ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Mysteries of the Terracotta Warriors | ปริศนานักรบดินเผา (2024)

Mysteries of the Terracotta Warriors | ปริศนานักรบดินเผา
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังมาใหม่ , หนัง Netflix , หนังสารคดี

เรื่องย่อ : Mysteries of the Terracotta Warriors | ปริศนานักรบดินเผา (2024)

ชื่อภาพยนตร์ : Mysteries of the Terracotta Warriors | ปริศนานักรบดินเผา
แนว/ประเภท : Documentary, History
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  James Tovell
บทภาพยนตร์ : -
นักแสดง : -
วันที่ออกฉาย : 2024

 

 

รูปปั้นทหารดินเผาหลายพันตัวปกป้องสุสานของจักรพรรดิองค์แรกของจีนเอาไว้ นี่คือเรื่องราวที่บอกเล่าผ่านหลักฐานทางโบราณคดีและภาพจำลองเหตุการณ์

 

Netflix: Mysteries of the Terracotta Warriors hits Top 5 movie worldwide -  Spoiler US

IMDB : tt32451344

คะแนน : 6.4

รับชม : 86 ครั้ง

เล่น : 11 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



ใน Mysteries of the Terracotta Warriors ซึ่งรับชมได้แล้วทาง Netflix คำบรรยายจากผู้เชี่ยวชาญและการจำลองเหตุการณ์จะสำรวจประวัติศาสตร์ที่เป็นที่รู้จักและความลึกลับอันน่าทึ่งที่รายล้อมสุสานจักรพรรดิฉินองค์แรกที่แผ่กิ่งก้านสาขาในมณฑลส่านซี ประเทศจีน สถานที่นี้มีชื่อเสียงจากนักรบหลายพันคนและรูปปั้นอื่นๆ ที่สร้างขึ้นด้วยมือจากดินเผา ซึ่งถูกฝังร่วมกับจักรพรรดิองค์แรกของจีนเมื่อกว่า 2,000 ปีที่แล้ว แต่ในขณะที่เหล่านักรบยืนนิ่งอยู่ในพินัยกรรมอันเงียบงันถึงความยิ่งใหญ่ของราชวงศ์โบราณ แต่พวกเขาก็ยังไม่สามารถเปิดเผยความลับทั้งหมดของตนได้ Mysteries of the Terracotta Warriors กำกับโดย James Tovell มีการบรรยายโดย Jing Lusi จาก Crazy Rich Asians และ Gangs of London

 

2,200 ปีที่แล้ว จักรพรรดิ์จิ๋นซีฮ่องตี้พิชิตและรวมอาณาจักรหกแห่งที่อยู่ติดกันเข้าด้วยกันเพื่อสร้างสิ่งที่เรารู้จักในปัจจุบันในชื่อจีน เริ่มดำเนินการในสิ่งที่จะกลายเป็นกำแพงเมืองจีน และทุ่มเททรัพยากรจำนวนมหาศาลเพื่อสร้างสถานที่พำนักแห่งสุดท้ายของพระองค์ สุสานจะรวมทุกสิ่งที่เขาต้องการในชีวิตหลังความตาย ตั้งแต่นายพล ทหาร ม้า และรถม้าศึก ไปจนถึงนักกายกรรมเพื่อความบันเทิง และคนรับใช้ ทั้งหมดนี้ทำจากดินเผา ด้วยพื้นที่กว่าหกสิบตารางกิโลเมตร – ขนาดประมาณแมนฮัตตัน – สถานที่ฝังศพจะล้อมรอบสุสานของจักรพรรดิฉินองค์แรก และถูกสร้างขึ้นใต้เนินสุสานที่มีลักษณะคล้ายปิรามิด

 

หลังจากการเสียชีวิตของ Qin Shi Huangdi ใน 210 ปีก่อนคริสตศักราช สถานที่พักผ่อนอันกว้างใหญ่ที่มีรายละเอียดอย่างไม่น่าเชื่อแห่งนี้ได้หายไปจากบันทึกทางประวัติศาสตร์จนกระทั่งปี 1974 เมื่อเกษตรกรในซีอาน มณฑลส่านซีค้นพบหลักฐานของสุสานขณะขุดบ่อน้ำ และนั่นคือตอนที่นักโบราณคดี หยวน จงอี้ ถูกนำตัวเข้ามาสอบสวน Mysteries of the Terracotta Warriors สะท้อนบทสัมภาษณ์ร่วมสมัยของ Yuan จากการจำลองการขุดค้นครั้งแรกของเขาที่สถานที่ดังกล่าว และยังมีภาพที่เก็บถาวรของการค้นพบอีกด้วย นอกจากนี้ ผู้เชี่ยวชาญ เช่น ดร. Hui Ming Tak Ted นักประวัติศาสตร์แห่ง Qin, นักโบราณคดี ดร. Xiuzhen Janice Li, ผู้นำการขุดค้น Zhu Sihong และ Lan Desheng นักบูรณะอาวุโส จะให้บริบทเกี่ยวกับการค้นพบทางประวัติศาสตร์และการทำงานต่อเนื่องของพวกเขาในการจัดทำบัญชีรายชื่อสถานที่นี้

 

Mysteries of the Terracotta Warriors Netflix: Everything You Need to Know -  Netflix Tudum