ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

BL Metamorphosis

BL Metamorphosis
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : BL Metamorphosis

ชื่อภาพยนตร์ : BL Metamorphosis
แนว/ประเภท : Romance
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Shunsuke Kariyama
บทภาพยนตร์ : Yoshikazu Okada, Kaori Tsurutani
นักแสดง : Mana Ashida, Kotone Furukawa, Tomoko Ikuta
วันที่ออกฉาย : 2022

 

 

อิชิโนอิ หญิงวัย 75 ปีที่ใช้ชีวิตอย่างสงบสุข วันหนึ่งได้ซื้อมังงะเรื่อง Boy's Love โดยไม่รู้ตัว...และรู้สึกทึ่งกับสิ่งที่เธอพบอยู่ข้างใน เมื่อเธอกลับมาที่ร้านหนังสือเพื่อซื้อเล่มต่อไป อุราระ เด็กสาวมัธยมปลายที่ทำงานที่นั่น ซึ่งเป็นแฟน BL ผู้ช่ำชองก็สังเกตเห็นแฟนเกิร์ลที่กำลังเริ่มต้นใหม่เมื่อเห็นเล่มหนึ่ง เมื่ออุราระเสนอที่จะช่วยอิชิโนอิในการสำรวจโลกนิยายใบใหม่นี้ ทั้งสองก็ดำดิ่งสู่กลุ่มแฟนคลับ BL ด้วยกัน และสร้างมิตรภาพที่ไม่น่าเป็นไปได้ไปพร้อมกัน

 

BL Metamorphosis (2022) | MUBI

IMDB : tt20413256

คะแนน : 6.7

รับชม : 34 ครั้ง

เล่น : 6 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , Uncen



เรามักได้ยินบ่อยๆ ว่า โลกจะเหวี่ยงคนที่ชอบอะไรเหมือนกันมาพบกันอยู่เสมอ เพียงแต่การหมุนของโลกครั้งนี้ ต่างไปจากปกติเล็กน้อย เพราะคนที่ถูกเหวี่ยงมาพบกันในมุมหนึ่งของร้านหนังสือเล็กๆ คือ เพื่อนต่างวัยอย่าง อุราระ ซายามะ (รับบทโดย อาชิดะ มานะ) เด็กสาววัย 17 ปีที่แสนจะขี้อายและ ยูกิ อิจิโนะอิ (รับบทโดย มิยาโมโตะ โนบุโกะ) คุณยายวัย 75 ปีที่กำลังเผชิญกับช่วงเวลาแห่งความเงียบเหงาหลังสูญเสียคนรัก โดยมีหนังสือการ์ตูน BL (Boys Love) ทำหน้าที่เป็นสะพานเชื่อมมิตรภาพระหว่างทั้งคู่ และพาพวกเขาเดินทางไปสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในชีวิต รวมถึงการเปลี่ยนแปลงในจิตใจของผู้ชมอย่างเราอีกด้วย
.
ต้องบอกว่าใครเป็นแฟนภาพยนตร์อบอุ่นหัวใจคงจะถูกใจ BL Metamorphosis (2022) อยู่ไม่น้อย ด้วยบรรยากาศบ้านเมืองกึ่งชนบทที่เป็นระเบียบเรียบร้อยและปกคลุมด้วยแสงแดดอ่อนๆ ตลอดวัน ประกอบกับเอกลักษณ์และวัฒนธรรมของผู้คนในเมืองที่ค่อยๆ ดำเนินไปพร้อมกับเรื่องราวของตัวละคร ให้ความรู้สึกราวกับกำลังรับชมภาพชีวิตของใครคนหนึ่งอยู่

 

BL Metamorphosis ได้พาเหล่าผู้ชมย้อนกลับไปในช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนผ่านและการเติบโตในชีวิต เราสัมผัสได้ถึงความกังวล ความไม่มั่นใจ และความกลัว เมื่ออูราระยืนอยู่ท่ามกลางเพื่อนๆ ในโรงเรียน บางครั้งเราเผลอหลุดยิ้มไปกับเสียงหัวเราะที่สว่างไสวเมื่อเธอได้พูดคุยกับยูกิ บางครั้งเราก็อยากกระโดดเข้าไปกอดปลอบและร้องไห้ไปกับเรื่องราวของอูราระ และบางครั้งการแสดงของอาชิดะก็พาให้เรานึกย้อนกลับมาคิดถึงตัวเองว่า ครั้งหนึ่งเราเองก็เคยมีช่วงเวลาที่กังวลกับสายตาของคนรอบข้างไม่ต่างจากอูราระเช่นกัน

 

BL Metamorphosis จึงถือเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์น้ำดีที่เหมาะกับคนทุกวัย ไม่ว่าคุณจะเป็นคนที่กำลังไล่ตามความฝันอยู่ หรือจะเป็นคนที่กำลังทำความฝันหล่นหาย หรือจะเป็นคนที่ประสบความสำเร็จและเดินทางไปถึงฝันแล้วก็ตาม การได้รับชมภาพยนตร์และออกวิ่งตามความฝันร่วมกับอูราระในครั้งนี้ จะพาให้คุณย้อนกลับไปนึกถึงความทรงจำเมื่อวันวาน จนอาจพาให้คุณค้นพบเศษเสี้ยวความฝันที่หล่นหายและเข้าใจถึงความหมายของการเติบโตอีกครั้ง

 

BL Metamorphosis - AsianWiki