ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Space Race (2023)

The Space Race
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังชีวประวัติ , หนังสารคดี

เรื่องย่อ : The Space Race (2023)

ชื่อภาพยนตร์ : The Space Race
แนว/ประเภท : Documentary, Biography
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Lisa Cortes, Diego Hurtado de Mendoza
บทภาพยนตร์ : Mark Monroe
นักแสดง : Nichelle Nichols, Walter Cronkite, Octavia Butler
วันที่ออกฉาย : 2023

 

 

สำรวจประสบการณ์ของนักบินอวกาศผิวดำคนแรกตลอดหลายทศวรรษของภาพยนตร์ที่เก็บถาวรและบทสัมภาษณ์ด้วยการส่องสว่างที่สะท้อนถึงภาระในการทำลายอุปสรรค

 

The Space Race' Review: The Untold History of a Few Black Astronauts

IMDB : tt27390817

คะแนน : 0

รับชม : 3 ครั้ง

เล่น : 0 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



"The Space Race" ของ Lisa Cortés และ Diego Hurtado de Mendoza มีจุดแข็งมาจากเรื่องราวที่เจาะจงและละเอียดของอาสาสมัคร เอกสาร National Geographic ครอบคลุมเรื่องราวทางประวัติศาสตร์เกือบ 60 ปีและมุ่งเน้นไปที่นักวิทยาศาสตร์เพียงไม่กี่คนที่ทำลายอุปสรรค ทำให้ผู้ชมเกิดคำถามว่าพวกเขาไม่เคยได้ยินชื่อคนเหล่านี้มาก่อนอย่างไร

 

Cortés และ de Mendoza ผสมผสานฟุตเทจเอกสารสำคัญเข้ากับคำให้การของนักบินอวกาศด้วยวิธีที่รวดเร็วและให้ข้อมูล เรื่องราวที่น่าสนใจคลี่คลายอย่างรวดเร็ว พวกเขาต้องการความสนใจจากผู้ชมและให้รางวัล กระพริบตาหรือมองไปทางอื่นสักครู่แล้วอาจพลาดข้อเท็จจริงที่น่าสนใจไป แต่ทรัพย์สินที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของพวกเขาพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเป็นนักบินอวกาศเอง ความทรงจำของพวกเขาเต็มไปด้วยอารมณ์และอารมณ์ขัน ซึ่งช่วยถ่ายทอดเรื่องราวที่น่าดึงดูดใจได้อย่างมาก นักบินอวกาศพูดถึงน้ำหนักของการเป็นตัวอย่างและความท้าทายในการต้องสำรวจทั้งอวกาศสีขาวและสีดำเพื่อที่จะประสบความสำเร็จ พวกเขาพูดถึงความสนิทสนมกันที่เกิดจากการอยู่ร่วมกันในพื้นที่ศักดิ์สิทธิ์และส่วนใหญ่เป็นสีขาวอย่างสะเทือนใจที่สุด

 

บริบททางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมในการสัมภาษณ์ทำให้มีความบันเทิงมากยิ่งขึ้น คนส่วนใหญ่รู้จัก Nichelle Nichols ผู้ล่วงลับไปแล้วและบทบาทของเธอในฐานะ Uhura ใน "Star Trek" ทางทีวี แต่คงมีคนไม่มากที่รู้ว่าเธอเป็นโฆษกของ NASA ที่ได้รับมอบหมายให้คัดเลือกคนผิวดำและผู้หญิงเข้าสู่โครงการอวกาศ ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังสานต่อเข้ากับบุคคลสำคัญทางวัฒนธรรมอื่นๆ เช่น นักเขียน ออคตาเวีย บัตเลอร์ ผู้ซึ่งหนังสือไซไฟของเขากล้าที่จะจินตนาการถึงคนผิวดำในอวกาศ และเป็นส่วนสำคัญของขบวนการอะโฟรฟิวเจอร์ริสต์ ในอดีต ความขัดแย้งของผู้นำสิทธิพลเมืองบางคนกับ NASA การแข่งขันกับสหภาพโซเวียต ซึ่งสามารถพาคนผิวสีขึ้นสู่อวกาศได้ก่อนด้วยการส่งนักบินอวกาศชาวคิวบา และผลกระทบร้ายแรงจากภัยพิบัติชาเลนเจอร์ ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้มีมิติที่กว้างขึ้น

 

The Space Race - BlackStar