ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Zone of Interest | วิมานนาซี (2023)

The Zone of Interest | วิมานนาซี
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังประวัติศาสตร์ , หนังสงคราม , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : The Zone of Interest | วิมานนาซี (2023)

ชื่อภาพยนตร์ : The Zone of Interest | วิมานนาซี
แนว/ประเภท : History, War, Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Jonathan Glazer
บทภาพยนตร์ : Jonathan Glazer, Martin Amis
นักแสดง : Christian Friedel, Sandra Hüller, Johann Karthaus
วันที่ออกฉาย : 2023

 

 

ผู้บัญชาการแห่งค่ายเอาชวิทซ์ รูดอล์ฟ เฮิสส์ และ เฮ็ดวิก ภรรยาของเขา มุ่งมั่นที่จะสร้างชีวิตในฝันให้กับครอบครัวในบ้านและสวนอันงดงามที่อยู่ข้างค่ายมรณะแห่งนี้

 

The Zone Of Interest: What To Know Before You Watch The A24 Holocaust Drama  | Cinemablend

IMDB : tt7160372

คะแนน : 7.3

รับชม : 10 ครั้ง

เล่น : 0 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



  • วิธีการบอกเล่าของ Jonathan Glazer ทำให้หนังเรื่อง The Zone of Interest กลายเป็น ‘เขตแดนที่น่าสนใจและชวนให้ครุ่นคิด’ ตรงตัวตามชื่อหนังขึ้นมาจริงๆ Jonathan Glazer ใช้กล้องราวสิบตัวซ่อนไว้ ณ จุดต่างๆ ภายในและภายนอกตัวบ้านในลักษณะเดียวกับรายการโทรทัศน์แนวเรียลิตี้ (เขาเรียกว่ามันคือ Big Brother ของบ้านนาซี) และปล่อยให้นักแสดงสวมบทบาทของตัวเองในแต่ละซีนอย่างต่อเนื่อง ก็เปลี่ยนสถานะของคนดูจากกองเชียร์หรือกองแช่ง กลายเป็นผู้สังเกตการณ์วงนอก และวิธีการของ Jonathan Glazer ที่เฝ้ามองโน่นนี่แบบไม่ชวนคนดูถลำลึกไปผูกพันหรือเกี่ยวข้อง ก็เปิดโอกาสให้พวกเราได้สำรวจ ศึกษา และจับจ้อง ตัวละครอย่างครุ่นคิดพินิจนึกมากขึ้น
  • ฉากเงียบๆ ที่ Hedwig (Sandra Hüller) ลองสวมใส่เสื้อขนสัตว์ ซึ่งแรงงานในค่ายกักกันนำมามอบให้ ทำนองว่ามันพอดีตัวหรือว่าต้องส่งแก้ บ่งบอกความเหี้ยมเกรียมและเลือดเย็นของตัวละครโดยไม่ต้องพึ่งพาบทพูดแต่อย่างใด (เพราะเรารู้โดยอ้อมว่าเจ้าของเสื้อตัวจริงคงจะกลายเป็นเถ้าธุลีในกระแสลมไปเรียบร้อยแล้ว) 
  • ขณะที่ตัวละครที่เป็นสามี Rudolf Höss (Christian Friedel) ผู้บังคับการค่ายที่แสนโหดเหี้ยมและมีตัวตนอยู่จริง ตลกร้ายที่หัวเราะไม่ออกก็คือ ความเป็นคน ‘Workaholic’ หรือโหมงานหนักของ Rudolf ซึ่งน่าจะเป็นคุณสมบัติที่น่าชื่นชมยกย่อง กลับหมายถึงการอุทิศทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจให้กับการสังหารหมู่เหล่านักโทษในค่ายกักกันให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้

 

On Screen: “The Zone of Interest”