ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Ministry of Ungentlemanly Warfare | แสบจารชนคนพลิกโลก [Zoom เสียงไทยโรง]

The Ministry of Ungentlemanly Warfare | แสบจารชนคนพลิกโลก [Zoom เสียงไทยโรง] (2024)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังสงคราม , หนังตลก , หนังใหม่ชนโรง , หนังมาใหม่ , หนังแอคชั่น

เรื่องย่อ : The Ministry of Ungentlemanly Warfare | แสบจารชนคนพลิกโลก [Zoom เสียงไทยโรง]

ชื่อภาพยนตร์ : The Ministry of Ungentlemanly Warfare | แสบจารชนคนพลิกโลก
แนว/ประเภท : Action,  Drama,  War
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Guy Ritchie
บทภาพยนตร์ : Paul Tamasy,  Eric Johnson,  Arash Amel
นักแสดง : Henry Cavill,  Alan Ritchson,  Alex Pettyfer
วันที่ออกฉาย : 2024

 

 

แรงบันดาลใจจากเหตุการณ์จริง ว่าด้วยองค์กรลับของ เอียน เฟลมมิง นักเขียน เจมส์ บอนด์ และนายกรัฐมนตรีอังกฤษ วิลสตัน เชอร์ชิลล์ ที่อุทิศตนเพื่อใช้ยุทธวิธี "อันหยาบคาย" เพื่อทำสงครามกับพวกนาซี

 

The Ministry of Ungentlemanly Warfare - Movie Review - The Austin Chronicle

IMDB : tt5177120

คะแนน : 7.1

รับชม : 212 ครั้ง

เล่น : 19 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Ministry of Ungentlemanly Warfare Trailer: Henry Cavill Kills Nazis

จากหนังสือประวัติศาสตร์สงครามโลกของ ดาเมียน ลูอิส (Damien Lewis) ชื่อ ‘Churchill’s Secret Warriors: The Explosive True Story of the Special Forces Desperadoes of WWII’ ที่เล่าเรื่องราวของทีมลับที่ปฏิบัติการทางทหารด้วยวิธีการแบบกองโจรทีมแรกในปฏิบัติการ Operation Postmaster ของสงครามโลกครั้งที่ 2 ภายใต้คำสั่งโดยตรงของนายกรัฐมนตรีอังกฤษอย่าง วินสตัน เชอร์ชิลล์ (Winston Churchill)

ซึ่งแนวทางดังกล่าวไม่เป็นที่ยอมรับของกองทัพอังกฤษและหลายฝ่ายเนื่องจากพื้นที่ปฏิบัติการตัดกำลังรบนาซีครั้งนี้อยู่ในสเปนที่วางตัวเป็นกลาง ทำให้การลอบรุกล้ำเข้าไประเบิดท่าเรือสนับสนุนเรือดำน้ำของนาซีจะกลายเป็นปัญหาระหว่างประเทศของอังกฤษและสเปนได้ แต่เชอร์ชิลล์ก็ต้องเสี่ยงถูกถอดตำแหน่งนายกเพื่อแลกกับผลของสงครามที่จะเปิดน่านน้ำทางทะเลให้ปลอดภัยจนอเมริกาสามารถส่งกองเรือเข้าร่วมสงครามได้ เรียกว่ามีต้นทุนเนื้อหาที่ดีพอเอามาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์

 

นอกจากหนังสือในปี 2014 ทีมสร้างยังได้ข้อมูลจากเอกสารลับของเชอร์ชิลล์ที่ได้รับการเปิดเผยสู่สาธารณะในปี 2016 มาเพิ่มมุมมองด้านการสั่งการให้ชัดเจนขึ้นด้วย อย่างไรก็ดีผู้กำกับ กาย ริตชี (Guy Ritchie) เองก็ขึ้นชื่อในการดัดแปลงเรื่องราวได้เป็นเอกลักษณ์ของตนเองในแนวทางตลกร้ายที่เข้มข้นขบขันในบทสนทนาและสถานการณ์ที่คาดเดาได้ยาก ที่เห็นการดัดแปลงชัดก็อย่างผลงานนิทานคนแสดง ‘Aladdin’ (2019) หรือ นิยายคนแสดง ‘Sherlock Holmes’ (2009) จึงอนุมานเอาได้ว่าเนื้อหาในภาพยนตร์นี้แม้ใช้บุคคลที่มีอยู่จริงในประวัติศาสตร์ แต่ก็เป็นการนำเสนอใหม่ผ่านจินตนาการของริตชีเสียมากกว่า