ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Immaculate | บริสุทธิ์ผุดปีศาจ (2024)

Immaculate | บริสุทธิ์ผุดปีศาจ
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสยองขวัญ , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : Immaculate | บริสุทธิ์ผุดปีศาจ (2024)

ชื่อภาพยนตร์ : We Grown Now | ตราไว้ในวัยเยาว์
แนว/ประเภท : Horror
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Michael Mohan
บทภาพยนตร์ : Andrew Lobel
นักแสดง : Sydney Sweeney, Álvaro Morte, Simona Tabasco
วันที่ออกฉาย : 2024

 

 

ซิซิเลีย เป็นหนึ่งสาวคนหนึ่งที่เต็มไปด้วยศรัทธามุ่งมั่น เธอถูกเสนอให้เข้าไปรับบทบาทสำคัญที่ชุมชนศาสนาอิตาเลียน แต่ความคาดหวังกับภาพชทบทอันสวยงานของประเทศอิตาลีของเธอกลับต้องเปลี่ยนแปลงไป เมื่อ ซิซิเลีย พบว่าสถานที่ที่เป็นบ้านใหม่ของเธอเป็นที่อยู่ของความลับบางอย่างที่ทั้งดำมืดและสยดสยอง

 

IMMACULATE – Emily Wheeler Movie Ops

IMDB : tt23137390

คะแนน : 6.3

รับชม : 18 ครั้ง

เล่น : 0 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



แม้ว่าหนังเรื่องนี้จะถูกโปรโมตว่าเป็นหนังสยองขวัญที่ก็แอบมีหน้าหนังคล้ายกับ ‘The Nun’ นิดหน่อย แต่สำหรับผู้เขียนแล้วกลับชวนให้นึกถึงหนัง Horror/Triller คลาสสิกอย่าง ‘Suspiria’ ครับ โดยเฉพาะพล็อตที่มีชาวต่างชาติเข้ามาอยู่ในพื้นที่ปิดที่มีความลึกลับซ่อนอยู่ แต่ถึงกระนั้นก็ต้องหมายเหตุไว้ว่า ผู้เขียนแอบนึกถึงเวอร์ชันต้นฉบับอิตาลีของปี 1977 ที่มีความเป็นหนังทริลเลอร์จ๋า ๆ มากกว่าฉบับรีเมกปี 2018 ครับ

 

แม้ว่าหนังจะมีความยาวเพียง 89 นาที หรือประมาณ 1 ชั่วโมงเกือบครึ่ง จริง ๆ จะบอกว่ามันมีความเป็นหนังเกรด B ก็คงจะไม่ใช่เสียทีเดียว สิ่งที่หนังชวนให้เราสังเกตเห็นได้ก็คงเป็นเรื่องของการชำแหละความบิดเบี้ยวของคอนแวนต์แห่งนี้ รวมทั้งการพยายามล้างคาวความฉาวโฉ่ที่เกิดขึ้น (ด้วยน้ำมือของเซซิเลีย) คราบคาวที่ว่าสามารถตีความได้ทั้งเรื่องการเมืองของศาสนจักรที่ผู้ชายเป็นใหญ่มากพอที่จะใช้อำนาจในการบงการสิทธิ์ในเนื้อตัวของผู้หญิง การชำแหละสันดานมนุษย์ด้วยการทำให้เห็นว่า ตั้งแต่ซิสเตอร์จนถึงพระคาดินัลก็ไม่ได้ต่างอะไรจากมนุษย์หัวเหม็นที่เต็มไปด้วยกิเลสโดยเอาไม้กางเขนมาบังหน้า

 

แต่ถ้ามองมันในฐานะหนังทริลเลอร์สยองขวัญแหวะ ๆ รุนแรงเลือดสาด กับวิธีการเล่าเรื่องด้วยจริตหนังเกรด B ที่เน้นฉากเซ็กซี่ (นิดหน่อย) ฉากความรุนแรง บรรยากาศหม่นมัวไม่น่าไว้ใจ การแหกกรงขัง (ทั้งในเชิงตัวอาคารคอนแวนต์ การแหกกรอบขนบศาสนา และการเมืองชายเป็นใหญ่) ก็นับว่าเป็นความบันเทิงที่ชวนจกป๊อปคอร์นได้ดี เพียงแต่ว่ามันชวนให้ตะหงิด ๆ ตลอดทั้งเรื่องว่าหนังน่าจะทำได้ดีกว่านี้

 

Immaculate' is not your mother's nun movie. It's a feminist convent-horror  film. | America Magazine