ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Girl in the Basement (2021)

Girl in the Basement
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังอาชญากรรม , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : Girl in the Basement (2021)

ชื่อภาพยนตร์ : Girl in the Basement
แนว/ประเภท : Crime, Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Elisabeth Röhm
บทภาพยนตร์ : Barbara Marshall
นักแสดง : Judd Nelson, Stefanie Scott, Joely Fisher
วันที่ออกฉาย : 2021

 

 

สร้างขึ้นจากเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริง ดอน คุณพ่อที่แสนจะหัวรุนแรง ชอบบงการภรรยาและลูกให้เชื่อฟังตน เมื่อลูกสาวคนเล็ก ซาราห์ ต่อต้านเขาไปหมดทุกอย่าง ในไม่ช้านี้ เธอกำลังจะอายุครบ 18 ปี และจะทำให้เธอได้ทำในสิ่งที่ต้องการ นั่นคือเธอจะได้ออกไปจากบ้านหลังนี้ เพื่อใช้ชีวิตตามที่ตนต้องการ ตามความฝันที่จะท่องเที่ยวรอบโลกของเธอ และที่สำคัญ เธอจะไม่ต้องทนกับดอน ที่คอยเอาแต่บงการเธอ เมื่อดอนได้ยินเช่นนั้น เขาจึงเปลี่ยนเข้าสู่โหมดคุณพ่อสุด Dark ที่แม้กระทั่งตัวเธอนั้นก็คาดไม่ถึง สิ่งที่เขาคิดทำนั้น คือเรื่องเลวทรามต่ำช้า ที่มนุษย์ที่เรียกว่า พ่อ ไม่ควรจะกระทำ แต่เขาคิดจะทำมันเพื่อเป็นการสั่งสอนเธอ

 

Girl in the Basement': The new true crime series you have to watch

IMDB : tt13269536

คะแนน : 7.7

รับชม : 81 ครั้ง

เล่น : 1 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



เรื่องนี้เป็นหนังที่สร้างจากเรื่องจริงของคดีสะเทือนขวัญที่พ่อจับลูกแท้ๆ ขังไว้ในห้องใต้ดิน แล้วข่มขืนจนมีลูกด้วยกันถึง 4 คน ซึ่งนับว่าเป็นคดีที่น่าสลดหดหู่มาก ถูกนำมาทำเป็นหนังเรื่องนี้ ซึ่งเนื้อเรื่องแบบนี้จำได้ว่าเคยมีเป็นหนังออกมาบ้างแล้ว แต่ไม่ได้มาจากคดีเดียวกัน คือเรื่อง Room ที่นางเอกกับลูกเล็กโดนจับมาขังในห้องใต้ดินเป็นเวลาหลายปี หรือในโลกใบนี้ จะมีการกระทำแบบนี้อยู่อีกหลายครั้งหลายหน เพียงแต่เราไม่รู้แค่นั้นเอง

 

การเล่าเรื่องราวของหนังเป็นการเล่าแบบเส้นตรงที่ไม่มีอะไรพลิกแพลง เหมือนดูหนังอัตถชีวประวัติด้วยซ้ำ ตัวหนังเป็นเหมือนหนังที่มีเรื่องราวของครอบครัวที่มีปัหาครอบครัวหนึ่งซึ่งพ่อเป็เหมือนคนโรคจิต และทำทารุณกรรมต่อลูกสาวตัวเองจนเกิดเป็นคดีสะเทือนขวัญเท่านั้น และตัวหนังที่มีความยาวหนึ่งชั่วโมงครึ่งก็ไม่สามารถเก็บรายละเอียดหรือบอกเล่าอะไรที่ละเอียดมากมายไปกว่าความอึดอัดของการโดนกักขังไว้ในห้องแคบๆ แค่นั้น 

 

หนังเกือบทั้งเรื่องบอกเราแค่ว่าตัวเอกของเรื่องถูกจับไปขัง และอยู่ในนั้นกว่า 20 ปี โดยโดนพ่อแท้ๆ ข่มขืนจนมีลูกครั้งแล้วครั้งเล่า แต่ก็ไม่ได้แสดงให้เห็นถึงซีนอารมณ์ที่เศร้า หดหู่ หรือดราม่าอะไรสักเท่าไหร่ คือพอโดนกระทำจนมีลูก ที่เหลือก็เหมือนกับหนังก็เล่าซ้ำๆ ไปเรื่อยๆ จนถึงตอนท้ายเรื่องถึงจะมีเหตุการณ์สำคัญที่ทำให้เรื่องทุกอย่างถูกเปิดเผย ซึ่งก็ไม่บอกว่าพ่อทำยังไงเมื่อโดนคนอื่นสงสัย หรือคนอื่นทำยังไงในขณะที่ตัวลูกสาวหายไป สุดท้ายก็แค่มาบอกตอนสรุปจบตอนท้ายเท่านั้นเอง

 

Is 'Girl in the Basement' a Real Story? Unfortunately, It Is — Details