ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Boy Kills World | แค้นนี้ที่รอคิวล์ (2023)

Boy Kills World | แค้นนี้ที่รอคิวล์ [ภาพ Master เสียงไทยโรง]
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังอาชญากรรม , หนังระทึกขวัญ , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi

เรื่องย่อ : Boy Kills World | แค้นนี้ที่รอคิวล์ (2023)

ชื่อภาพยนตร์ : Boy Kills World | แค้นนี้ที่รอคิวล์
แนว/ประเภท : Action, Crime, Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Moritz Mohr
บทภาพยนตร์ : Moritz Mohr, Tyler Burton Smith, Arend Remmers
นักแสดง : Bill Skarsgård, Jessica Rothe, Michelle Dockery
วันที่ออกฉาย : 2023

 

 

เรื่องราวของเด็กชายคนหนึ่งช่างจินตนาการคนหนึ่ง ที่มีความพิการทั้งการพูดและการได้ยิน จนเมื่อครอบครัวของเขาถูกฆาตกรรม เขาจึงถูกฝึกฝนโดนหมอผีคนหนึ่งในต่อต้านความช่าง จินตนาการของตัวเอง เพื่อที่จะกลายมาเป็นเครื่องจักรสังหาร

 

Boy Kills World': A Bloody Good Time With Bill Skarsgård and Jessica Rothe  – One Take News

IMDB : tt13923084

คะแนน : 6.8

รับชม : 133 ครั้ง

เล่น : 8 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



แซม ไรมี (Sam Raimi) ผู้กำกับและโปรดิวเซอร์มือฉมัง ผู้ให้กำเนิดแฟรนไชส์ผีอมตะ ‘Evil Dead’ ผู้กำกับไตรภาคหนังไอ้แมงมุมฉบับแรก ‘Spider-Man’ และโปรดิวเซอร์ผู้อยู่เบื้องหลังหนังดัง ๆ ทั้ง ‘Don’t Breathe’ (2016) และแฟรนไชส์ ‘The Grudge’ กลับมาอีกแล้วครับ แต่คราวนี้เขาไม่ได้กลับมากำกับเอง แต่ขอมานั่งแท่นโปรดิวเซอร์หนังแอ็กชันทริลเลอร์ ‘Boy Kills World’ ผลงานเปิดประเดิมของผู้กำกับหน้าใหม่ชาวเยอรมนี มอริตซ์ โมห์ร (Moritz Mohr)

 

ความน่าสนใจของหนังเรื่องนี้ ที่เรียกได้ว่าทำได้ถึงและแตกต่างจากหนังแก้แค้นอีกนับพันนับหมื่นเรื่อง ก็คงหนีไม่พ้นการนำเสนอวิชวลที่ทั้งคัลต์และกาวมากในเวลาเดียวกัน ถ้าดูแรก ๆ อาจชวนให้นึกถึงการสร้างบรรยากาศที่คล้าย ๆ กับโลกดิสโทเปีย ผู้นำเผด็จการ บรรยากาศการปกครองแบบฟาสซิสต์ และการแข่งเกมล่าตายของ ‘The Hunger Games’ นิดหน่อย เพียงแต่ว่าบรรยากาศมันอาจจะดูคอเมดีกว่า และตัวหนังก็ไม่ได้อธิบายที่มาที่ไปว่าทำไมตระกูลนี้ถึงได้ปกครองเมือง ซึ่งจุดนี้ก็แอบน่าเสียดายนิดหน่อย

วิชวลที่หนังเรื่องนี้ตั้งใจนำเสนอมาก ๆ ก็คือโลกของความเป็นวิดีโอเกม ทั้งจริตบางอย่างของบอยตอนต่อสู้ชนะในแต่ละเควสก็ชวนให้นึกถึงเกม อาจจะไม่ถึงขั้นกราฟิกจ๋า ๆ แบบ ‘Scott Pilgrim vs. the World’ (2010) อะไรขนาดนั้น แต่ก็เรียกได้ว่ายังมีกลิ่นอายของความเป็นเกม ตั้งแต่การวางเรื่องให้บอยจำเสียงจากในเกมอาเขตที่ตัวเองเล่นมาเป็นเสียงของตัวเองที่อยู่ในหัว เสมือนว่าตัวเองกำลังเล่นเป็น Player 1 ของเกม รวมทั้งการใช้ไดอะล็อก การดีไซน์องค์ประกอบ มุมกล้องที่ชวนให้รู้สึกเหมือนกำลังอ่านมังงะ หรือคอมิกล้างแค้นโหด ๆ ได้อยู่เหมือนกัน แต่เป็นมังงะเวอร์ชัน Evil Dead ที่มีกลิ่นและ Easter Egg คัลต์ ๆ แบบแซม ไรมี เข้ามาเจือปนนิดหน่อย อะไรแบบนี้มากกว่า

 

โดยรวม ๆ แล้ว เป็นหนังแอ็กชันทริลเลอร์แกล้มป็อปคอร์นที่เรียกว่าทำถึงเกินคาดทีเดียวครับ ทั้งการนำเสนอวิชวลที่มีความเป็นเกม+มังงะที่ไม่เหมือนใคร ถ้าใครชอบแนวเกม Fighting กับพล็อตแนวล้างแค้น ล้างบางอำนาจมืด รวมไปถึงฉากแอ็กชันโหดเลือดสาดที่โหดแบบถึงเลือดถึงเนื้อ คนที่รับได้กับงานแอ็กชันเรต R ก็น่าจะชอบได้ไม่ยาก มีเส้นเรื่องที่เดินเป็นเส้นตรง ดูง่าย และเกือบ ๆ จะเดาง่าย แต่เฉลยออกมาแล้วก็ได้เหวออยู่ เป็นหนังที่คอแอ็กชันไม่ควรพลาดจริง ๆ อีกอย่างคือ มี End Credits ตอนท้ายจบเครดิตด้วยนะครับ จะรอดูก็ได้ ไม่รอดูก็ไม่เป็นไร

 

BOY KILLS WORLD (2024) review | Keeping It Reel