ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Spy Kids 1 พยัคฆ์จิ๋วไฮเทคผ่าโลก 1 (2001) เต็มเรื่อง

ดูหนัง Spy Kids 1 พยัคฆ์จิ๋วไฮเทคผ่าโลก 1 (2001) เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังผจญภัย , หนังตลก , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi

เรื่องย่อ : ดูหนัง Spy Kids 1 พยัคฆ์จิ๋วไฮเทคผ่าโลก 1 (2001) เต็มเรื่อง

ดูหนัง Spy Kids 1 พยัคฆ์จิ๋วไฮเทคผ่าโลก 1 (2001) เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ : Spy Kids 1 พยัคฆ์จิ๋วไฮเทคผ่าโลก 1 (2001)
สองสายลับสากลระดับแนวหน้า เกรกอริโอ และ.อิง กริด คอร์เทซ เกษียณตัวเองจากงานสายลับเพื่อมาสร้างครอบครัวร่วมกัน เก้าปีผ่านไป ทั้งคู่ถูกเรียกตัวกลับไป ปฏิบัติการสายลับอีกครั้ง แต่คราวนี้พวกเขาได้ถูกศัตรูลักพาตัวไป ผู้ต้องสงสัยที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการหายตัวอย่างลึกลับครั้งนี้คือเฟี แกน ฟลุพ.(อลัน คัมมิ่ง).พ่อมดแห่งเทคโนโลยีผู้ครอบครองเครื่องมือพิเศษที่ประดิษฐ์ขึ้นมา สำหรับเปลี่ยนแปลงร่าง ชะตาของอดีตสายลับทั้งสองและ.อาจหมายถึงชะตาของโลกจะเป็นอย่างไร ? ขึ้นอยู่กับความกล้าหาญและ.ปฏิบัติการของเด็กน้อยสองคน คาร์เมน และ.จูนี่ คอร์เทซ ผู้ซี่งผ่านการฝึกฝนวิชาสายลับจากโรงเรียนประถมและวิดีโอเกม พร้อมด้วยอาวุธสุดไฮเทค ใน Spy Kids หรือ "พยัคฆ์จิ๋วไฮเทคผ่าโลก"

IMDB : tt0227538

คะแนน : 5.4

รับชม : 5242 ครั้ง

เล่น : 2411 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Spy Kids 1 พยัคฆ์จิ๋วไฮเทคผ่าโลก 1 (2001)

B00003CXWJ.01.LZZZZZZZ

พี่ Robert Rodriguez นี่ได้ชื่อว่าเป็นผู้กำกับที่ถนัดหนังแนวรุนแรงคนหนึ่งนะครับ ตอนที่พี่ท่านประกาศจะมาทำเรื่องนี้ผมก็ประหลาดใจล่ะครับ ก็เห็นเขาทำหนังกี่ทีนี่จะต้องมีศพเกลื่อนเลือดกลาดทุกรอบ แล้วนี่จะมาทำหนังเด็กมันก็เลยอดรู้สึกแปลกๆ ไม่ได้

พอดูป๊บก็แปลกยิ่งขึ้น เพราะเขาดันทำได้ดีซะอีกแน่ะ

หนังเรื่องนี้จะว่าไปมันก็ออกจะเป็นภาคขยายแบบกลายๆ ของเรื่องสั้นในหนัง Four Rooms ที่ Rodriguez เคยไปทำเอาไว้นะครับ ในเรื่องนั้นมันจะเกี่ยวกับครอบครัวหนึ่งที่มีลูกๆ จอมซนสุดๆ สองคน (และพี่ Antonio Banderas ก็แสดงนำเช่นกัน) และจากเรื่องสั้นนั้นเอง Rodriguez จึงตัดสินใจที่จะเอาเรื่องราวเหล่านั้นมาขยายเป็นหนังเรื่อง Spy Kids ที่เรากำลังพูดถึงอยู่นี่

เนื้อเรื่องเบื้องต้นก็คือ เกรกอริโอ้ คอร์เตซ (Antonio Banderas) และ อิงกริด (Carla Gugino) คือสายลับมือดีที่ตกหลุมรักกันและแต่งงานกัน พวกเขามีลูกสองคน คือ คาร์เมน (Alexa Vega) และ จูนิ (Daryl Sabara) พวกเด็กๆไม่รู้หรอกครับว่าพ่อแม่เป็นสายลับ จนกระทั่งงานชิ้นล่าสุดที่พวกเขาทำดันพลาดท่าและโดนจับไปโดยเฟแกน ฟลูบ (Alan Cumming) พิธีกรรายการเด็กที่มีแผนครองโลกอยู่ ทำให้ลูกๆ ทั้งสอง ต้องออกโรงช่วยพ่อแม่ของพวกเขา แล้วการผจญภัยก็เริ่มต้น

