ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

BLUE GIANT | เป่าฝันให้เต็มฟ้า (2023)

BLUE GIANT | เป่าฝันให้เต็มฟ้า
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอนนิเมชั่น , หนังเกี่ยวกับดนตรี , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : BLUE GIANT | เป่าฝันให้เต็มฟ้า (2023)

ชื่อภาพยนตร์ : BLUE GIANT | เป่าฝันให้เต็มฟ้า
แนว/ประเภท : Animation, Drama, Music
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Yuzuru Tachikawa
บทภาพยนตร์ : NUMBER 8, Shin'ichi Ishizuka
นักแสดง : Yutaka Aoyama, Masayuki Katô, Sayaka Kinoshita
วันที่ออกฉาย : 2023

 

 

ชีวิตของ ได มิยาโมโตะ ต้องผลิกผันไปเมื่อเขาได้พบกับดนตรีแจ๊ส อดีตนักบาสเก็ตบอลระดับมัธยมปลายอย่างเขาต้องฝึกฝนแซกโซโฟอย่างหนักเพื่อที่จะกลายมาเป็นสุดยอดศิลปิน เขาถึงกับเดินทางออกมาจากบ้านเกิดเพื่อทำงานในไนท์คลับในโตเกียว แต่ชีวิตของนักดนตรีอาชีพก็ไม่ง่ายอย่างที่คิด จนเมื่อเขาสามารถฟอร์มวงดนตรีแจ๊สสามชิ้นที่เอาชนะใจผู้ชมได้อย่างรวดเร็ว

 

Blue Giant (2023) | ČSFD.cz

IMDB : tt15737898

คะแนน : 8.3

รับชม : 24 ครั้ง

เล่น : 1 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



หนังเลือกเล่าเฉดตัวละครทั้งสามที่แตกต่างกัน โดยเฉพาะเปียโนและมือกลองที่วิถีชีวิตแตกต่างกันคนละขั้ว แต่ไดก็พยายามเชื่อมโยงทั้งสอง แม้จะทุลักทุเล แต่ก็เป็นความพยายามที่คุ้มค่า แม้จะต่างกันทางวิถี แต่ก็มีจุดร่วมจุดเดียวกันนั่นก็คือ ‘การบรรลุฝันนั้นให้กลายเป็นจริง’

ดังที่กล่าวไว้เบื้องต้นว่า ‘สูตรสู้เพื่อฝัน’ เป็นสิ่งสำคัญที่หนังดนตรีไม่อาจจะหลีกเลี่ยงไปได้ แต่ Blue Giant ก็ขยี้สูตรนี้ได้อย่างทรงประสิทธิภาพ ปมลึกของตัวละคร ก้าวเดินไปตามพัฒนาการที่ไม่หยุดนิ่งของฝีไม้ลายมือ ได้เห็นจุดเริ่มต้นจากบาร์เล็กๆ สู่คลับดนตรีที่ยิ่งใหญ่ ได้เห็นจุดพลิกผันที่ชวนเรียกน้ำตา และได้เห็นผลของความพยายามนั้นมันสุดยอดอย่างไร การเสริมส่งแรงบันดาลใจถูกส่งผ่านเป็นบทเพลงที่ค่อยๆ ไต่ระดับจากเพลงที่เต็มไปด้วยข้อผิดพลาด จนกลายเป็นงานเพอร์เฟ็กต์ที่ข้อจำกัดต่างๆ ก็ไม่อาจปิดกั้นความยอดเยี่ยมของดนตรีในตอนท้ายได้

เหนือสิ่งอื่นใด หนังเรื่องนี้ได้ปลุกชีพดนตรีที่ถูกกาลเวลาชะล้างเลือนหาย ให้กลับมาสดใหม่และมีสีสัน นี่อาจจะเป็นข้อดีข้อสำคัญที่ทำให้ Blue Giant คือหนึ่งในหนังที่ยอดเยี่ยมและเต็มไปด้วยจิตวิญญาณที่ทุกคนไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

 

Blue Giant Beyond Ghibli © 2023 BLUE GIANT Movie project | © 2013