ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Mermaids (1990)

Mermaids
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังดราม่า , หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : Mermaids (1990)

ชื่อภาพยนตร์ : Mermaids
แนว/ประเภท : Drama, Romance,  Comedy
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Richard Benjamin
บทภาพยนตร์ : Patty Dann, June Roberts
นักแสดง : Cher, Bob Hoskins, Winona Ryder
วันที่ออกฉาย : 1990

 

 

 

ชาร์ล็อตต์ แฟลกซ์ (วิโนนา ไรเดอร์) วัย 15 ปี รู้สึกเบื่อหน่ายกับการที่แม่จอมป่วน (เชอร์) ย้ายครอบครัวไปอยู่เมืองอื่นทุกครั้งที่เธอรู้สึกว่าจำเป็น เมื่อพวกเขาย้ายไปอยู่ที่เมืองเล็ก ๆ ในแมสซาชูเซตส์และคุณนายแฟลกซ์เริ่มออกเดทกับเจ้าของร้าน (บ็อบ ฮอสกินส์) ชาร์ล็อตต์และเคท (คริสติน่า ริชชี่) น้องสาววัย 9 ขวบของเธอ หวังว่าพวกเขาจะได้ปักหลักในที่สุด แต่เมื่อความเสน่หาของชาร์ล็อตต์ที่มีต่อชายสูงวัยเข้ามาขัดขวาง ครอบครัวจึงต้องเรียนรู้ที่จะยอมรับซึ่งกันและกันในสิ่งที่พวกเขาเป็นอย่างแท้จริง

 

Mermaids (1990) | MUBI

IMDB : tt0100140

คะแนน : 6.7

รับชม : 30 ครั้ง

เล่น : 1 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



เรื่องราวที่กำลังมาถึงซึ่งมีความแตกต่าง ตั้งอยู่ในเมืองเล็กๆ ในอเมริกาในปี 1963 เล่าเรื่องราวของครอบครัวเร่ร่อนแฟลกซ์ ได้แก่ เรเชล คุณแม่เลี้ยงเดี่ยว (เชอร์) เคท (คริสติน่า ริชชี่) เด็กน้อยน้ำวัย 9 ขวบ และชาร์ล็อตต์ (วิโนนา ไรเดอร์) วัย 15 ปี ) ซึ่งกำลังต่อสู้กับสิ่งต่าง ๆ ที่วัยรุ่นต้องเผชิญ เช่น ตัวตน เรื่องเพศ รองเท้า ในขณะที่เธอค้นหาตัวเองและตำแหน่งของเธอในโลกนี้ แต่ในทางกลับกัน ราเชลซึ่งอายุเพียง 16 ปีตอนที่เธอมีชาร์ลอตต์ กำลังมุ่งไปสู่การรู้แจ้งของเธอเอง ทั้งแม่และลูกสาวเติบโตขึ้นตลอดระยะเวลาที่ดูหนังเรื่องนี้ เพราะและถึงแม้จะทะเลาะกันก็ตาม ไร้การขอโทษ เป็นอิสระ และเป็นอิสระทางเพศ ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่ผู้หญิงไม่ค่อยพบเห็นในภาพยนตร์ที่มีฉากอยู่ในยุคนี้ ราเชลเก็บข้าวของและย้ายทุกครั้งที่เธอเลิกรา และราเชลก็มีการเลิกรามากมาย เมื่อพวกเขามาถึงอีสต์พอร์ต แมสซาชูเซตส์ตอนเริ่มฉาย พวกเขาก็ย้ายไปถึง 18 ครั้งใน 15 ปี แทนที่จะวิ่งหนีปัญหา ราเชลอ้างว่าการเคลื่อนไหวเป็นรูปแบบหนึ่งของการเสริมพลัง “ชีวิตคือการเปลี่ยนแปลง” เธอทำให้สาวๆ พูดกับเธอ “ความตายกำลังจมอยู่กับอดีต และอยู่ในที่แห่งเดียวนานเกินไป”

 

แต่ถึงแม้ราเชลจะปกครองโดยผู้ปกครองอย่างเอาแต่ใจ แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นของชาร์ลอตต์จริงๆ เรื่องราวนี้เล่าผ่านบทพูดคนเดียวที่ลึกซึ้งในตัวเธอ และเป็นเรื่องราวที่น่าสะเทือนใจเกี่ยวกับความตื่นตัวทางเพศและการแสวงหาความเป็นตนเองของเธอ หมกมุ่นอยู่กับศาสนาคริสต์นิกายโรมันคาทอลิกแม้จะมีปัญหาเล็กๆ น้อยๆ เพียงอย่างเดียว นั่นคือ “ชาร์ล็อตต์ พวกเราเป็นชาวยิว” เธอนิยามตัวเองโดยต่อต้านแม่ของเธอเท่านั้น Rachel ให้ความสำคัญกับอิสรภาพและความเป็นธรรมชาติ ส่วน Charlotte โหยหากฎเกณฑ์และโครงสร้าง ราเชลก้าวหน้าเมื่อมีการเปลี่ยนแปลง ชาร์ล็อตต์ทำให้ห้องนอนใหม่ทุกห้องดูเหมือนกันทุกประการ เรเชลสำส่อน ชาร์ล็อตต์อยากเป็นแม่ชี “ฉันรู้ว่าคุณกำลังวางแผนชีวิตโสด” แม่เหน็บแนมเด็ก “แต่การมีโครโมโซมของฉันเพียงครึ่งเดียวคงเป็นเรื่องยาก”

 

ในขณะที่ความสัมพันธ์แม่-ลูกสาวเป็นแก่นของภาพยนตร์เรื่องนี้ ผู้หญิงทั้งสองคนยังสำรวจความสัมพันธ์แบบโรแมนติก โดยถูกบังคับให้เลือกระหว่างมุมทางอุดมการณ์ที่พวกเขาสนับสนุนและทำตามหัวใจของพวกเขา ราเชลพบผู้ชายที่ใจดีและสนุกสนานในพนักงานขายรองเท้า ลู (บ็อบ ฮอสกินส์ ในร่างที่เป็นตัวเอก) แต่ต้องดิ้นรนกับการปล่อยอิสระภาพของเธอไป และชาร์ลอตต์ต้องเลือกระหว่างลัทธิคาทอลิกหลอกกับความหลงใหลของเธอกับหนุ่มดูแลสุดฮอตจากคอนแวนต์ข้างถนน (ไมเคิล โชฟฟ์ลิง ในร่างที่เลวร้าย) “ได้โปรดพระเจ้า อย่าปล่อยให้ฉันตกหลุมรักและอยากทำสิ่งที่น่ารังเกียจ” คำพูดคนเดียวภายในของเธอฟังดูขณะที่เธอเฝ้าดูสวนของเขา “พระเจ้าที่รัก ฉันชอบวิธีที่เขาขว้าง”

 

Mermaids (1990) directed by Richard Benjamin • Reviews, film + cast •  Letterboxd