ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Page Eight (2011)

Page Eight
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังระทึกขวัญ , หนังลึกลับซ่อนเงื่อน , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : Page Eight (2011)

ชื่อภาพยนตร์ : Page Eight
แนว/ประเภท : Drama, Mystery, Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  David Hare
บทภาพยนตร์ : David Hare
นักแสดง : Bill Nighy, Rachel Weisz, Tom Hughes
วันที่ออกฉาย : 2011

 

 

เจ้าหน้าที่เอ็มไอไฟว์ จอห์นนี่ วอร์ริคเกอร์ ทุ่มเทปฏิบัติหน้าที่เสมอ ทว่าความภักดีต่อองค์กรของเขากำลังจะเจอบททดสอบ ในภาพยนตร์ปฐมบทเปิดเรื่องราวไตรภาคของวอร์ริคเกอร์

 

Watch Masterpiece Contemporary: Page Eight | Netflix

IMDB : tt1797469

คะแนน : 6.6

รับชม : 38 ครั้ง

เล่น : 2 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Page Eight เป็นหนังแนวการเมืองที่เล่าผ่านหน่วยความมั่นคง เจาะจงกว่านั้นคือพูดถึงข้าราชการประจำที่สนใจความมั่นคงของประเทศมากกว่าพวกนักการเมืองที่ผ่านมาผ่านไป ส่วนข้าราชการยังคงทำงานอยู่ต่อ สมัยนั้นหนังทำมาฉายโทรทัศน์ช่อง BBC โดยเฉพาะ แต่ชื่อชั้นนักแสดงที่ขนมาคือแบบใครเห็นก็ต้องนึกว่าหนังฉายโรง บิล นาย, เรเชล ไวสซ์, ยังมีราล์ฟ ไฟนส์ มาสมทบบทนายกรัฐมนตรี ถ้าดูตัวสมทบเล็ก ๆ ตอนนั้นยังมีเฟลิซิตี้ โจนส์ สมัยยังไม่ดังด้วย

อย่างว่าพอหนังทำมาฉายโทรทัศน์เลยค่อนข้างเงียบหน่อย ใน Netflix ไทยก็เพิ่งลงฉายเงียบ ๆ ไม่กี่วันมานี้ ด้วยความที่หนังเข้าทางเลยตัดสินใจดูสักหน่อย ซึ่งขอเตือนก่อนว่าประเด็นของหนังมันจับประเด็นเดียวอยู่หมัดเลย อาจจะเล่าเนิบไปหน่อยแต่ใจความและทางเลือกค่อนข้างเข้าเป้ามาก พล็อตหนังพูดถึงหน่วยอธิบดี MI5 ได้ข้อมูลจากสายข่าวมาว่าสหรัฐฯ มีคุกลับสำหรับทรมานนักโทษ โดยที่นายกฯ ของอังกฤษทราบเรื่องด้วยเช่นกัน ในมุมรัฐบาลคือเก็บเป็นความลับด้วยเหตุผลทางการเมือง ส่วนในฝั่ง MI5 คือเรื่องความมั่นคง หนังไม่ได้ตัดสินว่าฝ่ายไหนถูกหรือผิด แต่แสดงให้เห็นผลของรัฐบาลจากประชาชนเลือกตั้งเข้ามา กับฝั่งข้าราชการที่ทำงานตามหน้าที่ที่ประชาชนจ่ายภาษี

หนังก็มีความประดิษฐ์ ๆ หน่อย โดยเฉพาะการเติมเรเชล ไวสซ์ เข้ามาเป็นสาวข้างห้องตรง ๆ ขนาดนี้ แต่ก็ถือว่าใช้งานตัวละครได้คุ้มค่าเพราะมีส่วนสำคัญกับการเดินเรื่องและการตัดสินใจตอนจบจริง ๆ

 

Page Eight (2011) — The Movie Database (TMDB)