ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Chak De! India | สู้..สุดชีวิต

Chak De! India | สู้..สุดชีวิต
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังครอบครัว , หนังเกี่ยวกับกีฬา

เรื่องย่อ : Chak De! India | สู้..สุดชีวิต

ชื่อภาพยนตร์ : Chak De! India | สู้..สุดชีวิต
แนว/ประเภท : Drama,  Family,  Sport
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Shimit Amin
บทภาพยนตร์ : Jaideep Sahni
นักแสดง : Shah Rukh Khan,  Vidya Malvade,  Sagarika Ghatge
วันที่ออกฉาย : 2007

 

 

กาเบียร์ ข่าน (ษาห์รุค ข่าย) อดีตกัปตันทีมอินเดียกลับมาในฐานะโค้ชฮ็อกกี้ของทีมชาติหญิง เด็กสาวนอกคอกกลุ่มหนึ่งที่ลืมไปแล้วว่าการเล่นกีฬาด้วยความรักนั้นเป็นอย่างไร จัก เท อินเดีย คือเรื่องราวการต่อสู้ของโค้ชคนหนึ่งที่พยายามทำให้ทีมอินเดียเอาชนะภูมิหลังที่แตกต่างของพวกเขาด้วยการใช้ทุกอย่างที่เจอในชีวิตเป็นอาวุธลับ

 

Image Gallery of Chak De India movie - Yash Raj Films

IMDB : tt0871510

คะแนน : 7.2

รับชม : 22 ครั้ง

เล่น : 2 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Chak De! India เป็นหนังเกี่ยวกับการแข่งขันฮอกกี้ ออกฉายในปี 2007 ประสบความสำเร็จติดอันดับ 3 หนังทำเงินสูงสุดของอินเดียในปีนั้น, หลังจากออกฉายเพียงไม่กี่วัน ยอดจำหน่ายไม้ฮอกกี้พุ่งสูงขึ้นกว่าปกติถึง 30%, เพลงประกอบในเรื่อง (ชื่อเดียวกับหนัง) กลายมาเป็นหนึ่งในเพลงเชียร์ประจำชาติที่ผู้ชมนำมาร้องทุกครั้งที่ทีมชาติอินเดียทุกประเภทกีฬาลงแข่งขัน, ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในบทบาทการแสดงที่ดีที่สุดของชาห์ รุคห์ ข่าน ซึ่งได้รับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม Film Fare Award (เทียบได้ประมาณรางวัลออสการ์ของวงการหนังอินเดีย) จากบทโค้ชในเรื่องนี้, ส่งผลให้เกิดความตื่นตัวด้านบวกในแวดวงกีฬาของอินเดียขนานใหญ่, หนังสือ 50 Films That Changed Bollywood, 1995-2015 เขียนโดยสุภรา คุปตะ ได้เลือก Chak De! India เป็นหนึ่งในนั้น

 

สิ่งที่น่าสนใจใน Chak De! India คือขณะที่หนังเต็มไปด้วยการเชิดชูสดุดีอินเดีย ปลุกเร้าให้ผู้ชมเกิดอารมณ์รักชาติอย่างได้ผลและทรงพลัง อีกด้านหนึ่ง หนังก็ให้น้ำหนักความสำคัญกับการสะท้อนภาพปัญหาสังคมด้านลบของอินเดียเอาไว้เยอะพอๆ กัน ไม่ว่าจะเป็นความแตกต่างและไม่ลงรอยกันระหว่างตัวละคร (นักกีฬาทีมชาติ) ซึ่งมาจากต่างภูมิภาค พูดกันคนละภาษา มีวิถีชีวิตความเป็นอยู่ ความเชื่อ และทัศนคติผิดแผกกัน, ความเป็นสังคมที่ยังล้าหลังในหลายแง่มุม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ประเด็นที่เป็นหัวใจสำคัญของหนังเรื่องนี้คือการสะท้อนปัญหาความไม่เท่าเทียมทางเพศ

 

Image Gallery of Chak De India movie - Yash Raj Films