ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Beatles: Let It Be

The Beatles: Let It Be
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังเกี่ยวกับดนตรี , หนังสารคดี

เรื่องย่อ : The Beatles: Let It Be

ชื่อภาพยนตร์ : The Beatles: Let It Be
แนว/ประเภท : Documentary,  Music
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Michael Lindsay-Hogg
บทภาพยนตร์ : -
นักแสดง : John Lennon,  Paul McCartney,  George Harrison
วันที่ออกฉาย : 1970

 

 

ภาพยนตร์ต้นฉบับปี 1970 ของ Michael Lindsay-Hogg เกี่ยวกับ The Beatles ได้รับการบูรณะอย่างพิถีพิถันโดยทีมงานของ Peter Jackson ที่ Park Road Post Production เพื่อเปิดตัวเฉพาะใน Disney+ 8 พฤษภาคม 2024 สําหรับภาพยนตร์ "Let It Be" ดั้งเดิมถึงขั้นฟีเวอร์ ด้วยการสนับสนุนอย่างเต็มที่ของ Lindsay-Hogg Apple Corps จึงขอให้ Park Road Post Production ของ Peter Jackson ดําดิ่งสู่การฟื้นฟูภาพยนตร์อย่างพิถีพิถันจากเนกาทีฟ 16 มม. ดั้งเดิม ซึ่งรวมถึงการรีมาสเตอร์เสียงด้วยความรักโดยใช้เทคโนโลยี MAL de-mix แบบเดียวกับที่ใช้กับสารคดีชุด "Get Back"

 

Beatles' 'Let It Be' Film Heads to Disney+, Restored by Peter Jackson

IMDB : tt0065976

คะแนน : 7.6

รับชม : 52 ครั้ง

เล่น : 1 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



นับเป็นเวลาหลายทศวรรษแล้วที่ ‘Let It Be’ (1970) ภาพยนตร์สารคดีบันทึกการซ้อม บันทึกเสียงสตูดิโออัลบั้มชุดสุดท้าย ‘Let It Be’ ของวงดนตรีร็อกในตำนาน เดอะ บีตเทิลส์ (The Beatles) ผลงานการกำกับโดย ไมเคิล ลินด์เซย์-ฮ็อกก์ (Michael Lindsay-Hogg) ได้ถูกปล่อยร้างโดยที่ไม่มีการนำกลับมาบูรณะ (Restoration) หรือแม้แต่ไม่เคยมีการนำมา Reissue เพื่อวางจำหน่ายอีกเลย ในปีนี้จึงถือเป็นครั้งแรกในรอบ 54 ปีที่จะมีการนำเอาสารคดีต้นฉบับ ‘Let It Be’ ของลินด์เซย์-ฮ็อกก์มาบูรณะใหม่ และออกฉายให้ชมพร้อมกันทั่วโลกบนแพลตฟอร์ม Disney+ ในวันที่ 8 พฤษภาคมที่จะถึงนี้

เมื่อปี 2021 ปีเตอร์ แจ็กสัน (Peter Jackson) ผู้กำกับภาพยนตร์เจ้าของรางวัลออสการ์ ได้นำเอาฟุตเทจที่ไม่เคยถูกใช้จากสารคดี ‘Let It Be’ ที่ลินด์เซย์-ฮอกก์ บันทึกไว้ในปี 1969 ความยาวเกือบ 60 ชั่วโมง รวมทั้งแทร็กเสียงความยาวกว่า 150 ชั่วโมงจากคลังของ Apple Corps มาทำการบูรณะใหม่จนกลายเป็น ‘The Beatles: Get Back’ มินิซีรีส์ 3 ตอนที่มีฟุตเทจและเนื้อหาที่ไม่เคยปรากฏในสารคดีต้นฉบับอยู่ด้วย ซึ่งได้ทำการฉายทั้งในระบบ IMAX และออกฉายบน Disney+ รวมทั้งยังได้รับรางวัลจากเวที Primetime Emmy Awards ทั้งหมด 5 รางวัลอีกด้วย

โดย ‘Let It Be’ เป็นสารคดีที่พาผู้ชมไปพบกับช่วงเวลาสุดท้ายของการทำงานร่วมกันของสมาชิกวงทั้ง จอห์น เลนนอน (John Lennon), พอล แม็กคาร์ตนีย์ (Paul McCartney), จอร์จ แฮร์ริสัน (George Harrison), และ ริงโก สตาร์ (Ringo Starr) ที่เริ่มแยกย้ายให้กลับมาทำงานด้วยกันอีกครั้ง และบันทึกช่วงเวลานั้นเป็นภาพยนตร์เอาไว้ตามดำริของแม็กคาร์ตนีย์ โดยสารคดีชุดนี้เผยให้เห็นช่วงเวลาบรรยากาศอันหลากหลาย ทั้งความจริงจังของแม็กคาร์ตนีย์ในฐานะหัวหน้าวงจำเป็น, ความรักของจอห์นกับ โยโกะ โอโนะ (Yoko Ono), ความกดดันของแฮร์ริสันที่ทำให้เขาถึงกับลาออกจากวงชั่วคราว และความเป็นกันเองของสตาร์ รวมทั้งรอยร้าวของสมาชิกวงทั้ง 4 ที่เริ่มเห็นรอยปริแตก

 

Let It Be | The Beatles