ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Cymbeline (2014) ซิมเบลลีน ศึกแค้นสงครามนักบิด เต็มเรื่อง

ดูหนัง Cymbeline (2014) ซิมเบลลีน ศึกแค้นสงครามนักบิด เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังสยองขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง Cymbeline (2014) ซิมเบลลีน ศึกแค้นสงครามนักบิด เต็มเรื่อง

ดูหนัง Cymbeline (2014) ซิมเบลลีน ศึกแค้นสงครามนักบิด เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ : Cymbeline (2014) ซิมเบลลีน ศึกแค้นสงครามนักบิด
Cymbeline ในรูปแบบของบทละครดั้งเดิมนั้น เป็นเรื่องราวของ ซิมเบลลีน กษัตริย์แห่งเซลติกของเกาะบริเตน เมื่อเขาได้ค้นพบว่า อิโมเจน ลูกสาวคนเดียวของเขา แอบไปแต่งงานกับขุนนางในวังที่ชื่อว่า โพธูมัส อย่างลับ ๆ จนทำให้ความรักของทั้งสองคนนั้น กลายเป็นเรื่องราวโศกนาฏกรรมในที่สุด
ไมเคิล อัลเมอร์เรย์ดา ได้หยิบเอาแกนหลักของเรื่องมา แต่นำมาดัดแปลงและปรับโฉมให้เข้ากับสภาพแวดล้อมใหม่ที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อน ซึ่ง Cymbeline เวอร์ชั่นปี 2014 จะเป็นเรื่องราวของแก๊งมอเตอร์ไซค์ใต้ดินผิดกฎหมายของสหรัฐฯ

IMDB : tt3093522

คะแนน : 3.8

รับชม : 1291 ครั้ง

เล่น : 208 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Cymbeline (2014) ซิมเบลลีน ศึกแค้นสงครามนักบิด

11898918_1063757466988387_5251202110562073223_n

Cymbeline ดัดแปลงจากบทละครชื่อเดียวกันนี้ของ William Shakespeare ครับ โดยมีการดัดแปลงในสไตล์คล้าย Romeo+Juliet ของ Baz Luhrmann นั่นคือเอาเรื่องราวในบทละคร (ที่เหตุเกิดในยุคเก่าก่อน) มาดัดแปลงเป็นยุคปัจจุบัน

พล็อตดั้งเดิมว่าด้วย อิมโมเจน (หรืออินโนเจน) ลูกสาวของกษัตริย์ซิมเบลีนที่ลักลอบวิวาห์กับขุนนางในวัง ซึ่งเมื่อซิมเบลีนจับได้ ก็มีรับสั่งให้แยกทั้งสองจากกัน แล้วถัดมาจากนั้นก็คือเรื่องความรักความแค้นที่เกิดขึ้นตามมา

ฉบับยุคใหม่นี่ก็ดัดแปลงให้เป็นยุคปัจจุบันครับ โดยเปลี่ยนจากเรื่องกษัตริย์และราชวงศ์ให้กลายเป็นของตำรวจ, แก๊งสิงห์มอเตอร์ไซค์ และเจ้าพ่อยาเสพติด ซึ่งคนดัดแปลงบทและกำกับก็ไม่ใช่ใครครับ เขาคือ Michael Almereyda ที่เคยดัดแปลง Hamlet มาเป็นหนังยุคปัจจุบันเมื่อปี 2000 นั่นเอง

เรื่องนี้ก็ได้ Ethan Hawke มาแสดงนำ (เขาเคยเล่นนำเป็นแฮมเล็ตในฉบับปี 2000 มาก่อนเหมือนกัน) ร่วมด้วย Ed Harris, Milla Jovovich, John Leguizamo, Dakota Johnson และ Anton Yelchin โดยลีลาการเดินเรื่องก็ประหนึ่งละครแต่ละองก์แต่ละฉากน่ะครับ ภาษาที่ใช้ก็เป็นภาษาละคร ร่ายกลอนตลอดเรื่อง (แบบ Romeo+Juliet นั่นแหละ)

แต่กระนั้น ถ้าให้ว่ากันตรงๆ แล้ว รสชาติของหนังกลับไม่ค่อยกลมกล่อมเท่าไร แม้ดาราจะน่าสนใจ แต่การลำดับเรื่องราว การเปิดปมขมวดปมและคลายปมไม่ค่อยดึงดูดนัก ซึ่งหากเทียบกับ Hamlet ฉบับปี 2000 งานชิ้นก่อนของ Almereyda แล้ว ผมว่าเรื่องนั้นยังโอเคกว่า แม้จะไม่ลงตัวเด็ดขาด แต่ก็ดูได้เพลินๆ และในแง่ของฉากก็ยังดูมีอะไรมากกว่า ในขณะที่กับ Cymbeline ลักษณะองค์ประกอบต่างๆ ดูไม่โดดเด่นเท่าที่ควร

สารภาพเลยครับว่าแม้หนังจะยาวแค่ 1 ชั่วโมงครึ่งกว่าๆ แต่ก็ยังมีวาระน่าเบื่อ ในขณะที่ Hamlet ปี 2000 แม้จะยาวเกือบ 2 ชั่วโมง แต่ก็ยังดูได้เรื่อยๆ มากกว่าอีก

ถึงอย่างนั้น ก็ต้องแล้วแต่ความชอบนะครับ หากใครชอบหนังที่ดัดแปลงจากบทละคร Shakespeare มาเป็นยุคปัจจุบัน หากจะลองลิ้มก็ได้ครับ แต่ต้องขอให้เผื่อใจไว้หนักๆ หน่อย เพราะมันยังสู้ Hamlet (2000) ไม่ได้

และไม่ต้องพูดถึง Romeo+Juliet เมื่อปี 1996 กับ Much Ado About Nothing เมื่อปี 2012 (ของ Joss Whedon) เลยครับ ความอร่อยมันต่างกันมากมาย