ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Furiosa: A Mad Max Saga | ฟูริโอซ่า: มหากาพย์ แมด แม็กซ์ (2024)

Furiosa: A Mad Max Saga | ฟูริโอซ่า:  มหากาพย์ แมด แม็กซ์ [ZOOM ไร้โฆษณา เสียงไทยโรง]
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi , หนังมาใหม่ , หนังผจญภัย , หนังแอคชั่น

เรื่องย่อ : Furiosa: A Mad Max Saga | ฟูริโอซ่า: มหากาพย์ แมด แม็กซ์ (2024)

ชื่อภาพยนตร์ : Furiosa: A Mad Max Saga | ฟูริโอซ่า:  มหากาพย์ แมด แม็กซ์
แนว/ประเภท : Action, Adventure, Sci-Fi
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  George Miller
บทภาพยนตร์ : George Miller, Nick Lathouris
นักแสดง : Anya Taylor-Joy, Chris Hemsworth, Tom Burke
วันที่ออกฉาย : 2024

 

 

เมื่อโลกล่มสลาย สาวน้อย Furiosa ถูกแย่งชิงจาก Green Place of Many Mothers และตกไปอยู่ในมือของ Biker Horde ผู้ยิ่งใหญ่ ที่นำโดย Warlord Dementus พวกเขากวาดล้างดินแดนรกร้างและพบเข้ากับป้อมปราการซึ่งมี The Immortan Joe เป็นประธาน ในขณะที่ Tyrant ทั้งสองทำสงครามเพื่อแย่งชิงอำนาจ Furiosa จะต้องเอาชีวิตรอดจากการทดลองมากมาย ในขณะเดียวกันเธอก็ต้องหาทางกลับบ้านให้ได้

 

Furiosa shares more with the first Mad Max than with Fury Road - Polygon

IMDB : tt12037194

คะแนน : 7.8

รับชม : 933 ครั้ง

เล่น : 130 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



เมื่อเกือบ ๆ 40 ปีที่แล้ว หลังจากจบไตรภาคถนนโลกันตร์ ‘Mad Max’ จากวิสัยทัศน์ของ จอร์จ มิลเลอร์ (George Miller) ที่เล่าเรื่องราวของแม็กซ์ ร็อกคาแทนสกี (Max Rockatansky) อดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เปลี่ยนตัวเองกลายมาเป็นนักสู้พเนจร และเมื่อเกือบ 10 ปีที่แล้ว เรื่องราวความโหดร้ายของโลกหลังการล่มสลาย ถูกหยิบนำมาปัดฝุ่นเล่าใหม่ใน ‘Mad Max: Fury Road’ (2015) ที่ประสบความสำเร็จเกินคาด ทั้งรายได้และคำวิจารณ์ คว้ารางวัลด้านเทคนิคจากเวทีออสการ์มาได้ถึง 6 รางวัล

และ 10 ปีต่อมา เรื่องราวของอีสาวนักสู้แขนเดียว ผู้ต้องการเดินทางกลับไปยังบ้านเกิดที่เธอจากมา ช่วงเวลา 2 ทศวรรษก่อนเหตุการณ์ใน Fury Road กำลังจะถูกบอกเล่าผ่านเรื่องราวและสายตาของฟูริโอซ่าวัยสาว ก่อนที่เธอจะถูกเรียกขนานนามว่า อิมเพอเรเตอร์ ฟูริโอซ่า (Imperator Furiosa) ใน ‘Furiosa: A Mad Max Saga’ ที่ยังคงได้มิลเลอร์มาดูแลวิสัยทัศน์ของตัวเองเช่นเคย และยังคงเขียนบทร่วมกับนิโค ลาธูริส (Nico Lathouris) ที่เคยเขียนบทให้กับ Fury Road มาแล้ว

 

ค่อนข้างเห็นได้ชัดเลยว่า มิลเลอร์พยายามเอาเรื่องราวในจักรวาลนี้ และลีลาเอกลักษณ์ของตัวเขาเองมาร้อยเรียงเหตุการณ์ที่มีความเป็นตำนาน (Lore) บางอย่าง มีความเป็นนิทานปรัมปราที่บอกเล่าประวัติของนักสู้หญิงแขนเดียวที่พยายามขับ War Rig ลักลอบพาสาวในฮาเร็มของอิมมอร์ทัน โจ ในซิทาเดลเพื่อเดินทางกลับบ้าน (ใน Fury Road) และก็ยังมีความพยายามสอดแทรกจริตแบบหนังมหากาพย์สงคราม ที่เกิดขึ้นในช่วงชีวิตของฟูริโอซ่าแบบเบา ๆ ด้วย ซึ่งเป็นสงครามรถซิ่งในสไตล์ Mad Max ที่มีความเป็นรูปธรรมมากขึ้น (จากแต่เดิมที่มักจะเป็น Lore ที่ถูกอ้างถึงในจักรวาลเฉย ๆ)

แน่นอนว่ามันก็เลยทำให้ Pace การเล่าเรื่องโดยรวมจึงแตกต่างไปจาก Fury Road ด้วยท่าทีวิธีการเล่าที่มีการแบ่งออกเป็นบท หรือ Chapter มีการ Skip เวลาข้ามช่วงอย่างรวดเร็ว แถมในบาง Chapter ก็แทบจะเป็นการเน้นงาน Visual ให้เห็นภาพการกระทำของตัวละครแบบเกือบจะเพียว ๆ เลยด้วยซ้ำ เพื่อจะเล่าเรื่องต่าง ๆ เกี่ยวกับฟูริโอซ่าที่มีมากมาย ไหนจะต้องโฟกัสไปที่การยึดทรัพยากรของดีเมนทัสอีก

 

Furiosa: Why the Mad Max prequel is the most anticipated 2024 action movie  | Digital Trends