จากที่ได้ยินมานะครับ นี่คือหนังที่เป็นความฝันของพี่ Robert ครับ แกอยากทำหนังผจญภัยไตรภาคสำหรับเด็กมานานแล้ว โปรดสังเกตครับ หนังปราศจากความรุนแรงแล้วยังแฝงแง่คิดเกี่ยวกับครอบครัวอยู่เพียบ เหมือนกับพี่ Robert แกสำนึกผิดอะไรซักอย่างน่ะครับ ประมาณว่าทำหนังรุนแรงมาเยอะเลยชดเชยด้วยหนังชุดนี้ ซึ่งมันก็ไม่เชิงชดเชยหรอกนะฮะ จริงๆ พี่แกตั้งใจจะทำตามความฝัน ตามจินตนาการของเขามากกว่า ดังนั้นทั้งเรื่องนี่ตอบสนองความฝันในวัยเยาว์ของพี่แกทั้งนั้น อย่างเจ้า ทัม ทัม ไอ้ตัวนิ้วมือเดินได้นั่น ก็คือภาพวาดที่พี่แกเคยวาดไว้ตอนเด็กๆ น่ะครับ เฮ่อ ปลดปล่อยซะเต็มที่เลยนะพี่

หนังผจญภัยทำได้ดูเพลินดีมากครับ เด็กดูได้ ผู้ใหญ่ก็ดูได้ อะไรๆ ในหนังมันพร้อมจะฮาได้ตลอดครับ โดยเฉพาะการกัดกันของ 2 พี่น้องที่มีอะไรให้ฮาได้ตลอด อาวุธอุปกรณ์ก็ไฮเทค แม้ Effect จะไม่ถึงกับเนียนมากก็ตาม แต่ก็มองข้ามไปได้น่ะฮะ หนังเน้นเพลินมากกว่า

อีกอย่างที่ต้องยอมรับคือพี่ Robert แกบ้าครับ ทำหน้าที่เกือบทุกอย่างในหนัง ตั้งแต่กำกับ เขียนบท อำนวยการสร้าง ตัดต่อ ช่วยทำดนตรีอีก ช่วยมิกซ์เสียงด้วย คุม Effect อีก คุมกล้องอีก เฮ่อ นี่ถ้าพี่แกทำได้คงลงไปเล่นหนังเองแล้วล่ะครับ คนหรือซูเปอร์แมนวะเนี่ย

ด้านดารานั้นผมว่าทุกคนเล่นได้ดีครับ Banderas กับ Gugino ก็เข้าคู่กันได้ดีอยู่แล้ว เหล่าวายร้ายอย่าง Cumming,h Tony Shaloub, Teri Hatcher, Robert Patrick ก็ร้ายแบบพอดีครับ จะว่ากึ่งการ์ตูนก็ใช่ แต่ก็ไม่ ได้หลุดจนเกินไป

และที่ขาดไม่ได้คือเหล่านักแสดงสมทบประจำหนังของ Rodriguez ครับ Cheech Marin มารับบทเฟลิกซ์ กัมม์ คุณลุงสายลับที่โดนเชิญมาดูแลพวกเด็กๆ ตอนพ่อแม่ไม่อยู่ และ Danny Trejo พี่หน้าโหดมาเล่นเป็นมาร์เชทตี้ คอร์เตซ พี่ชายของเกรกอริโอ้ ซึ่งพี่แกก็เล่นได้ฮาดีครับ

แต่ที่ผมว่าเจ๋งมากคือดาราเด็กครับ Vega กับ Sabara แม้จะเป็นหน้าใหม่ แต่ก็แสดงได้อย่างลื่นไหลดี ดูเป็นพี่น้องกันจริงๆ และตอนกัดกันก็ฮาเข้าท่ามากๆ แล้วทั้งคู่ยังดูน่าเชื่อถือด้วยว่าสามารถเป็นสายลับจิ๋วได้น่ะฮะ นับว่าคัดมาได้ดีจริงๆ

สรุปว่าสนุกครับ น่าาสนใจ น่าติดตามเป็นความบันเทิงไร้พิษภัย เด็กดูสนุกอยุ่แล้วล่ะ ส่วนผู้ใหญ้ผมว่าถ้าไม่คิดมากก็น่าจะเพลินนะครับ เพราะหลายมุขก็เน้นกัดผู้ใหญ่เต็มๆ ดนตรีก็มันส์ครับ เพลงธีมของเรื่องที่พี่ Danny Elfman แต่งก็เร้าใจดีจริงๆ แล้วหนังยังมีสาระพวกเรื่องของครอบครัวอะไรใส่ลงมาอย่างพอเหมาะ หนังเลยออกจะครบเครื่องสำหรับสูตรหนังครอบครัวครับ