ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Freud's Last Session | วาระชีวิต ซิกมันด์ ฟรอยด์ (2023)

Freud's Last Session | วาระชีวิต ซิกมันด์ ฟรอยด์
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า

เรื่องย่อ : Freud's Last Session | วาระชีวิต ซิกมันด์ ฟรอยด์ (2023)

ชื่อภาพยนตร์ : Freud's Last Session | วาระชีวิต ซิกมันด์ ฟรอยด์
แนว/ประเภท : Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Matt Brown
บทภาพยนตร์ : Mark St. Germain, Matt Brown, Armand M. Nicholi Jr.
นักแสดง : Anthony Hopkins, Matthew Goode, Liv Lisa Fries
วันที่ออกฉาย : 2023

 

 

ฟรอยด์เชิญซี.เอส. ลูอิส นักเขียนชื่อดังมาอภิปรายเรื่องการมีอยู่ของพระเจ้า และความสัมพันธ์ที่เป็นเอกลักษณ์ของเขากับลูกสาว และความสัมพันธ์ที่ไม่ธรรมดาของลูอิสกับแม่ของเพื่อนสนิทของเขา

 

Freud's Last Session' Review: Anthony Hopkins Slips Into Sigmund's Skin

IMDB : tt20420628

คะแนน : 7.8

รับชม : 9 ครั้ง

เล่น : 2 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



ซิกมันด์ ฟรอยด์ประกบแมทธิว กู๊ดในบทซี.เอส. ลูอิสและฉันรู้สึกทึ่งกับความเป็นไปได้ต่างๆ มากมาย กล่าวกันว่าซิกมันด์ ฟรอยด์ นักประสาทวิทยาและนักจิตวิเคราะห์ผู้เป็นที่นับถือได้พบกับดอนอ็อกซ์ฟอร์ดหนุ่มนิรนามก่อนที่เขาจะเสียชีวิตไม่นาน ซี.เอส. ลูอิสใช่ไหม? เราจะไม่มีวันรู้ ภาพยนตร์เรื่องใหม่ “Freud’s Last Session” ทำให้เกิดคำถามว่า “จะเกิดอะไรขึ้นหาก?”

สร้างจากละครเวทีชื่อเดียวกันโดยมาร์ค แซงต์ แชร์กแมง “Freud’s Last Session” ผู้กำกับแมทธิว บราวน์กำลังไตร่ตรองการพบกันระหว่างผู้มีปัญญาทั้งสอง คงไม่มีการคัดเลือกนักแสดงที่ดีไปกว่านี้อีกแล้ว โดยที่ทั้งฮอปกินส์และกู๊ดสอดแทรกเข้าไปในผิวหนังของตัวละครของพวกเขาและสร้างเคมีที่เปล่งประกาย เมื่อทั้งสองอยู่ด้วยกัน ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำให้เกิดการศึกษาที่น่าหลงใหล น่าเสียดายที่มีสิ่งรบกวนสมาธิดีๆ มากเกินไปจนทำให้ไม่กลายมาเป็นอุปกรณ์สองมือที่ยอดเยี่ยมอย่างที่ควรจะเป็น

 

ในวันที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2482 เพียงสองวันหลังจากกองทัพเยอรมันของอดอล์ฟ ฮิตเลอร์บุกโปแลนด์ ซิกมันด์ ฟรอยด์ ผู้ป่วยกำลังนั่งอยู่ในแฟลตในลอนดอนเพื่อรอแขกคนพิเศษ เขาได้เชิญศาสตราจารย์อ็อกซ์ฟอร์ดและผู้ขอโทษแบบคริสเตียน ซี.เอส. ลูอิส มาเยี่ยมเขา ฟรอยด์มีปัญหากับหนังสือเล่มล่าสุดของลูอิสเรื่อง The Pilgrim's Regress และรู้สึกประหลาดใจที่นักเขียนหนุ่มตกลงที่จะมาหารือเกี่ยวกับงานของเขา ขณะที่ลูอิสเดินทางไปบ้านของฟรอยด์ เราได้เห็นความวุ่นวายในลอนดอน ขณะที่การกระทำของฮิตเลอร์ทำให้พวกเขาตกอยู่ในหน้าผาของสงครามโลกครั้งที่สอง ความหลีกเลี่ยงไม่ได้นั้นปรากฏอยู่ในภาพยนตร์ส่วนใหญ่

 

หลังจากทักทายกันเบาๆ ฟรอยด์และลูอิสก็เริ่มรู้สึกกันและกัน โดยคิดปรัชญาเกี่ยวกับเหตุการณ์ปัจจุบันและแบ่งปันเรื่องราวในวัยเด็กของพวกเขา เรื่องราวนี้เขียนโดยบราวน์และแซงต์แชร์กแมง โดยใช้บทสนทนาในช่วงแรกๆ และเรื่องราวย้อนอดีตสั้นๆ ที่ผสมผสานกันอย่างดีเพื่อสำรวจเรื่องราวเบื้องหลังของชายทั้งสอง เราเรียนรู้เกี่ยวกับช่วงเวลาของลูอิสในสงครามและ PTSD ที่มาจากสงคราม เราได้ยินฟรอยด์คร่ำครวญถึงเวียนนาอันเป็นที่รักของเขาซึ่งเขาถูกบังคับให้หนีหลังจากการยึดครองของนาซี

 

แต่ในไม่ช้าการอภิปรายของพวกเขาก็กลายเป็นการอภิปรายเมื่อทราบเหตุผลของการประชุม ทั้งคู่เริ่มต้นด้วยการท้าทายโลกทัศน์ที่แตกต่างกันอย่างมากของกันและกัน ในที่สุดก็มาถึงประเด็นสำคัญของความขัดแย้ง นั่นคือการดำรงอยู่ของพระเจ้า ฟรอยด์ปฏิเสธว่าพระเจ้ามีอยู่จริง ลูอิสขอแย้ง บทสนทนาที่เกิดขึ้นนั้นช่างน่าหลงใหล บราวน์และแซงต์แชร์กแมงให้ลูอิสและฟรอยด์เท่าเทียมกัน โดยเน้นย้ำถึงจุดแข็งของคดีของพวกเขาตลอดจนข้อบกพร่องของพวกเขาในฐานะมนุษย์ องค์ประกอบทั้งสองนี้มีส่วนทำให้เกิดจุดยืนในลักษณะที่น่าสนใจหลายประการ

 

Freud's Last Session - Movie Review - The Austin Chronicle