ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Batman Begins (2005) แบทแมน บีกินส์ เต็มเรื่อง

ดูหนัง Batman Begins (2005) แบทแมน บีกินส์ เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังผจญภัย , หนังอาชญากรรม , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : ดูหนัง Batman Begins (2005) แบทแมน บีกินส์ เต็มเรื่อง

ดูหนัง Batman Begins (2005) แบทแมน บีกินส์ เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ : Batman Begins (2005) แบทแมน บีกินส์
เรื่องราวเกี่ยวกับจุดกำเนิดของตำนานยอดวีรบุรุษแห่งรัตติกาลเพื่อปลดปล่อยตัวเองจากฝันร้ายที่พ่อแม่ของเขาถูกฆาตกรรม ทายาทมหาเศรษฐี บรูซ เวย์น (คริสเตียน เบลล์) ออกเดินทางสู่โลกกว้างเพื่อค้นหาวิถีในการต่อสู้กับความอยุติธรรมและสร้างความหวาดหวั่นให้แก่เหล่าอาชญากรที่เบียดเบียนผู้บริสุทธิ์ ดูหนัง Batman Begins ด้วยความช่วยเหลือจากอัลเฟรด (ไมเคิล เคน) พ่อบ้านผู้ภักดี ตำรวจตงฉินอย่าง จิม กอร์ดอน (แกรี โอลด์แมน) และพันธมิตรผู้แสนดีอย่างลูเซียส ฟอกซ์ (มอร์แกน ฟรีแมน)
บรูซ เวย์น จึงหวนคืนสู่กอดแธมซิตี้ พร้อมปลดปล่อยตัวตนอีกภาคหนึ่งของเขาภายใต้ชื่อ แบทแมน วีรบุรุษสวมหน้ากาก ผู้ใช้ทั้งความแข็งแกร่ง สติปัญญาและสรรพาวุธยุทโธปกรณ์สุดไฮเทค เพื่อต่อกรกับเหล่าร้ายชนิดแบบระทึกและสะใจ

IMDB : tt0372784

คะแนน : 8.2

รับชม : 3862 ครั้ง

เล่น : 1995 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Batman Begins (2005) แบทแมน บีกินส์

ถ้าเราพูดถึง Superhero ในโลกการ์ตูนหรือโลกภาพยนตร์ละก็แน่นอนว่า Batman จะต้องเป็นHeroอันดับต้นๆที่คุณคิดถึงอย่างแน่นอน ด้วยความเท่ของชุดหนัง หน้ากากค้างดาวและผ้าคลุมสีดำยาวตั้งแต่หัวจดพื้น คราวนี้Heroขวัญใจมหาชนคนนี้ได้ถูกนำกลับมาปัดฝุ่นอีกครั้งด้วยมือของ Christopher Nolan ซึ่งการที่จะทำ Batman Begin ให้ออกมาตื่นเต้นและน่าสนใจนั้นค่อนข้างเป็นเรื่องยากอยู่พอสมควรเนื่องจากคนดูส่วนมากพอจะรู้กันอยู่แล้วว่าBatmanมีความเป็นมายังไงและอะไรเป็นแรงบันดาลใจให้มหาเศรษฐีหนุ่มอย่าง Bruce Wayne พลันตัวมาเป็นBatman ฉะนั้นสิ่งที่ Nolan จะนำมาเล่าเป็นหลักก็คือสิ่งที่ผู้คนส่วนใหญ่ไม่รู้และยังไม่เคยมีการบอกเล่าให้โลกภาพยนต์นั้นก็คือ เรื่องราวระหว่างทางที่ Bruce Wayne จะพลันตัวมาเป็นBatman Bruceได้ฝึกฝนตัวเองให้มีความสามารถในการต่อสู้จากที่ไหนและเรียนรู้มาจากใคร

ผมค่อนข้างแปลกใจในครั้งแรกที่รู้ว่าChristian Bale ได้มารับบทเป็น Batman เนื่องจากความรู้สึกส่วนตัวที่ว่าเขาเป็นนักแสดงที่เก่งเรื่องบทบาทDramaมากกว่า อย่างไหร่ก็ตามการที่ได้ Michael Caine มารับบท Alfred เป็นอะไรที่โดนสุดๆครับสำหรับผมเพราะลุคแกได้สุดๆไปเลย อย่างไหร่ก็แล้วแต่เรายังได้เห็น Liam Neeson ในเรื่องนี้อีกด้วยครับในบทของอาจารย์ผู้ฝึกสอนBruceในการที่จะเป็นอัศวินรัตติกาล

Batman Begin เล่าเรื่องราวของBruce Wayne ว่าเขาได้พบเจอกับอะไรในอดีตและอะไรทำให้เขาตัดสินใจที่จะใส่หน้ากากเพื่อผดุงความยุติธรรมในเมืองGothamเมืองที่เต็มไปด้วยเหล่าอาชญากร ตัวหนังยังเล่าเรื่องราวระหว่างทางก่อนที่Bruceจะมาเป็นBatmanครับว่าเขาต้องผ่านอะไรมาบ้าง ทำอย่างไหร่ให้ได้มาซึ่งความแข็งแกร่งเพื่อที่จะมาต่อกรกับเหล่าอาชญากรทั้งหลาย ตัวร้ายหลักของเรื่องนี้ก็คือScarecrow ซึ่งใช้สารที่สร้างความกลัวจากจิตใต้สำนึกของคนคนนั้นออกมา[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ ซึ่งBatmanต้องหยุดยั้งแผลร้ายของScarecrow ที่ต้องการจะทำให้เมืองGothamตกอยู่ในอำนาจแห่งความกลัว

