื่องนี้มันฉีกไปเป็นแนว Coming of Age หนังวัยรุ่นที่เรียนรู้สัจธรรมและตามหาตัวตนครับ

หนังก็ทำออกมาได้บ้าดีเหมือนกัน เพราะเพื่อนๆ ที่โรงเรียนดันมองว่าการที่สก็อตต์แปลงร่างเป็นมนุษย์หมาป่าได้นั้นเป็นเรื่องเท่ห์ (ไม่มีใครกลัวเลยครับ มองยังกับเป็นดาราอย่างนั้นน่ะ) พี่แกเลยกลายเป็นขวัญใจสาวๆ ในพริบตา ซ้ำตอนเป็นหมาป่า ก็จะมีพละกำลังมากกว่าปกติ เลยทำให้เขากลายเป็นดาวเด่นแห่งทีมบาสเก็ตบอลโรงเรียนอีกต่างหาก

แต่พอดังไปสักพัก เขาก็เริ่มตั้งคำถามกับตนเองครับ ว่าการที่ใครต่อใครพากันชอบเขา และการที่เขาเอาชนะคู่แข่งต่างโรงเรียนในกีฬาบาสได้เนี่ย มันไม่ใช่ด้วยตนเองเลยนะ แต่มันเพราะการเป็นมนุษย์หมาป่าต่างหาก

ช่วงท้ายหนังก็เลยเดินเรื่องแบบหยอดสาระว่า การทำอะไรด้วยตนเอง โดยไม่ต้องพึ่งพาสิทธิพิเศษหรือพลังใดๆ มันย่อมสร้างความภาคภูมิใจและวัดศักยภาพแท้ๆ ของเราได้ดีกว่ากันเยอะ

แม้เนื้อเรื่องจะแหม่งๆ รสชาติอาจแปลกๆ ไปบ้าง แต่โดยสาระก็นับว่าไม่เลวครับ ที่ต้องยกนิ้วให้ก็คือการแสดงสไตล์ Fox ที่มีเสน่ห์แบบน่ารักๆ และน่าเอาใจช่วยด้วย เพราะเขาก็เป็นคนดีคนหนึ่ง ไม่ได้มีพิษมีภัยอะไร ทั้งๆ ที่คนมีพลังอย่างเขาหากจะนำไปใช้ในทางที่ผิดที่ทำได้ไม่ยาก… แอบคิดเหมือนกันว่าถ้าหนังทำฉีกไปเป็นแนวซูเปอร์ฮีโร่ อรรถรสอาจจะได้มันส์ไปอีกแบบนะ

 

Teen Wolf หมาป่าวัยรุ่น พากย์ไทย/ซับไทย - โอเวอร์มูฟวี่ส์