ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Poor Things | พัวร์ ธิงส์ (2023)

Poor Things | พัวร์ ธิงส์ [บรรยายไทยโดย DooflixTV]
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังดราม่า , หนังโรแมนติก , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi

เรื่องย่อ : Poor Things | พัวร์ ธิงส์ (2023)

ชื่อภาพยนตร์ : Poor Things | พัวร์ ธิงส์
แนว/ประเภท : Comedy, Romance, Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Yorgos Lanthimos
บทภาพยนตร์ : Tony McNamara, Alasdair Gray
นักแสดง : Emma Stone, Mark Ruffalo, Willem Dafoe
วันที่ออกฉาย : 2023

 

 

หนังแนวดราม่า โรแมนติก ดัดแปลงจากนิยายแฟนตาซีในชื่อเดียวกันของนักเขียนชาวสกอตแลนด์ อลาสแดร์ เกรย์ ที่ตีพิมพ์ปี 1992 โดยมี โทนี แมคนามารา รับหน้าที่ดัดแปลงบทหนังเรื่องนี้ บอกเล่าเรื่องราวของ เบลลา แบ็กซเตอร์ หญิงสาวที่มีภูมิหลังคลุมเครือ ซึ่งฟื้นคืนชีพขึ้นมาจากการชุบชีวิตของนักวิทยาศาสตร์ผู้ปราดเปรื่องและนอกรีต นามว่า ดร.ก็อดวิน แบ็กซเตอร์ แต่ด้วยการถ่ายทอดสมองจากเด็กทารก ทำให้เธอต้องเรียนรู้และปรับตัวเข้ากับสังคมรอบข้าง ก่อนจะพบว่าเธอเป็นเพียงมนุษย์ทดลองที่มีข้อบกพร่อง และชื่นชอบการช่วยตัวเองเป็นที่สุด ต่อมาเธอตัดสินใจออกเดินทางเพื่อค้นหาชีวิตที่แท้จริง ซึ่งจะนำพาเธอไปยังประสบการณ์การผจญภัยทางเพศในประเทศต่าง ๆ

 

Where to Stream 'Poor Things' Starring Emma Stone Online for Free

IMDB : tt14230458

คะแนน : 8.1

รับชม : 16 ครั้ง

เล่น : 0 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



ตลอดทั้งเรื่องเราไม่สามารถละสายตาออกจากหนังได้เลยตลอดสองชั่วโมง หนึ่งคือความแปลกของสตอรี่ที่ไม่รู้ว่ามันจะพาเราไปสุดที่ตรงไหน สองคือการแสดงของ emma stone ที่ตราตรึงคนดูอย่างเราไว้ และสามคือมุมกล้อง ภาพที่ออกมา รวมทั้งซาวด์ประกอบที่ดึงดูด มันคือความลงตัวในทุกองค์ประกอบและส่งผลให้สิ่งนี้มันกลายเป็นงานศิลปะชิ้นนึงเลย งดงามมากๆ

 

ในเรื่องของนักแสดงขอชื่นชมอีก 2 ตัวละครคือ ดร.ก็อตวินที่แสดงโดยลุงกรีนก็อบลิน คือน่ามองมาก (อันนี้ bias ส่วนตัวชอบลุง Willem Dafoe อยู่แล้ว55555) และสองคือมาร์ค รัฟฟาโร่ที่แสดงเป็นหนุ่มนักรักดันแคน ตอนแรกจำหน้าพี่มาร์คไม่ได้ด้วยซ้ำ555555 แต่เล่นดีมากจริงๆ เอาบทตัวเองอยู่ รู้วิธีนำเสนอตัวละครออกมาได้อย่างมีเสน่ห์และน่าจดจำในแบบของตัวเอง เคมีระหว่างพี่แกกับเอ็มม่าคือดีมากเลย

สุดท้ายคือวิธีการถ่ายทอดตัวหนังสู่สายตาคนดู เราว่าสิ่งนี้เป็นอีกหนึ่งอย่างที่ทำให้หนังเอาคนดูได้อยู่หมัดตลอด 2 ชม ต้องยอมใจผกก เค้าเป็นคนที่มีมุมมองที่น่าสนใจมากๆ วิธีการแพนกล้อง ซูมอินบ้าง ซูมเอาท์บ้าง หรือการใช้ fish lens มาช่วยเน้นอารมณ์ของซีน ลูกเล่นในเรื่องมันเยอะจนเราสามารถว้าวกับความแปลกใหม่นี้ไปได้ตลอดทั้งเรื่องเลย รวมทั้งซาวด์ประกอบที่ต้องยกนิ้วให้ มันคือส่วนที่ดีที่สุดอีกอย่างในเรื่อง เชียร์ออสการ์ original score สุดใจ ไม่ได้เสพสิ่งนี้ในโรงถือว่าพลาด!!

 

Movie Review: Poor Things | Pittsburgh Magazine