ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Chariots of Fire | เกียรติยศแห่งชัยขนะ (1981)

Chariots of Fire | เกียรติยศแห่งชัยขนะ
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังชีวประวัติ , หนังเกี่ยวกับกีฬา

เรื่องย่อ : Chariots of Fire | เกียรติยศแห่งชัยขนะ (1981)

ชื่อภาพยนตร์ : Chariots of Fire | เกียรติยศแห่งชัยขนะ
แนว/ประเภท : Drama, Biography, Sport
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Hugh Hudson
บทภาพยนตร์ : Colin Welland
นักแสดง : Ben Cross, Ian Charleson, Nicholas Farrell
วันที่ออกฉาย : 1981

 

 

สร้างจากเรื่องจริงของ 2 นักกีฬาโอลิมปิกชาวอังกฤษ คนหนึ่งวิ่งเพื่อชัยชนะ อีกคนวิ่งเพื่อศรัทธา แต่ทั้งคู่ทุ่มเทให้กับการวิ่งเพื่อพิชิตเป้าหมายในการพิสูจน์ตัวเองครั้งสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นเกียรติยศ ชื่อเสียง การได้รับคำยอมรับ หลุดพ้นคำดูถูก และเหนือสิ่งอื่นใดคือพลังของมิตรภาพและเพื่อน ที่ทำให้เหรียญทองโอลิมปิกในปีนั้น มีความหมายต่อทั้งคู่มากกว่าแค่การเข้าเส้นชัยและคว้าเหรียญ

 

Chariots Of Fire (1981) | film freedonia

IMDB : tt0082158

คะแนน : 6.8

รับชม : 4 ครั้ง

เล่น : 0 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



หนังรางวัล Oscar สาขา Best Picture ภาพยนตร์ยอดเยี่ยมแห่งปี เรื่องราวของนักกรีฑาในนามทีมชาติ Great Britain 2 คน ที่เข้าร่วมแข่งกัน 1924 Paris Summer Olympics ประเทศ France, หนังนำเสนอคุณค่าของมนุษย์และความยึดมั่นในอุดมการณ์ที่น่าทึ่ง ถึงขนาดผมต้องยกให้ ‘ต้องดูให้ได้ก่อนตาย’

นักกรีฑา 2 คน ประกอบด้วย Eric Liddell ชาว Scottish ผู้นับถือ Christian อย่างเคร่งครัด และมีความเชื่อว่าพรสวรรค์ของเขาเกิดจากพระเจ้าประทานให้ จึงวิ่งเพื่อความรุ่งโรจน์ของพระเจ้า, Harold Abrahams ชาว English เชื้อสาย Jews ที่วิ่งเพื่อจุดมุ่งหมายเดียวคือเอาชนะ และต้องการลบคำปรามาสดูถูกจากคนทุกระดับ

 

และหนังได้ฉายในเทศกาลหนังเมือง Cannes ด้วย ได้มา 2 รางวัล
1. Best Supporting Actor (Ian Holm)
2. Prize of the Ecumenical Jury – Special Mention (Hugh Hudson)

 

เป็นหนังที่มีความน่าสนใจมากๆ ถ้าสามารถมองข้ามอะไรหลายๆอย่าง ที่ไม่ถูกต้องตามประวัติศาสตร์ออกไป, ฮีโร่ทั้ง 2 คน ถือว่าเป็นคนมีอุดมการณ์แน่วแน่ ทำให้เรารู้สึกอยากร่วมเป็นกำลังใจให้พวกเขา ผลลัพท์ออกมาเลยยิ่งใหญ่ ชัยชนะที่ได้เลยอิ่มเอิบ นี่เป็นหนัง Feel Good ที่สะท้อนคุณค่าของมนุษย์ออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม

แนะนำอย่างยิ่งกับนักกีฬาทุกประเภท ดูเพื่อเป็นแรงบันดาลใจ, ผู้มีความท้อแท้ในชีวิต ต้องการดูหนังที่ให้กำลังใจ, คนชอบศึกษาประวัติศาสตร์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ระบบชนชั้นของประเทศอังกฤษในยุค 20s, คอหนังรางวัล เพลงเพราะ เนื้อเรื่องเยี่ยม แนวทางการกำกับน่าสนใจ

 

Chariots of Fire Review