ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Scoop | สกู๊ปสะเทือนโลก (2024)

Scoop | สกู๊ปสะเทือนโลก
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนัง Netflix , หนังชีวประวัติ

เรื่องย่อ : Scoop | สกู๊ปสะเทือนโลก (2024)

ชื่อภาพยนตร์ : Scoop | สกู๊ปสะเทือนโลก
แนว/ประเภท : Biography, Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Philip Martin
บทภาพยนตร์ : Samantha McAlister, Peter Moffat, Geoff Bussetil
นักแสดง : Billie Piper, Gillian Anderson, Rufus Sewell
วันที่ออกฉาย : 2024

 

 

ซีรีส์เรื่องแต่งแนวดราม่าจากเหตุการณ์จริงเรื่องนี้ เผยเรื่องราววงในของทีมผู้สื่อข่าวหญิงจากนิวส์ไนท์ ที่คว้าโอกาสสัมภาษณ์เจ้าชายแอนดรูว์ครั้งอื้อฉาวครั้งนั้น

 

The 7 Best New Movies on Netflix in April 2024

IMDB : tt21279806

คะแนน : 7

รับชม : 12 ครั้ง

เล่น : 0 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Scoop สกู๊ปสะเทือนโลก อิงมาจากเรื่องจริงของสกู๊ปข่าวเจาะลึกชิ้นโบแดงของบีบีซี อย่าง Newsnight กับประเด็นอื้อฉาวเกี่ยวกับพฤติการณ์ใคร่เด็กสาวของเจ้าชายแอนดรูว์ และความสัมพันธ์มิตรภาพกับ เจฟฟรีย์ เอปชไตน์ นักการเงินชื่อดังที่ตกเป็นต้องหาคดีความผิดทางเพศ ท่ามกลางความตึงเครียดในการต่อรองเจรจาเชิงคลุกวงในกับเดิมพันสูงที่สูงลิ่ว

แซม นักข่าวสาวที่กำลังตกอยู่ที่นั่งลำบากเสี่ยงถูกเลย์ออฟ เธอได้มีโอกาสติดต่อกับสำนักพระราชวังบักกิงแฮม ทางด้านพิธีกรข่าวสาวชื่อดัง เอมิลี เมทลิส เผชิญหน้ากับการประลองยิงคำถามใส่เจ้าชายซึ่ง ๆ หน้า กลายเป็นสกู๊ปข่าวบันลือโลกที่เป็นการร่วมมือกันของกลุ่มสตรีในวงการข่าว ที่กำเนิดเป็นการสืบสวนเชิงข่าวที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก

 

แน่นอนว่าหนังเรื่องนี้ค่อนข้างมีทิศทางและโทนคล้าย ๆ กับบรรดาหนังสืบสวนเชิงข่าวเรื่องดัง ๆ อย่าง Spotlight หรือ The Post ที่เต็มไปด้วยบรรยากาศแห่งความขึงขังและเร้าอารมณ์ด้วยการใช้ข้อมูลเชิงลึกเข้ามาเป็นส่วนประกอบ นี่คือผลงานล่าสุดของ "ฟิลิป มาร์ติน" ผู้กำกับจากซีรีส์ชุด The Crown ของเน็ตฟลิกซ์ ที่ถือว่าคร่ำหวอดอยู่ในวงการทีวีฝั่งอังกฤษมายาวนานหลายปี ที่มักจะโดดเด่นด้วยงานสร้างโทนเข้มข้นเช่นนี้

"ซาแมนตา แม็คอาลิสเตอร์" นักข่าวสาวที่เป็นต้นฉบับริเริ่มสกู๊ปข่าวอื้อฉาวนี้มารับหน้าที่่่ร่วมสร้างสรรค์บทหนังเรื่องนี้ให้ด้วย ร่วมกับนักเขียนบทชาวอังกฤษ "ปีเตอร์ มอฟแฟต" กับ "จีออฟ บัสซีติล" ที่อาจจะต้องบอกตรง ๆ ว่าเป็นหนังเชิงข่าวที่ค่อนข้างไหลลื่นด้วยสไตล์คลุกวงใน และเร้าอารมณ์ด้วยข้อมูลจากการสัมภาษณ์บุคคล เพียงแต่จังหวะและลีลาในการถ่ายทอดออกมานั้น อาจจะเพลย์เซฟในตัวไปสักหน่อย ทำให้ยังขาดความทรงพลังไปอย่างน่าเสียดาย

 

Scoop' 2024 Ending Explained & Film Summary: What Was The Aftermath Of The  BBC Interview?