ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Green Zone โคตรคนระห่ำ ฝ่าโซนเดือด (2010) เต็มเรื่อง

ดูหนัง Green Zone โคตรคนระห่ำ ฝ่าโซนเดือด (2010) เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ , หนังผจญภัย

เรื่องย่อ : ดูหนัง Green Zone โคตรคนระห่ำ ฝ่าโซนเดือด (2010) เต็มเรื่อง

ดูหนัง Green Zone โคตรคนระห่ำ ฝ่าโซนเดือด (2010) เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ : Green Zone โคตรคนระห่ำ ฝ่าโซนเดือด (2010)
THE GREEN ZONE แมทท์ เดม่อน รับบท รอย มิลเลอร์ นายทหารหัวหน้าหน่วยตรวจสอบอาวุธ ที่ได้รับมอบหมายภารกิจสำคัญ ในการตรวจหาคลังอาวุธขนาดใหญ่ที่เชื่อว่าซุกซ่อนอยู่ใต้ทะเลทรายในอิรัก แต่ในระหว่างปฏิบัติการนั้น เขากลับพบเรื่องราวบางอย่างที่แอบแฝงอยู่ในการทำงานของหน่วยงานอื่น ภายใต้สถานการณ์ สถานที่ และเวลาที่บีบคั้นซึ่งจะนำไปสู่สงครามครั้งใหญ่ที่สุด ทำให้เขาต้องรีบสืบสวนหาอาวุธสำคัญที่ถูกเก็บงำอยู่ นั่นก็คือ ข้อเท็จจริง ของปฏิบัติการครั้งนี้ ระหว่างที่เข้ายึดครองกรุงแบ็กแดดในปี 2003 นายทหาร รอย มิลเลอร์ (เดม่อน) และทีมผู้ตรวจการของกองทัพ ถูกส่งตัวมาเพื่อค้นหาอาวุธที่มีอำนาจทำลายล้างมหาศาลที่เชื่อกันว่าถูกเก็บซ่อนเอาไว้ในทะเลทรายอิรัก พวกเขาต้องเดินทางสำรวจจุดแล้วจุดเล่า เพื่อค้นหาอาวุธเคมีร้ายแรง แต่พวกเขากลับสะดุดพบความลับที่ทำให้เป้าหมายของภารกิจของพวกเขาเปลี่ยนแปลงไปในทันที มิลเลอร์ ต้องตามล่าหาข่าวลับที่ถูกเก็บซ่อนไว้ใต้เม็ดทรายในต่างแดน เพื่อค้นหาคำตอบที่จะเฉลยแผนลวงหรือขยายสงครามให้รุนแรงมากขึ้นในภูมิภาคที่ทุกอย่างเอาแน่เอานอนไม่ได้ ณ ช่วงเวลาอันร้อนระอุ และในพื้นที่ที่กำลังลุกเป็นไฟแห่งนี้ เขาจะได้พบว่าอาวุธที่ว่องไวที่สุดก็คือความเป็นจริง

IMDB : tt0947810

คะแนน : 6.8

รับชม : 2992 ครั้ง

เล่น : 1257 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Green Zone โคตรคนระห่ำ ฝ่าโซนเดือด (2010)

ผู้กำกับ Paul Greengrass หลายๆท่าน คงจะรู้จักฝีมือการกำกับของเค้าจากหนังตระกูล Bourne 2ภาคหลัง ก็คือ Supremacy และ Ultimatum (และแนะนำอีกหนังแจ้งเกิดของแกอย่าง United 93) กับนักแสดงที่พึ่งถูกเสนอเข้าชิงOscar ปีนี้มาหมาดๆอย่าง Matt Damon เมื่อ2คนนี้จับมือกัน มันทำให้คนอื่นคิดว่า “นี้บอร์นภาคใหม่เรอะ” ครับ หลังจากที่ผมไปดู ก็ต้องบอกว่า มันมีกลิ่นอายบอร์นเหมือนกัน แต่หนังสนุกมากกกกกกกก

[​IMG]

ต้องบอกก่อนว่า พระเอกเราไม่ใช่บอร์น ฉะนั้นไม่มีฉากหักกระดูก โชว์เมพ อะไรมากมาย พระเอกเนแค่ทหารมียศระดับนึง ดูเป็นคนมากกว่าจอมเทพบอร์น ฉะนั้นฉากแอ็คชั่นในหนังเรื่องนี้ จะไม่หวือหวา สไตล์ไล่หักกระดูก แต่จะมันการถ่ายแบบบอร์น บู๊ในแบบ Black Hawk Down
ถ่ายแบบบอร์น คือรูปแบบของกล้อง ที่คงเป็นลายเซ็นต์ของผู้กำกับคนนี้แล้ว มันต้องเหวี่ยง!!! เหวี่ยง สั่น เหมือนเหตุการณ์จริง ฉะนั้นใครความอดทนด้านกล้องสั่นต่ำ คงไม่สบอารมณ์กับเรื่องนี้แน่นอน (ง่ายๆคือ ถ้าท่านไม่ชอบมุมกล้องแบบบอร์น 2 ภาคล่าสุด คุณก็อาจจะไม่ชอบเรื่องนี้)

[​IMG]

