ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Spaceman | สเปซแมน (2024)

Spaceman | สเปซแมน
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังผจญภัย , หนังดราม่า , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi , หนัง Netflix

เรื่องย่อ : Spaceman | สเปซแมน (2024)

ชื่อภาพยนตร์ : Spaceman | สเปซแมน
แนว/ประเภท : Drama, Adventure, Sci-Fi
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Johan Renck
บทภาพยนตร์ : Jaroslav Kalfar, Colby Day
นักแสดง : Adam Sandler, Carey Mulligan, Paul Dano
วันที่ออกฉาย : 2024

 

 

6 เดือนผ่านไปหลังออกมาปฏิบัติภารกิจวิจัยเพียงลำพังที่สุดขอบระบบสุริยะ นักบินอวกาศชื่อยาคุบ (อดัม แซนด์เลอร์) ได้รับรู้ว่าชีวิตคู่ที่เขาทิ้งไว้เบื้องหลังอาจไม่อยู่รอเขาจนถึงวันที่เดินทางกลับโลก ในช่วงเวลาที่กำลังสิ้นหวังต่อการแก้ไขเรื่องนี้กับเล็งก้า (แครี่ย์ มัลลิแกน) ผู้เป็นภรรยา เขาได้รับความช่วยเหลือจากสิ่งมีชีวิตลึกลับจากจุดเริ่มต้นแห่งกาลเวลาที่เขาพบว่าซ่อนตัวอยู่ใต้ยานของเขา ฮานุช (ให้เสียงพากย์โดยพอล ดาโน่) ร่วมมือกับยาคุบเพื่อหาทางแก้ไขสิ่งที่ผิดพลาดก่อนที่จะสายเกินไป

 

Spaceman Review - IGN

IMDB : tt11097384

คะแนน : 5.6

รับชม : 10 ครั้ง

เล่น : 0 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



หนังเป็นผลงานการดัดแปลงจากนิยายดังเรื่อง ‘Spaceman of Bohemia’ ของ ยาโรสลาฟ คาลฟาร์ (Jaroslav Kalfar) นักเขียนชาวเช็กที่ย้ายมาอยู่ในอเมริกา ทำให้พื้นหลังของเรื่องและตัวละคร รวมถึงปูมหลังเชิงการเมืองที่ถูกอ้างอิง ต่างเป็นเรื่องราวในเช็กแทบทั้งหมด

จากความเป็นนิยายที่เล่าเรื่องของนักบินอวกาศ ยาคุบ ที่ต้องเดินทางจากภรรยาที่กำลังตั้งครรภ์เพื่อไปทำภารกิจหาคำตอบให้มนุษยชาติว่าปรากฏการณ์ท้องฟ้าสีชมพูซึ่งเกิดขึ้นปลายระบบสุริยจักรวาล ที่พวกเขาเรียกกันว่า โชปรา นั้นคืออะไรกันแน่ ซึ่งการอยู่เพียงลำพังนานกว่า 6 เดือน ทำให้เขาเริ่มมองเห็นมนุษย์ต่างดาวในรูปร่างคล้ายแมงมุมยักษ์ที่มีความสามารถในการอ่านความทรงจำของสิ่งต่าง ๆ โดยก่อนนี้แม้ยาคุบจะได้พูดคุยกับคนบนโลกมากมายผ่านช่องสัญญาณวิทยุพิเศษ แต่กลายเป็นว่ากับตัวภรรยาของเขาอย่าง เล็งกา ทั้งสองยิ่งห่างเหินกันขึ้นเรื่อย ๆ และทำให้เขาเริ่มเปิดใจผูกมิตรกับมนุษย์ต่างดาวที่เขาก็ไม่แน่ใจว่ามีจริงหรือเพียงจินตนาการของเขาเอง โดยยาคุบตั้งชื่อเพื่อนใหม่ให้ว่า ฮานุช ตามเรื่องเล่าของนักประดิษฐ์นาฬิกาในตำนานที่ไม่รู้ว่ามีตัวตนจริงหรือไม่

 

หนังเป็นงานที่พอดูได้และน่าจะเฉพาะกลุ่มพอควร คนที่ไม่ได้อยากดูหนังเพื่อความสนุก แต่เพื่อค้นหาใคร่ครวญ เพื่อคุยกับภายในของตัวเองระหว่างดู แน่นอนว่าถ้าเราไม่ได้อยู่ในจุดที่ตัวละครรู้สึก เราก็แทบจะไม่สนใจชะตากรรมของตัวเอกนัก ออกแนวช่างมันเถอะว่าเขาจะเป็นยังไง ซึ่งเป็นจุดอ่อนของหนังได้เหมือนกัน แต่ถ้าผู้ชมอยู่ในจุดความสัมพันธ์เหงาง่อนแง่นเช่นเดียวกัน ก็อาจจะอินขึ้นมาสักหน่อย

 

Netflix's Spaceman: Cast, plot and release date