ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Wicked Little Letters | ปริศนาจดหมายป่วน

Wicked Little Letters | ปริศนาจดหมายป่วน
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังดราม่า , หนังอาชญากรรม

เรื่องย่อ : Wicked Little Letters | ปริศนาจดหมายป่วน

ชื่อภาพยนตร์ : Wicked Little Letters | ปริศนาจดหมายป่วน
แนว/ประเภท : Comedy, Crime, Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Thea Sharrock
บทภาพยนตร์ : Jonny Sweet
นักแสดง : Jessie Buckley, Olivia Colman, Timothy Spall
วันที่ออกฉาย : 2023

 

 

เรื่องราวฉาวโฉ่ที่ทั้งฮาและแสบสันเป็นหัวใจของภาพยนตร์สืบสวนตลกเหลือร้ายเรื่องนี้ ซึ่งสร้างจากเรื่องจริงที่ยิ่งกว่านิยาย โดยนำเสนอเรื่องราวของเพื่อนบ้านสองคน ได้แก่ ชาวเมืองท้องถิ่นผู้แสนจะหัวโบราณ อีดิธ สวอน (โอลิเวีย โคลแมน) และผู้อพยพชาวไอริชจอมเอะอะโวยวาย โรส กู๊ดดิง (เจสซี่ บัคลีย์) เมื่ออีดิธและชาวเมืองคนอื่นๆ เริ่มได้รับจดหมายสุดแสบซึ่งเต็มไปด้วยถ้อยคำหยาบคายที่ตลกโปกฮาอย่างไม่ได้ตั้งใจ

 

Wicked Little Letters review – foul-mouthed farce wastes Olivia Colman and  Jessie Buckley | Toronto film festival 2023 | The Guardian

IMDB : tt20234774

คะแนน : 7

รับชม : 15 ครั้ง

เล่น : 1 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



ภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดยคู่หูผู้มีพลังของเจสซี บัคลีย์และโอลิเวีย โคลแมน อดีตผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์และคนหลังเป็นผู้ชนะ จากการรับบทเดียวกันในแต่ละวัยใน "The Lost Daughter" จะไม่มีรางวัลใดๆ สำหรับผลงานของพวกเขาในเรื่อง “Wicked Little Letters” แต่มีเสียงหัวเราะมากมาย โคลแมนเป็นเอดิธ สวอนที่ดูเรียบร้อยและเหมาะสม ส่วนบัคลี่ย์รับบทเป็นโรส กู๊ดดิ้ง นักประทัดชาวไอริชผู้ร่าเริง มิตรภาพที่กลายเป็นความบาดหมางที่ไม่น่าเป็นไปได้ของพวกเขาคือศูนย์กลางของภาพยนตร์ ขับเคลื่อนโครงเรื่องไปข้างหน้าด้วยส่วนผสมที่ลงตัวของน้ำตาลและเครื่องเทศ ฉันไม่ได้สนุกปากร้ายขนาดนี้ตั้งแต่เรื่อง “Veep” ของ HBO

 

อีดิธผู้เป็นนักปฎิเสธต้องตกใจเมื่อเธอเริ่มได้รับจดหมายนิรนามที่มีเนื้อหาลามกอนาจารซึ่งเต็มไปด้วยคำดูหมิ่นและคำหยาบคาย ในภารกิจที่เบากว่าครั้งหนึ่ง อีดิธบอกว่าเธอ “รับมันไว้และรักมันเหมือนวันคริสต์มาส” ใครบ้างจะสามารถใช้ปากกาพิษเช่นนี้ได้? พ่อที่เข้มงวดของอีดิธ (ทิโมธี สปอลล์) ชี้นิ้วไปที่ “แตร” ข้างบ้าน ผู้หญิงที่สูบบุหรี่ ดื่มเหล้า คำสาป และอาศัยอยู่กับลูกสาวตัวน้อยของเธอ (อลิชา เวียร์) และแฟนหนุ่ม (มาลาชี เคอร์บี) ด้วยเหตุนี้ โรสจึงพบว่าตัวเองถูกกล่าวหาว่าหมิ่นประมาท

 

จดหมายอื้อฉาวแพร่กระจายไปทั่วหมู่บ้านริมทะเลอันสวยงามในเมืองซัสเซ็กซ์อย่างรวดเร็ว ซึ่งจุดประกายความรู้สึกระดับชาติในอังกฤษหลังสงครามโลกครั้งที่ 1 ดังที่พาดหัวข่าวพาดหัวข่าวว่า โรส "หญิงปากกาพิษ" ผู้หญิงในเมืองที่นำโดย "ตำรวจหญิง" แกลดีส์ มอสส์ (อัญจนา วาสัน) เริ่มการสืบสวนของตนเอง โดยเปิดเผยความจริงที่น่าประหลาดใจ

 

ชาร์ร็อค ซึ่งเป็นที่รู้จักจากภาพยนตร์เรื่อง “Me Before You” ในปี 2016 ใช้ประโยชน์จากเสน่ห์ของภาพยนตร์เรื่องนี้และนักแสดงสมทบที่มีพรสวรรค์ รวมถึงโจแอนนา สแกนแลนและไอลีน แอตกินส์ในบทหน่วยสืบราชการลับของโรส เจมม่า โจนส์ในบทแม่ที่สงวนไว้ของอีดิธ และพอล ชาฮิดีและฮิวจ์ สกินเนอร์ในบทตำรวจผู้เคราะห์ร้าย

 

จากเรื่องอื้อฉาว Littlehampton Letters ในชีวิตจริง ภาพยนตร์เรื่องนี้พูดถึงความคาดหวังของสังคมสำหรับผู้หญิงเล็กน้อย แต่ไม่ได้เจาะลึกถึงบรรทัดฐานทางเพศ ในองก์ที่สาม สคริปต์เริ่มเล่นซ้ำ โดยสูญเสียแรงผลักดันในตอนจบที่บ้าคลั่ง ซึ่งมีการวางกับดักที่ซับซ้อนมากเกินไปเพื่อจับผู้เขียนจดหมาย ซึ่งเป็นจุดหักมุมที่ผู้ชมที่เอาใจใส่จะได้เห็นการมาถึง ท้ายที่สุดแล้ว การเขียนก็อยู่บนผนัง

 

Wicked Little Letters Review - Pop Culture Maniacs