ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Humane | ฮิวเมน (2024)

Humane | ฮิวเมน
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสยองขวัญ , หนังระทึกขวัญ , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi

เรื่องย่อ : Humane | ฮิวเมน (2024)

ชื่อภาพยนตร์ : Humane | ฮิวเมน
แนว/ประเภท : Horror, Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Caitlin Cronenberg
บทภาพยนตร์ : Michael Sparaga
นักแสดง : Jay Baruchel, Emily Hampshire, Peter Gallagher
วันที่ออกฉาย : 2024

 

 

หลังจากการล่มสลายของสิ่งแวดล้อมที่บีบให้มนุษยชาติต้องกำจัดประชากร 20% ออกไป งานเลี้ยงอาหารค่ำของครอบครัวก็เกิดความวุ่นวายขึ้นเมื่อแผนการของพ่อที่จะเข้าร่วมโครงการการการุณยฆาตครั้งใหม่ของรัฐบาลเกิดความผิดพลาดอย่างน่าสยดสยอง

 

Caitlin Cronenberg's 'Humane': IFC Films, Shudder Set Theatrical Run

IMDB : tt16280912

คะแนน : 5.4

รับชม : 13 ครั้ง

เล่น : 0 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Humane นำเสนอการทดลองทางความคิดอันน่าทึ่งที่จะเผชิญหน้ากับผู้ชมด้วยภาวะที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออกทางศีลธรรม เรื่องราวเกิดขึ้นที่อเมริกาเหนือในอนาคตอันใกล้นี้ บทโดย Michael Sparaga กล่าวถึงโลกที่ถูกครอบงำโดยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศจนทุกประเทศได้ปิดพรมแดนและประกาศใช้ "เป้าหมายการลดจำนวนประชากร" ที่เข้มงวดเพื่อป้องกันการล่มสลายของสิ่งแวดล้อมโดยสิ้นเชิง รัฐบาลเรียกร้องให้ประชาชน "สมัครเป็นทหาร" และถูกการุณยฆาต เนื่องจาก "การเกณฑ์ทหาร = โอกาส" ซึ่งเป็นวันจ่ายเงินเดือนสี่ล้านดอลลาร์สำหรับใครก็ตามที่ทำการเสียสละ เป็นโอกาสที่ชนชั้นล่างจำนวนมากจะกระโดดเข้าหา โดยเชื่อว่าเงินจะเปลี่ยนชีวิตของสมาชิกในครอบครัวที่ยังมีชีวิตอยู่ บางคนไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดทางจริยธรรมเพื่อสิ่งที่ดีกว่า หรือเพราะพวกเขาป่วยหนัก เป็นผู้สูงอายุ หรือมีโทษจำคุกเป็นเวลานาน หากผู้ปกครองผู้อพยพที่ไม่มีเอกสารลงทะเบียน บุตรหลานของพวกเขาจะถูกติดตามสถานะความเป็นพลเมืองอย่างรวดเร็ว ผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปีไม่สามารถเข้าร่วมได้ ละทิ้งความฉลาดและซับซ้อนของการสร้างโลกของภาพยนตร์เรื่องนี้ไป และ Humane ก็ตั้งคำถามเกี่ยวกับคุณค่าของชีวิต ใครควรอยู่และใครควรตาย? คุณสามารถไปไกลเกินไปเพื่อปกป้องโลกได้หรือไม่? และจุดใดที่คำถามเหล่านี้กลายเป็นเรื่องไร้สาระที่จะถาม เนื่องจากรัฐบาลของคุณได้สร้างกฎเกณฑ์ที่เข้มงวดที่พวกเขาตั้งใจจะบังคับใช้ ทำให้คุณมีตัวเลือกน้อย

 

แต่จาเร็ด ตัวละครของเจย์ บารูเชล เตือนพี่น้องผู้มีสิทธิพิเศษของเขาว่า “กฎเกณฑ์ไม่ได้ถูกสร้างขึ้นสำหรับคนอย่างพวกเรา” เขาเป็นลูกชายคนโตในครอบครัวยอร์ก หนึ่งในลูกสี่คนของชาร์ลส ยอร์ก (ปีเตอร์ กัลลาเกอร์) ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ซึ่งปัจจุบันเกษียณแล้ว และขอให้ลูกๆ ของเขาไปทานอาหารเย็นกับครอบครัว ดอว์น (ยูนิพาร์ค) ภรรยาของเขา ซึ่งเป็นเชฟชื่อดังกำลังเตรียมอาหารต้องห้ามอันประณีตสำหรับโอกาสนี้ ชาร์ลส์จะประกาศว่าเขาและดอว์นวางแผนที่จะเกณฑ์ทหาร จาเร็ด นักมานุษยวิทยาและสื่อที่รักซึ่งสนับสนุนโครงการนี้ ตั้งคำถามว่าทำไมใครก็ตามในกลุ่มของพวกเขาจึงอาสาเพราะว่าคนจนอาจจะถึงโควต้า ราเชล (เอมิลี่ แฮมป์เชียร์) ผู้บริหารด้านเภสัชกรรมจอมโวยวายที่พยายามจะจัดการกับเรื่องอื้อฉาวเมื่อเร็ว ๆ นี้ แทบไม่เชื่อหูของเธอเลย และแอชลีย์ (อลันนา เบล) น้องคนสุดท้องที่หวังจะเป็นนักแสดงก็ทำไม่ได้ นอกจากนี้ยังมีโนอาห์ (เซบาสเตียน ชาคอน) ลูกชายบุญธรรมของยอร์ก อัจฉริยะด้านการเล่นเปียโนและผู้ติดยาซึ่งในที่สุดก็มีความหวังสำหรับอนาคต ดังนั้นการตัดสินใจของพ่อแม่ทำให้เขาลำบากใจ เมื่อพิจารณาถึงความสัมพันธ์อันซับซ้อนระหว่างพวกเขากับพ่อ เด็กๆ ต่างก็สงสัยว่าชาร์ลส์สมัครเป็นทหารเพื่อยกย่องชื่อของเขาหรือเปล่า? เขาหวังว่าจะเป็นตัวอย่างเมื่อพิจารณาจากสถานะสาธารณะหรือไม่? พวกเขาคิดว่าแรงจูงใจของเขาเห็นแก่ตัวเพราะตลอดชีวิตของพวกเขา ชาร์ลส์ไม่มีพ่ออยู่ในขณะที่เขามุ่งความสนใจไปที่อาชีพของเขา

 

Humane' Review: Jay Baruchel in Caitlin Cronenberg's Thriller