รีวิวตัวละคร

Bruce Wayne / Batman (Christian Bale) เป็นบทที่ขัดตาผมในช่วงแรกครับ แต่ต้องยอมรับว่าหลังจากใส่หน้ากากแล้วปากเบ้ๆของ Bale ช่างดูหน้าเกรงขามและเหมาะสมกับหน้ากากBatmanจริงๆ เรื่องบทบาทไม่ต้องพูดถึงครับ Christian Baleแสดงออกมาได้ดีอยู่แล้ว
Ducard (Liam Neeson) รับบทเป็นอาจารย์ของBruceครับเรื่องการใช้ศิลปะป้องกันตัวและอีกทั้งยังให้ไอเดียการสร้างสัญลักษณ์แห่งความกลัวเพื่อมาข่มขวัญเหล่าอาชญากรอีกด้วย ซึ่งเป็นที่มาของหน้ากากBatmanนี่เอง

Rachel Dawes (Katie Holmes) เพื่อนสมัยเด็กและเป็นหวานใจของBruceมาตลอดครับ (เสียดายมากที่ภาคหลังเปลียนตัวนักแสดง) ซึ่งเธอต้องการให้เมืองGothamปราศจากอาชญากรรมในสักวันครับ เธอจึงเรียนกฎหมายและได้เป็นอัยการในที่สุด บทบาทค่อนข้างเด่นพอสมควรครับสำหรับKatie ถือว่าเป็นตัวละครที่มีอิทธิพลกับBruce Wayneมากพอสมควรครับ
Dr. Jonathan Crane /Scarecrow  (Cillian Murphy) ถือว่าเป็นบทที่เราเคยเห็นมาแล้วในหนังเรื่อง Redeyeครับ คือเขาสามารถแสดงเป็นตัวร้ายให้คนดูแขยงได้ดีเลยทีเดียว บวกกับสายตาที่ดูยียวนกวนปราสาทแล้วเป็นตัวเลือกที่ถูกต้องครับสำหรับบทScarecrow

Alfred (Michael Caine) มาพร้อมคำคมๆที่เชีอดเชือนในทุกๆซีนที่โผล่มาทีเดียวเลยครับ เป็นหนึ่งในตัวละครที่ผมชอบมากที่สุดในเรื่องครับ

Jim Gordon(Gary Oldman) ในหนังเรื่องนี้เป็นเรื่องราวก่อนที่Jim Gordon จะมาเป็นหัวหน้ากรมตำรวจนะครับ การได้Gary Oldmanมาแสดงช่วยผลักให้หนังเข้มข้นอย่างเห็นได้ชัดครับ

Batman Begin เป็นหนังภาคแรกที่ถือว่าทำออกมาได้ดีครับคือเล่าเรื่องที่เราพอรู้อยู่แล้วให้มีมิติและน่าสนใจมากขึ้น(แถมตอนท้ายยังมีการใบ้อีกว่าJokerจะโผล่มาในภาคหน้า) ถือว่าทำออกมาได้ดีครับสิ่งที่แตกต่างจากภาคก่อนๆอย่างเห็นได้ชัดคือความสมจริงไม่ว่าจะเป็นด้านการต่อสู้หรือความสมเหตุสมผลต่างๆในเรื่อง อีกอย่างที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือ Batmobile ครับซึ่ง Designออกมาได้แปลกตาผมอยู่เล็กน้อยเพราะมันดูใหญ่เทอะทะมากพอสมควร แต่ก็ดูเท่และแข็งแรงดีครับ พูดง่ายๆคือระเบิดหรือกระสุนปืนไม่มีทางทำอะไรBatmobileคันนี้ได้แน่นอน

โดยส่วนตัวถือว่าเป็นการเปิดตัวให้Batmanของ Christopher Nolanที่ดีครับ เล่นทำเอาลืมBatmanภาคก่อนๆไปสนิทเลย จริงๆแอบผิดหวังกับ Scarecrow เล็กน้อยนะครับแต่ไม่เป็นไรเพราะเข้าใจว่าหนังภาคนี้ต้องการ Focusที่ตัวBatmanเป็นหลักอยู่แล้วจึงไม่แปลกที่จะเอาตัวร้ายเป็นแค่ตัวเสริม ยังไงถ้าคุณเป็นแฟนหนังBatmanอยู่แล้ว หนังเรื่องนี้ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปรวงครับ ส่วนคนที่ไม่ได้ชื่นชอบหนังSuperheroก็สามารถดูได้เช่นกันครับเพราะหนังเรื่องนี้ไม่ได้เป็นหนังที่ขายความโอเวอร์อยู่แล้วแต่คุณจะเห็นว่าชายธรรมคนหนึ่งสามารถเปลียนแปลงเมืองๆหนึ่งได้มากน้อยแค่ไหนครับ