ส่วน บู๊สไตล์ Black Hawk Down นั้น จะประมาณว่า กลุ่มทหารกลุ่มนึง สู้กับผู้ก่อการร้าย ใช่ครับ ถ้าใครดูBlack Hawk Down มันจะคล้ายๆแบบนั้นเลย ซึ่งยิงกันกระจุย ระเบิดตูมตาม ไล่ล่าเมามันส์ นับว่า ฉากแอ็คชั่นนั้น ยิงกันสนั่น มันส์ดีแท้ ถ้าใครชอบแนวแบบสงครามย่อยๆแบบนี้ จะชอบหนังเรื่องนี้มาก เพราะฉากที่ยิงกันนั้น ค่อนข้างทำได้เจ๋ง แล้วยิ่งกับระบบเสียงเอฟเฟค ที่ดังสนั่นหวั่นไหว เพิ่มความเร้าใจขึ้นไปอีกมากมาย ฉะนั้นต้องบอกกันตรงนี้ก่อนว่า ถ้าท่านต้องการไปดู ฉากไล่หักกระดูก อาจผิดหวัง เพราะมันไม่มี แต่ถ้าต้องการฉากยิงกันสนั่นหวั่นไหว รับรอง คุ้ม

[​IMG]

ส่วนด้านของบท ซับซ้อนใช้ได้ น่าติดตามพอสมควรเลยครับ โดยหนังจะเหมือนปล่อยความลับทีละนิดๆ โดยที่พระเอกเราก็จะออกปฏิบัติภารกิจเพื่อสืบหาความจริง เรื่องขของอาวุธเคมี ครับน่าติดตามมากมาย ว่าอะไรจะเกิดขึ้น แต่ดูเหมือน บทจะเดาค่อนข้างง่ายไปนิด แบบมันขาดความซับซ้อนในตัวบุคคลในเรื่อง ประมาณตัวละครในเรื่องแต่ละตัวนั้น ไม่ค่อยมีจุดเด่นอะไรมากมายให้เราจดจำ (ตัวละครที่ประทับใจจริงๆ กลับเป็นตัวประกอบี่ขโมยซีนในตอนใกล้จบ)

และบทนั้น ในบางจุดไม่ได้เฉลยให้ชัดเจนเท่าไรนัก ซึ่งมันด้อยกว่าบอร์นนิดนึง ตรงที่เมื่อออกจากโรงแล้ว ตัวละครที่น่าจดจำมันน้อย เพราะบทเหมือนจะวางซับซ้อน แต่เดาไม่ยาก ซึ่งจริงๆ หนังแนวนี้ น่าจะวางบทให้ซับซ้อนกว่านี้นิดนึง ให้เรารู้สึกผูกพันธ์กับตัวละครมากกว่านี้ หนังเรื่องนี้จะเจ๋งเป้งไปเลย

[​IMG]

ส่วนเรื่องนักแสดง คงต้องบอกว่า ไม่ค่อยมีอะไรพูดถึงมากนัก จะพูดก็คือ Matt Damon ดูเป็นทหารที่ดุดันดี อีกอย่างที่ขอชมจริงๆเลยคือ ดนตรีประกอบ ที่ทำออกมามันส์ และตื่นเต้นมาก ยิ่งช่วงสุดท้ายเนี่ย ทำเอาระทึกพอสมควรเลยทีเดียวเชียวล่ะ อีกจุดที่ค่อนข้างชอบคือ ช่วงต้นๆเรื่องนั้น แสดงถึงความวุ่นวายที่เกิดจากสงครามอิรัก ได้ดี ทั้งการขาดน้ำ การเกิดจราจล ทำให้ดูน่ากลัว และไม่กล้าไปเหยียบอิรักในหนังเลยทีเดียว

[​IMG]

หนังเรื่องนี้ หลักๆคือเรื่อง “การกัดจิก การทำสงครามของอเมริกา กับ อิรัก” ซึ่งในหนังนั้น ได้บ่งบอกลึกๆว่า แค่ความโลภ อยากใหญ่ ของคนกลุ่มนึง บางที การกระทำที่โหดเหี้ยม เค้าก็ทำได้อย่างไม่แคร์ อย่างที่นายแว่น ตำแหน่งสูง หลอกคนอื่นไปทั่ว เพื่อยกตำแหน่งตัวเองให้เป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูง จนเกิดเรื่องราวขึ้นทั้งหมด มันแสดงให้เห็นถึงความโลภจริงๆ และผมชอบการจบของหนังที่ไม่ฮอลลีวู้ด มันเหมือนให้เราไปคิดต่อเอาเองว่าจะเกิดอะไรขึ้นในอนาคต หลังจากที่พระเอกส่งจดหมายเล่าความจริงทั้งหมดผ่านเมล

ที่ผมชอบคือ ประโยคที่แฟรงค์ หลังยิงนายพล ผู้ซึ่งเป็นคีย์หลักของเรื่องตาย แกบอกว่า คุณไม่มีสิทธิ์ตัดสินประเทศชาติหรอก….. ซึ่งสิ่งที่แฟรงค์สื่อหมายความว่า คุณ (อเมริกา) ไม่มีสิทธิ์ที่จะมากุมชะตาประเทศของเค้าเพียงประเทศเดียว ซึ่งนั้นก็ทำให้ตอนจบของหนัง การประชุมล่มเหลวอย่างไม่เป็นท่า ส่งผลให้เห็นว่า อำนาจการตัดสินใจ ไม่ได้มาจากคนๆเดียว แต่มาจากหลายๆคนร่วมกันคิด = = เลยมาคิดว่า ถ้ามีคนคิดแบบไอ้แฟรงค์ในประเทศไทย ประเทศไทยอาจลดปัญหาที่เกิดขึ้นก็ได้นะ