ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Last Repair Shop (2023)

The Last Repair Shop
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสารคดี , หนังเกี่ยวกับดนตรี , หนังสั้น

เรื่องย่อ : The Last Repair Shop (2023)

ชื่อภาพยนตร์ : The Last Repair Shop
แนว/ประเภท : Documentary, Short, Music
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Kris Bowers, Ben Proudfoot
บทภาพยนตร์ : -
นักแสดง : Dana Atkinson, Duane Michaels, Paty Moreno
วันที่ออกฉาย : 2023

 

 

เรื่องราวของฮีโร่ผู้ถ่อมตัวสี่คนที่รับประกันว่าไม่มีนักเรียนคนใดขาดความสุขจากเสียงดนตรี นอกจากนี้ยังเป็นเครื่องเตือนใจว่าดนตรีสามารถเป็นยาที่ดีที่สุด ช่วยคลายเครียด และแม้แต่หลีกหนีจากความยากจนได้อย่างไร

Ben Proudfoot Talks Oscar-Nominated Doc Short 'The Last Repair Shop'

 

IMDB : tt29118186

คะแนน : 7.2

รับชม : 2 ครั้ง

เล่น : 0 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



ลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนียเป็นที่ตั้งของเขตการศึกษาสุดท้ายแห่งหนึ่งของสหรัฐอเมริกาที่จำหน่ายเครื่องดนตรีที่ซ่อมฟรีให้กับนักเรียน The Last Repair Shop ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงสาขาสารคดีสั้นในงานประกาศผลรางวัลออสการ์ครั้งที่ 96 ในปี 2024 เล่าถึงวีรบุรุษผู้ถ่อมตัวสี่คนที่ยังคงปฏิบัติการต่อไป

 

The Last Repair Shop เล่นเหมือนกับซีรีส์สารคดีของ Disney Plus เรื่อง 'Light & Magic' ในรูปแบบที่ดีที่สุด เช่นเดียวกับสารคดีของลูคัสฟิล์มที่กำกับโดย The Empire Strikes Back และ Return of the Jedi ผู้เขียนบท Lawrence Kasdan The Last Repair Shop สร้างงานศิลปะจากเครื่องจักรและแสดงออกถึงความเป็นศิลปะโดยธรรมชาติในการซ่อมเครื่องมือ ฟิล์มทั้งหมดอาบไปด้วยสีน้ำตาลและสีทอง แสงวูบวาบที่ส่องสว่างส่วนเล็กๆ ของเครื่องดนตรีแต่ละชิ้น ของชุดซ่อมแต่ละชิ้น เราเห็นในระยะใกล้ถึงความแม่นยำและความเอาใจใส่ซึ่งจำเป็นสำหรับการบำรุงรักษาเครื่องดนตรีเหล่านี้ และเราเห็นคนหนุ่มสาวหลงใหลในความรักในดนตรีที่เครื่องดนตรีเหล่านั้นสร้างขึ้นมา นี่เป็นผลงานการผลิตของฮอลลีวูดในรูปแบบสั้น สิ่งหนึ่งที่กระทบต่อภาพ อารมณ์ และระดับที่มีความหมายตามบริบท

 

ผู้กำกับ เบน พราวฟุต ผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงสาขาสารคดีเรื่องสั้นที่งานออสการ์ในปี 2021 จากภาพยนตร์ A Concerto Is a Conversation ที่สะเทือนอารมณ์และลึกซึ้ง ได้ร่วมกำกับโปรเจ็กต์นี้ร่วมกับหนึ่งในหัวข้อของภาพยนตร์เรื่องนั้น คริส โบเวอร์ส นักแต่งเพลงชื่อดังและ วาทยากรที่มีผลงานเพลงครอบคลุมภาพยนตร์ผู้เข้าชิงรางวัลออสการ์ปี 2024 อย่าง The Color Purple, คิง ริชาร์ด เจ้าของรางวัลออสการ์ และ Green Book ผู้ชนะรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม A Concerto Is a Conversation เป็นข้อมูลเชิงลึกที่สะเทือนใจในบริบทที่ประกอบขึ้นเป็นความรู้สึกอ่อนไหวและทัศนคติของผู้แต่ง ในขณะที่พูดถึงปู่ของ Bowers เป็นหลักที่ยอมเสี่ยงทุกอย่างเพื่อให้ครอบครัวของเขามีชีวิตที่ดีขึ้น (เป็นการเฉลิมฉลองของทุกคน) The Last Repair Shop เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับสิ่งที่ช่วยให้ศิลปินอย่าง Bowers เกิดขึ้นได้ และวิธีที่นักดนตรีที่มีพรสวรรค์ส่วนใหญ่อาจสูญเสียจากความยากจนหรือขาดโอกาสหากไม่ได้รับความช่วยเหลือทางสังคมจากสถานที่อย่างร้านซ่อม

 

Oscar-Nominated Documentary Short THE LAST REPAIR SHOP Now Available to  Stream on Disney+ and Hulu for a Limited Time — When To Stream