ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Basma | บัสม่า {بسمة} (2024)

Basma | บัสม่า {بسمة}
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า

เรื่องย่อ : Basma | บัสม่า {بسمة} (2024)

ชื่อภาพยนตร์ : Basma | บัสม่า {بسمة}
แนว/ประเภท : Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Fatima AlBanawi
บทภาพยนตร์ : Fatima AlBanawi
นักแสดง : Fatima AlBanawi, Eissa Hafiz
วันที่ออกฉาย : 2024

 

 

หญิงสาวชาวซาอุฯ ที่ไปเรียนต่างประเทศเดินทางกลับมาเจดดาห์ และได้ล่วงรู้ว่าครอบครัวปิดบังไม่ให้เธอรับรู้ความจริงที่ยากจะทำใจ

 

Netflix Boards Saudi Director Fatima Al-Banawi's Drama 'Basma'

IMDB : tt20420710

คะแนน : 5

รับชม : 18 ครั้ง

เล่น : 0 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



ภาพยนตร์แหวกแนวเรื่องนี้มีฉากอยู่ในเจดดาห์ เมืองบนชายฝั่งตะวันออกของทะเลแดง ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานเทศกาลภาพยนตร์ทะเลแดงของซาอุดีอาระเบีย

 

“Basma” ของฟาติมา อัลบานาวีเป็นภาพยนตร์ดราม่าเรื่องใหม่จากแอฟริกาใต้ทาง Netflix นำเสนอเรื่องราวที่ซับซ้อนคล้ายกันในครอบครัวของ Basma หญิงสาวชาวซาอุดีอาระเบีย หลายปีก่อน เธอย้ายไปอยู่ที่สหรัฐอเมริกาเพื่อศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา โรคระบาดทำให้เธออยู่ห่างจากเจดดาห์เป็นเวลาหนึ่งปี แต่เมื่อกลับมา เธอพบว่าชีวิตครอบครัวของเธอเปลี่ยนไปในทางที่ไม่คาดคิด

 

เมื่อสองสามเดือนก่อน แม่ของบาสมาหย่ากับพ่อของเธอ เธอไม่ได้แจ้งให้บาสมาทราบ เนื่องจากกังวลว่ามันจะส่งผลต่อการมุ่งความสนใจไปที่ชีวิตนอกชายฝั่งของเธอ อย่างไรก็ตาม เหตุผลของการหย่าร้างไม่ได้เป็นเพียงข้อโต้แย้งที่เกิดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ บาสมาได้รู้ว่าแม่ของเธอยึดติดกับความจริงอันโหดร้ายบางอย่างมานานหลายปี พ่อของเธอมีปัญหาสุขภาพจิตอยู่บ้าง อย่างไรก็ตาม เขาปฏิเสธที่จะทานยา ซึ่งทำให้คนอื่นสามารถอยู่ร่วมกับเขาได้ยาก สุดท้ายก็นำไปสู่การหย่าร้าง

 

บาสมาพบว่ามันยากที่จะแยกแยะสิ่งนี้เนื่องจากเธอไม่เคยเห็นด้านนี้ของครอบครัวเธอมาก่อน เธอคิดว่ามันเป็นเรื่องปกติเหมือนกับเวอร์ชั่นในอุดมคติที่เธอเจอ นับตั้งแต่เธอกลับมาจากสหรัฐอเมริกา เธอไม่ได้เจอพ่อของเธอเลย ดังนั้นเมื่อเธอมีโอกาสเธอก็จะไปพบเขาโดยขัดต่อความปรารถนาของแม่และพี่ชายของเธอ บาสมานึกถึงด้านความรักของพ่อของเธอแม้จะรู้ถึงความดื้อรั้นของเขา ซึ่งส่งผลให้เกิดอารมณ์ฉุนเฉียวเป็นครั้งคราว บาสมาเข้าใจดีว่า "บาบา" ของเธอจะปกป้องความรู้ทางการแพทย์ของเขาและจุดยืนของเขาต่อทุกคนที่เขาไม่เห็นด้วย ดังนั้นเธอจึงไม่รังเกียจที่จะใช้เวลากับเขาหรือนิสัยยืนกรานของเขา

 

บาสมาค่อยๆ พัฒนาความผูกพันอันเปี่ยมด้วยความรักกับพ่อของเธอ ในขณะเดียวกันก็เรียนรู้ว่าคนอื่นพูดถึงเขาว่าอย่างไร ในช่วงเวลานี้ เธอไปเยี่ยมผู้คนในอดีตของเธอและยังมองเห็นตัวตนเก่าของเธอผ่านสายตาของพวกเขาอีกด้วย เธอตระหนักดีว่าเธอเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรในช่วงหลายปีที่ผ่านมานอกชายฝั่งและในช่วงเวลาที่เธอกลับมา บาสมาเริ่มชอบพ่อของเธอจนถึงขั้นปกป้องพ่อจากคนอื่นๆ มันสะท้อนให้เห็นถึงความกังวลของเธอต่อพ่อแม่ที่แก่ชราของเธอ และเต็มไปด้วยความสงสารต่อความเหงาที่เห็นได้ชัดของเขา

 

Watch Basma | Netflix Official Site