ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

13 Going on 30 | ต๊กกะใจ...ตื่นขึ้นมา 30! (2004)

13 Going on 30 | ต๊กกะใจ...ตื่นขึ้นมา 30!
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังแฟนตาซี , หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : 13 Going on 30 | ต๊กกะใจ...ตื่นขึ้นมา 30! (2004)

ชื่อภาพยนตร์ : 13 Going on 30 | ต๊กกะใจ...ตื่นขึ้นมา 30!
แนว/ประเภท : Comedy, Fantasy, Romance
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Gary Winick
บทภาพยนตร์ : Josh Goldsmith, Cathy Yuspa
นักแสดง : Jennifer Garner, Mark Ruffalo, Judy Greer
วันที่ออกฉาย : 2004

 

 

เจนนิเฟอร์ การ์เนอร์ (จาก Daredevil และทีวีซีรี่ส์ Alias) และ มาร์ค รัฟฟาโล (Eternal Sunshine of the Spotless Mind) นำแสดงในหนังรักโรแมนติกชวนหัว เกี่ยวกับสาวน้อยวัยทีนที่แปลงร่างจากสาวเฉิ่มเป็นสาวเลิศ ด้วยความช่วยเหลือจากผงวิเศษที่เสกให้เจนนา ริงค์ (การ์เนอร์) ก้าวกระโดดจากอายุ 13 ไปเป็นอายุ 30 ในชั่วข้ามคืน โดยเธอมีทุกสิ่งที่ต้องการ ยกเว้นเพื่อนรักที่ชื่อแม็ตต์ (รัฟฟาโล)

 

13 Going on 30 (2004) | MUBI

IMDB : tt0337563

คะแนน : 6.7

รับชม : 20 ครั้ง

เล่น : 5 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



นี่เป็นหนังแนว Feel Good Rom Com ที่ดูเพลินมาก สนุกตลอด 1 ชั่วโมง 40 นาที นอกจากจะมีความโรแมนติกกุ๊กกิ๊กตามสไตล์หนังแนวนี้แล้ว ความน่ารักของหนังคือการที่เด็กวัย 13 อยู่ในร่างผู้หญิงอายุ 30 นี่แหละ เราก็จะเห็นนางเอกออกท่าออกทางเหมือนเด็กๆ ซึ่งถ้าใครไม่รู้ก็คงคิดว่าแอ๊บแบ๊ว มันทั้งเฉิ่มทั้งน่าเอ็นดูในคราเดียวกัน เวลาที่เธอต้องรับมือกับเรื่องผู้ใหญ่ๆ นี่ก็ตลกดี ไหนจะการไปเป็นเพื่อนกับเด็กวัย 13 อีกทั้งๆ ที่ภายนอกตัวเองอายุ 30

 

นี่น่าจะเป็นสารหลักที่หนังต้องการจะสื่อ นั่นก็คือเรื่องของการทำปัจจุบันให้ดี และเห็นค่าของสิ่งที่มีอยู่รอบตัว  เจนนายังโชคดีที่สามารถย้อนอดีตกลับไปแก้ไขเรื่องราวต่างๆ ได้ แต่ในชีวิตจริง หลายๆ คนหลงทางไปกับแสงสีเสียง ชื่อเสียง เงินทอง ความสวยงาม สิ่งล่อลวงต่างๆ เพื่อจะค้นพบว่าสุดท้ายแล้วสิ่งเหล่านั้นไม่ได้ทำให้ชีวิตมีความสุขขึ้นเลย พวกเขาละเลยสิ่งสำคัญๆ ใกล้ตัวอย่างครอบครัว มิตรภาพ สุขภาพ หรือแม้กระทั่งความผิดชอบชั่วดี กว่าจะรู้ตัวอีกทีก็กลับไปแก้ไขไม่ได้แล้ว

 

และเมื่อนั้นแหละ เราอาจจะรู้สึกว่า 17 ปีที่หล่นหายไป เปรียบเสมือนช่องว่างแห่งกาลเวลาอันแสนจะโหวงเหวง ราวกับทุกอย่างเพิ่งผ่านมาแค่เมื่อวาน แต่ความเจ็บปวดคือเราไม่สามารถย้อนเวลากลับไปได้แม้ว่ามันจะเป็นแค่เมื่อวานก็ตาม

ฟังดูแบบนี้ก็เริ่มเครียดละ แต่ยืนยันอีกครั้งว่านี่ไม่ใช่หนังเครียด มันแค่กระตุ้นให้เราฉุกคิดว่าชีวิตในวันนี้เรารู้หรือยังว่าสิ่งมีค่าคืออะไรบ้าง และเราได้ให้เวลากับมันเต็มที่หรือยัง เราเห็นคุณค่าของมันไหม หรือว่าเราแค่ทิ้งขว้างไม่สนใจไยดี

13 Going on 30 อาจจะเป็นอีกหนึ่งหนังรักโรแมนติกคอมเมดี้ที่จบแบบแฮปปี้เอนดิ้งชวนให้รู้สึกอบอุ่นในใจ แต่หนังก็ทิ้งข้อคิดแน่นๆ ไว้ให้คนดูเช่นกัน มีความคิดแวบเข้ามาในหัวว่า นี่น่าจะเป็นหนังที่เด็กๆ ควรได้ดูกัน น่าจะช่วยในการใช้ชีวิตและตัดสินใจได้อีกเยอะ

 

Film - 13 Going On 30 - Into Film