ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Ultraman: Rising | อุลตร้าแมน: ผงาด

Ultraman: Rising | อุลตร้าแมน: ผงาด
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังมาใหม่ , หนังผจญภัย , หนังแอนนิเมชั่น , หนัง Netflix , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi

เรื่องย่อ : Ultraman: Rising | อุลตร้าแมน: ผงาด

ชื่อภาพยนตร์ : Ultraman: Rising | อุลตร้าแมน: ผงาด
แนว/ประเภท : Animation, Adventure, Action
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Shannon Tindle, John Aoshima
บทภาพยนตร์ : Shannon Tindle, Marc Haimes
นักแสดง : Tamlyn Tomita, Hiro Nakamura, Rob Fukuzaki
วันที่ออกฉาย : 2024

 

 

นักกีฬาชื่อดังจำใจกลับบ้านเกิดมาทำหน้าที่ต่อจากพ่อในฐานะอุลตร้าแมน เพื่อปกป้องโตเกียวจากเหล่าสัตว์ประหลาดยักษ์ใหญ่ในร่างของฮีโร่ระดับตำนาน

 

ULTRAMAN: RISING Receiving Warm Reception Worldwide! | Tsuburaya  Productions Co., Ltd

IMDB : tt9471678

คะแนน : 10

รับชม : 102 ครั้ง

เล่น : 18 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



นี่คือผลงานเดบิวต์การกำกับหนังใหญ่เป็นครั้งแรกของ 2 ผู้กำกับ "แชนนอน ทินเดิล" กับ "จอห์น อาโอะชิมะ" พวกเขาต่างเป็นนักแอนิเมเตอร์ที่สั่งสมประสบการณ์มาเป็น 20 ปี โดยที่ Kubo and the Two Strings ก็คืองานมาสเตอร์พีชของพวกเขาในฐานะคนเบื้องหลัง และบัดนี้ได้ก้าวขึ้นมาเป็นนักสร้างหนังอย่างเต็มตัว กลายออกมาเป็นหนังแอเมชันที่ผสมผสานระหว่างความเป็นญี่ปุ่นกับโลกตะวันตกได้อย่างเหมาะเจาะ

แชนนอน ทินเดิล ได้ร่วมเขียนบทหนังเรื่องนี้กับ "มาร์ค เฮมเมส" (จาก Nimona และ Kubo and the Two Strings) ในแง่ของบทหนังอาจจะไม่มีอะไรแปลกใหม่สักเท่าไหร่นัก เป็นพล็อตง่าย ๆ ย่อยง่าย แต่ก็สามารถสร้างความแตกต่างให้กับจักรวาลอุลตร้าแมนได้ดีในอีกทิศทาง จากการต่อสู้กับไคจูที่แฟน ๆ หลงรัก มาสู่หนังอูลตร้าแมนฉบับฟีลกู้ด กลิ่นอายสายใยครอบครัวแบบใจฟูสุด ๆ

 

งานสร้างใน Ultraman: Rising ทำออกมาได้น่าประทับใจตามมาตรฐาน เทคนิคแอนิเมชันน่าพอใจมาก เป็นการผสมผสานงานสามมิติเข้ากับสองมิติได้อย่างลงตัว โดยเป็นการยกระดับให้มีความเป็นสากลขึ้นได้มากในเวอร์ชันนี้ ตัวละครอุลตร้าแมนก็ดีไซน์ออกมาได้เคารพต้นฉบับสุด ๆ ออกแบบด้วยการชีวิตจิตใจเข้าไปได้เป็นอย่างดี พร้อมกับตัวละครสมคบอื่น ๆ ที่สามารถต่อยอดต่อขยายเป็นหนังภาคต่อได้สบายเลย

 

เพราะว่าหนังเรื่องนี้เป็นงานลูกครึ่ง ฝรั่งสร้างและญี่ปุ่นก็สร้างด้วย ทำให้งานพากย์เสียงจึงเป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ที่น่าสนใจ ในเวอร์ชันภาษาญี่ปุ่นได้ "ยูกิ ยามาดะ", "ฟูมิโยะ โคฮินาตะ" และ "อายูมิ ทัตเนมาสึ" มาเป็นเงาเสียงตัวละครต่าง ๆ ได้อย่างลงตัว และคงมนต์ขลังความเป็นอุลตร้าแมนที่ใกล้เคียงกับต้นฉบับ

ในขณะที่ฉบับภาษาอังกฤษนั้น ก็ได้ "คริสโตเฟอร์ ชอว์น", "เก็ดเด้ วาตานาเบะ", "แทมลิน โทมิตะ" และ "คีโอเนะ ยัง" ที่นับว่าเป็นมืออาชีพในงานสร้างเงาเสียงฝั่งฮอลลีวูด ที่ยังคงกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นในสำเนียงภาษาสากลได้เป็นอย่างเหมาะเจาะ ถือว่าเป็นอีกองค์ประกอบที่หนังเรื่องนี้ก็บรรจงสร้างสรรค์ออกมาได้ดี

 

Ultraman: Rising (2024) | Transcript - Scraps from the loft