ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Water Flows to the Sea | ฝนตกวันนั้นผมแอบรักรุ่นพี่ (2023)

The Water Flows to the Sea | ฝนตกวันนั้นผมแอบรักรุ่นพี่
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า

เรื่องย่อ : The Water Flows to the Sea | ฝนตกวันนั้นผมแอบรักรุ่นพี่ (2023)

ชื่อภาพยนตร์ : The Water Flows to the Sea | ฝนตกวันนั้นผมแอบรักรุ่นพี่
แนว/ประเภท : Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Tetsu Maeda
บทภาพยนตร์ : Retto Tajima, Satomi Ôshima
นักแสดง : Suzu Hirose, Masanobu Katsumura, Yukiya Kitamura
วันที่ออกฉาย : 2023

 

 

นักเรียนมัธยมปลายที่ตั้งใจจะย้ายมาอยู่กับคุณน้า ยอมให้คนแปลกหน้าพามาส่งที่แชร์เฮาส์แสนแปลก เรื่องราวของคนแปลกหน้า 5 คนที่อาศัยอยู่ใต้ชายคาเดียวกัน และความผูกพันที่ค่อย ๆ ก่อตัวขึ้นในบ้านเช่าแชร์กันอยู่หลังเล็ก ๆ หลังนี้ เรื่องราวความรักของทั้งคู่จะลงเอยเช่นไร

 

Cuplikan Film Jepang The Water Flows to the Sea

IMDB : tt27146999

คะแนน : 7

รับชม : 133 ครั้ง

เล่น : 14 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



หนังดัดแปลงจากมังงะเรื่อง Mizu wa Umi ni Mukatte Nagareru (水は海に向かって流れる) ของเร็ตโตะ โทจิมะ กลายมาเป็นผลงานกำกับภาพยนตร์ของ ผู้กำกับซาโตชิ มาเอดะ (A Banana? At This Time of Night? ,The Boy Inside) ที่ได้นักแสดงชั้นนำอย่าง ซึสึ ฮิโรเสะ มารับบทนำเป็น ชิสะ ซาคากิ สาวสวยผู้มีความโกรธอยู่ตลอดเวลา และนักแสดงหนุ่มน้อยดาวรุ่ง ริคุ โอนิชิ มารับบทเป็น นาโอทัตสึ คุมาซาว่า หนุ่มน้อยแสนดีที่ต้องมาเจอกับเรื่องราวไม่คาดคิด และเคนโกะ คุระ นักแสดงมากเสน่ห์ (ล่าสุดรับบทพี่ชายไมค์กี้ ใน Tokyo Revengers 2 ) พลิกบทมาเป็นชิเงมิจิ คุณน้าสุดเนิร์ตของนาโอทัตสึ

 

หนังมีความเป็น “ญี่ปุ่น” มาก ๆ มีความเฉพาะตัวทั้งระบบสังคมและการแสดงออกของผู้คน จนรู้สึกว่าหลายเรื่องถ้าเปลี่ยนเป็นประเทศไทยคงไม่ทำอะไรแบบนี้เพราะคนไทยเรามีการแสดงออกที่ไม่เหมือนกัน แต่เพราะความ “ญี่ปุ่น” ในเรื่องนี้แหละทำให้หนังสนุกในรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง

นักแสดงนำทั้งสองคนแบกเรื่องเอาไว้ได้ดีมาก ทั้งซึสึ การแสดงไม่ต้องห่วงอยู่แล้วเจ้าบทบาทจริงๆ ความเกรี้ยวกราดของเธอมีทั้งระดับครุกรุ่นไปจนถึงระเบิดออกมา และความน่ารักที่เห็นแล้วใจละลาย เธอรับบทหญิงสาวที่เหมือนแข็งแกร่งด้างปิดตายประตูหัวใจ แต่มันมีที่มาที่ไปและวันที่เธอเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงออกมา ร้อยทั้งร้อยก็คงอดหลงรักเธอไม่ได้ ส่วน้องริคุ อยากให้จับตาการแสดงของเขาไว้ดี ๆ ตอนแสดงในหนังเรื่องนี้เขาอายุเพียง 15 ปี (ปัจจุบันอายุ16) การแสดงของริคุมันทั้งมีความเป็นธรรมชาติแต่ก็มีเทคนิคแพรวพราวที่น่าสนใจดูออกเลยว่าเป็นเด็กที่มีพรสวรรค์ทางการแสดงและมีเสน่ห์น่ารักมาก

เป็นหนังที่มีความ Coming of Age ที่เอาประเด็นหนัก ๆ มาทำให้เราสามารถเยียวยาและก้าวผ่านบาดแผลในใจไปได้ ผู้กำกับบาลานซ์เก่งตรงที่ไม่ทำให้ความสัมพันธ์ของชิสึกับนาโอะมีทั้งความรักและในขณะเดียวกันมันเป็นความรักที่เพื่อนมนุษย์มีให้ต่อกันจนไม่ทำให้มันข้ามไปสู่สิ่งที่จะทำให้ความปรารถนาดีที่มีให้กันนั้นแปดเปื้อน

 

The Water Flows to the Sea (2023) - IMDb