ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Color Purple | เดอะ คัลเลอร์ เพอร์เพิล (2023)

The Color Purple | เดอะ คัลเลอร์ เพอร์เพิล
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , ภาพยนตร์เพลง

เรื่องย่อ : The Color Purple | เดอะ คัลเลอร์ เพอร์เพิล (2023)

ชื่อภาพยนตร์ : The Color Purple | เดอะ คัลเลอร์ เพอร์เพิล
แนว/ประเภท : Musical, Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Blitz Bazawule
บทภาพยนตร์ : Marcus Gardley, Alice Walker, Marsha Norman
นักแสดง : Fantasia Barrino, Taraji P. Henson, Danielle Brooks
วันที่ออกฉาย : 2023

 

 

เรื่องราวอันทรงพลังของการดิ้นรนต่อสู้ตลอดชีวิตของหญิงสาวอเมริกันเชื้อสายแอฟริกันที่อาศัยอยู่พื้นที่ทางตอนใต้ในช่วงต้นทศวรรษปี 1900s เมื่อ ซีเลีย จำใจแต่งงานกับชายที่ไม่ได้รัก และเขาก็ไม่ได้รักเธอ ซ้ำยังต้องพลัดพรากจากน้องสาว ที่ก็ไม่เช่นกันว่าจะมีโอกาสได้พานพบกันอีกเมื่อไหร่ ท่ามกลางช่วงเวลาที่เต็มไปด้วยบททดสอบแห่งความเชื่อและไม่เชื่อที่กำลังเปล่งประกายในสังคมยุคนั้น

 

Cultural Contribution And Financial Impact of New 'The Color Purple' Film

IMDB : tt1200263

คะแนน : 7

รับชม : 14 ครั้ง

เล่น : 7 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



“The Color Purple” ซึ่งดัดแปลงจากนิยายสุดคลาสสิคและเป็นที่รักของอลิซ วอล์คเกอร์ เคยถูกดัดแปลงเป็นหนังมาแล้วครั้งแรกในปี 1985 โดยสตีเวน สปีลเบิร์ก ที่ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ถึง 11 รางวัล และต่อมาถูกดัดแปลงเป็นละครเพลงบรอดเวย์ออกแสดงครั้งแรกในปี 2005 โดยหนังฉบับใหม่นี้เป็นการเอาฉบับที่ถูกดัดแปลงเป็นละครเพลงมาสร้างเป็นหนังครับ

 

เรื่องราวเล่าผ่านสายตาของเซลี เด็กสาวแอฟริกัน-อเมริกัน ไร้เดียงสา ที่ถูกพ่อของตัวเองละเมิดทางเพศตั้งแต่เด็กจนตั้งท้อง ถูกพ่อยกให้เพื่อนไปเป็นเมียเหมือนเป็นข้าวของ และยังต้องถูกเขากระทำทารุณต่างๆ นาๆ หลังจากแต่งงานไปแล้ว มีเพียงพระเจ้าที่เธอเขียนคอยจดหมายถึงเป็นที่พึ่งทางใจให้ฝ่าฟันความลำบากของชีวิต

เซลีมีน้องสาวมีน้องสาวที่ผูกพันกันมากชื่อเน็ตตี้ที่ฝันอยากเป็นครู เมื่อพ่อพยายามจะล่วงเกินเน็ตตี้ เธอจึงหนีมาอยู่กับเซลี แต่ก็ถูกสามีของเซลีพยายามข่มขืนระหว่างที่เธอไปโรงเรียน เน็ตตี้จึงจำเป็นต้องหนีไปและสัญญาเซลีว่าจะคอยเขียนจดหมายมาหา แต่เธอไม่ได้จดหมายเลยสักฉบับเพราะสามีเอาไปซ่อนไว้หมด

เมื่อโตขึ้น เซลีได้พบผู้หญิงอีกสองคนที่สอนให้เธอเข้มแข็ง ยืดหยัดเพื่อตัวเอง และสู้กลับ คนหนึ่งคือโซเฟียที่เป็นลูกสะใภ้ และอีกคนคือชัก นักร้องสาวที่เป็นเมียน้อยของสามีเธอ แล้วเธอก็พบความเข้มแข็งนั้นในที่สุดเมื่อรู้ความจริงว่าตลอดหลายปีที่ผ่านมา เขาเอาจดหมายที่เน็ตตี้เขียนถึงเธอเอาไปซ่อนไว้

 

The Color Purple' review: The film unevenly breathes life into Walker's  text : NPR