ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Nineteen Eighty-Four | 1984 มหานครแห่งความคับแค้น (1984)

Nineteen Eighty-Four | 1984 มหานครแห่งความคับแค้น
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi

เรื่องย่อ : Nineteen Eighty-Four | 1984 มหานครแห่งความคับแค้น (1984)

ชื่อภาพยนตร์ : Nineteen Eighty-Four | 1984 มหานครแห่งความคับแค้น
แนว/ประเภท : Drama, Sci-Fi
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Michael Radford
บทภาพยนตร์ : Michael Radford, George Orwell
นักแสดง : John Hurt, Richard Burton, Suzanna Hamilton
วันที่ออกฉาย : 1984

 

 

เนื้อเรื่องติดตาม Winston Smith (John Hurt) ชายคนหนึ่งที่ติดอยู่ในชีวิตซึ่งการเคลื่อนไหวของประชากรทั้งหมดถูกควบคุมโดย "ปาร์ตี้" ซึ่งปกครองโดย "พี่ใหญ่" พรรคนี้มีอำนาจเหนือดินแดนที่เรียกว่าโอเชียเนียซึ่งมีการทำสงครามกับยูเรเซียหรืออีสต์เอเชียอยู่ตลอดเวลา โดยปราบปรามประชาชนอย่างเป็นระบบด้วยการเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับการขู่ทรมานและความตายอย่างต่อเนื่อง โดยคิดเพียงว่าไม่เชื่อฟังเท่านั้น ในภารกิจของการเชื่อฟังอย่างสมบูรณ์ของทุกคนในโอเชียเนีย พรรคได้บิดเบือนสังคมอย่างรุนแรงดังที่เราทราบ โดยทำลายหน่วยครอบครัวและปราบปรามการมีเพศสัมพันธ์เพื่อสร้างบุคคลที่โดดเดี่ยวอย่างแท้จริง มันสร้างความผิดพลาดและความรอบรู้โดยจ้างสมาชิกพรรคเพื่อเขียนประวัติศาสตร์ใหม่ วินสตันทำงานในลักษณะนี้ โดยดัดแปลงบทความในหนังสือพิมพ์ในอดีตเพื่อปกปิดความขัดแย้ง แต่เขาพบว่าเขาไม่สามารถขัดแย้งกับความจริงได้อีกต่อไป เขาครุ่นคิดถึงแนวคิดเรื่องการต่อต้าน เขารู้ดีว่าแม้แต่การคิดเรื่องนี้ก็ทำให้เขาเสียชีวิตแล้ว แต่เขากลับกลายเป็นผู้ท้าทายพี่ใหญ่อย่างแท้จริงหลังจากที่เขาพบและตกหลุมรักจูเลีย (ซูซานนา แฮมิลตัน) เขามั่นใจในการสร้างความแตกต่างอย่างแท้จริงในการกบฏต่อพรรค เมื่อเขาได้รับการติดต่อจากโอ’ไบรอัน (ริชาร์ด เบอร์ตัน) ผู้ลึกลับ ผู้บอกใบ้ถึงการมีอยู่ของ "ฝ่ายต่อต้าน" น่าเสียดายที่โชคของวินสตันไม่มีอยู่จริง

 

1984 (1984) - IMDb

IMDB : tt0087803

คะแนน : 6.8

รับชม : 24 ครั้ง

เล่น : 0 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



1984 Nineteen Eighty Four มหานครแห่งความคับแค้น ภาพยนตร์ที่สร้างมาจากวรรณกรรมคลาสสิค 74 ปี ของจอร์จ ออร์เวลล์ George Orwell นับวันกระแสความนิยมแบบปากต่อปากมีเพิ่มมากทวีคูณ เพราะเรื่องราวของหนังมันช่างแมสกับสังคมโลกปัจจุบันมากเหลือเกิน

ในอดีตนวนิยายชื่อเรื่อง 1984  หนึ่ง เก้า แปด สี่ ของผู้แต่งจอร์จ ออร์เวลล์ George Orwell ชาวอังกฤษ ได้ถูกสร้างเป็นหนังมาแล้วหลายครั้ง แต่ด้วยความคมชัดของภาพ ผู้เขียนจึงขอรีวิวหนัง1984 มหานครแห่งความคับแค้น ของผู้กำกับไมเคิล แรดฟอร์ด ชาวอังกฤษ ที่กำกับและเขียนบทเองแนวดราม่าดิสโทเปีย ออกฉายวันแรกที่ประเทศสหราชอาณาจักรในวันที่ 10 ตุลาคม ค.ศ.1984

ความน่าสนใจของหนัง 1984ดัดแปลงมาจากนวนิยายชื่อเดียวกันของนักเขียนชื่อก้องโลกจอร์จ ออร์เวลล์ ที่เขียนนวนิยายเรื่องนี้แล้วเสร็จในปี ค.ศ. 1948  จินตนาการบอกเล่าเรื่องราวของโลกอนาคตในปี ค.ศ. 1984 ว่าโลกจะมีความก้าวล้ำทางเทคโนโลยี มีการคิดค้นสิ่งประดิษฐ์นวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อนำมาใช้ควบคุมพลเมืองภายใต้การปกครองของเมืองที่สมมติขึ้นมา นวนิยายเรื่องนี้จึงเป็นแนวไซไฟดิสโทเปีย และเป็นวรรณกรรมคลาสสิคชิ้นสุดท้ายก่อนลาโลกในปีค.ศ. 1950

1984 (1984) - IMDb