ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Past Lives | ครั้งหนึ่ง...ซึ่งคิดถึงตลอดไป (2023)

Past Lives | ครั้งหนึ่ง...ซึ่งคิดถึงตลอดไป
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : Past Lives | ครั้งหนึ่ง...ซึ่งคิดถึงตลอดไป (2023)

ชื่อภาพยนตร์ : Past Lives | ครั้งหนึ่ง...ซึ่งคิดถึงตลอดไป
แนว/ประเภท : Romance, Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Celine Song
บทภาพยนตร์ : Celine Song
นักแสดง : Greta Lee, Teo Yoo, John Magaro
วันที่ออกฉาย : 2023

 

 

นอร่า และ แฮซอง เป็นเพื่อนที่ผูกพันกันอย่างลึกซึ่งในวัยเด็ก ทั้งสองถูกกระชากให้ห่างออกจากกันหลังจากที่ครอบครัวของ นอร่า อพยพออกไปจากเกาหลีใต้ สองทศวรรษต่อมา ทั้งสองกลับมาพบกันอีกครั้งในนิวยอร์ก ซึ่งมันจะกลายเป็นหนึ่งสัปดาห์ที่เขาและเธอต้องเผชิญหน้ากับโชคชะตา, ความรัก และทางเลือกที่เคยติดสินใจไปในชีวิตที่ผ่านมา

 

National Society of Film Critics: 'Past Lives' Wins Best Film of 2023

 

 

IMDB : tt13238346

คะแนน : 7.9

รับชม : 2 ครั้ง

เล่น : 0 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



  • ตามเนื้อผ้า Past Lives เป็นหนังโรแมนติกดราม่าที่โยงใยอยู่กับความสัมพันธ์แบบสามเส้า และคุณสมบัติร่วมประการหนึ่งที่หนังของ Celine Song มีเหมือนกับหนังรักขึ้นหิ้งเรื่อง Brief Encounter ของ David Lean, In the Mood for Love ของ Wong Kar-wai, Carol ของ Todd Haynes และรวมถึง Eternal Sunshine of Spotless Mind (ซึ่งตัวละครใน Past Lives เอ่ยถึง) ของ Michel Gondry ก็คือการที่มันไม่ใช่หนังประเภทที่หลงละเมอเพ้อพกอยู่แต่กับเรื่องรักๆ ใคร่ๆ จนกระทั่งหันหลังหรือเพิกเฉยต่อการมีอยู่ของโลกความเป็นจริง
  • ส่วนที่ต้องปรบมือดังๆ ให้กับคนทำหนังก็ตรงที่ Celine Song นำเสนอแง่มุมเหล่านี้ได้อย่างไม่หลงละเมอหรืองมงาย กระทั่งนำเอาความเชื่อแบบโบราณมาผสมผสานกับความเป็นไปของโลกสมัยใหม่ได้แนบเนียนและกลมกลืน แต่ประเด็นความเชื่อเรื่องคนเราเชื่อมโยงกัน เนื่องเพราะบางช่วงหรือหลายช่วงของชีวิตในอดีตเคยคาบเกี่ยวและทับซ้อนกันก็ส่วนหนึ่ง อีกแง่มุมที่คนทำหนังชวนคนดูสำรวจจริงๆ ก็ตรงตามชื่อหนังนั่นเอง
  • ส่วนที่น่าทึ่งจริงๆ ก็คือ ทั้งๆ ที่ Past Lives บอกเล่าเรื่องราวความสัมพันธ์สามเส้าที่มองผิวเผินแล้วแทบไม่หลงเหลือพื้นที่ที่ไม่เคยถูกเหยียบย่ำมาก่อน แต่สุดท้ายแล้วมันกลับเป็นหนังที่พูดได้เต็มปากเต็มคำว่า Original มากๆ หรืออีกนัยหนึ่งสะท้อนความเป็นตัวของตัวเอง ไม่มีใครเหมือนและไม่เหมือนใคร ทั้งประเด็นละเอียดและอ่อนไหวที่คนทำหนังหยิบยื่นดังที่เอ่ยข้างต้น รวมไปถึงกลวิธีการบอกเล่าที่เต็มเปี่ยมไปด้วยรสนิยม อันได้แก่กลไกทางด้านภาพ การออกแบบเสียง ดนตรีประกอบ ไปจนถึงการแสดงของนักแสดง

 

Someone Explain the Ending of the Movie Past Lives to me! - Taylor Holmes  inc.