ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Don't Tell a Soul | อย่าบอกใคร

Don't Tell a Soul | อย่าบอกใคร
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ , หนังอาชญากรรม

เรื่องย่อ : Don't Tell a Soul | อย่าบอกใคร

ชื่อภาพยนตร์ : Don't Tell a Soul | อย่าบอกใคร
แนว/ประเภท : Drama, Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Alex McAulay
บทภาพยนตร์ : Alex McAulay
นักแสดง : Jack Dylan Grazer, Fionn Whitehead, Rainn Wilson
วันที่ออกฉาย : 2020

 

 

สองพี่น้องวัยหนุ่มที่มีปัญหาจาก ครอบครัวชนชั้นแรงงานในรัฐเคนทักกี โจอี้ (แจ็ค ดีแลน เกรเซอร์) และ แมตต์ (เฟียนน์ ไวท์เฮด) พยายามขโมย กระป๋องที่เต็มไปด้วยเงินสดจากบ้านที่ ไม่มีใครอยู่เพื่อเอามาจ่ายค่ารักษา พยาบาลให้แม่ (มีนา ซูวารี) ที่กำลัง ป่วย ขณะที่ทั้งสองพี่น้องกำลังหนี ก็ถูก พบเข้าโดยเจ้าหน้าที่รักษาความ ปลอดภัย (เรนน์ วิลสัน) ซึ่งวิ่งไล่ตาม ทั้งคู่ไปและบังเอิญตกลงไปในบ่อน้ำ ร้างจนข้อเท้าหัก บัดนี้ทั้งโจอี้และ แมตต์ต่างต้องเผชิญกับทางเลือกอัน ดำมืด นั่นก็คือจะช่วยเจ้าหน้าที่รักษา ความปลอดภัยคนนั้นแล้วเสี่ยงถูก ลงโทษในอาชญากรรมที่ทั้งคู่ก่อ หรือ จะทิ้งเขาไว้แบบนั้นและหวังว่าจะไม่มี ใครมาพบอีกเลย

 

Don't Tell a Soul - Movie Review - The Austin Chronicle

IMDB : tt8046498

คะแนน : 6.7

รับชม : 54 ครั้ง

เล่น : 2 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



หนังเป็นผลงานการกำกับและเขียนบทของ "อเล็กซ์ แม็คออลาย" ที่เคยเขียนบทหนังอินดี้่เรื่องเล็กๆ อย่าง 'Flower' มาก่อน จึงทำให้สเกลของหนังเรื่องนี้ค่อนข้างแคบๆ เล็กๆ ตามสไตล์ถนัด แม้ว่าจะเป็นมีโทนความเป็นดราม่าระทึกขวัญชวนลุ้นอยู่เรื่อยๆ แต่ด้วยความมินิมอลของหนังเรื่องนี้ จึงทำให้อะไรต่างๆ ก็ดูกระจิริดตามไปด้วย ไม่ว่าจะองค์ประกอบภาพรวมทั้งหมด และการถ่ายทอดเรื่องราวในหนัง ยังไปได้ไม่สุดทาง และโครงสร้างต่างๆ ก็ล้วนเป็นสูตรสำเร็จที่ผู้ชมน่าเดาทางออกได้ตั้งแต่หนังฉายไปได้ไม่นาน

แต่ก็ต้องรับว่า Don't Tell a Soul ก็มีความน้อยแต่มากอยู่ในบางมุมอยู่ เพราะนี่ก็ใช่หนังที่ย่ำแย่อะไรเลย เป็นหนังง่ายๆ ที่ดูได้สนุกพอตัว ด้วยเนื้อหาของหนังที่ชวนให้ผู้ชมจับจ้องกับสถานการณ์ตรงหน้าอย่างจดจ่อได้บ้าง แม้ว่าจะเดาทางออกแต่ก็ยังดูเพลิน มีพล็อตหักมุมเบาๆ มาช่วยยกระดับและทำให้หนังดูน่าตื่นเต้นไปอีกขั้น

 

โดยภาพรวมแล้ว Don't Tell a Soul แทบจะไม่ใช่หนังที่สมบูรณ์แบบอะไรเลย หนังมีโครงสร้างที่เบาโหวง เนื้อหาก็เหมือนละครสั้นสไตล์รายการ 'ฟ้ามีตา' ในบ้านเราทำนองนั้น เป็นพล็อตง่ายๆ เข้าถึงคนดูได้ไม่ยาก แต่กลับไม่มีเนื้อสัมผัสใดๆ ให้น่าจดใจสักเท่าไหร่เลย แต่หนังก็ทำหน้าที่ดูสนุกดูเพลินตอบโจทย์คนดูได้อยู่ ถ้าใครชื่นชอบหนังระทึกๆ หักมุมอะไรแบบนี้ ก็น่าจะชอบหนังเรื่องนี้ได้อยู่บ้าง

 

Jack Dylan Grazer Talks Psychological Thriller Don't Tell A Soul - Interview