ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

14 อีกครั้ง 14 Again: I Love You Two Thousand (2023)

14 อีกครั้ง 14 Again: I Love You Two Thousand
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังไทย , หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : 14 อีกครั้ง 14 Again: I Love You Two Thousand (2023)

ชื่อภาพยนตร์ : 14 อีกครั้ง 14 Again: I Love You Two Thousand
แนว/ประเภท : Comedy, Romance
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Nareubadee Wetchakam
บทภาพยนตร์ : Nareubadee Wetchakam, Pruch Neamsri, Wipada Weanpetch
นักแสดง : Nuttanicha Dungwattanawanich, Nat Kitcharit, Inthanon Seangsiripaisarn
วันที่ออกฉาย : 2023

 

 

ภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้ย้อนวัยที่อิงชีวิตจริงของเหล่าวัยรุ่นตอนปลายที่โหยหาช่วงชีวิตวัยรุ่นตอนต้น, รักครั้งแรก, อกหักครั้งแรก, เพื่อนกลุ่มแรก และวีรกรรมแรกๆ ที่ย้อนความทรงจำเมื่อใดก็สามารถเติมเต็มพลังชีวิตให้เราได้เสมอ พร้อมบรรยากาศความสวยงามของประเทศไทยในมุมที่ไม่เคยเห็นมาก่อน

 

เรื่องย่อ 14 อีกครั้ง (I Love You Two Thousand)

IMDB : tt30103412

คะแนน : 6.2

รับชม : 9 ครั้ง

เล่น : 0 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



14 อีกครั้ง I Love You Two Thousand เป็นหนังที่มีไอเดียกับคอนเซ็ปต์ที่ค่อนข้างเด่นชัด แต่ยังไม่แจ่มชัดด้วยวิธีการสื่อสารและร้อยเรียงเรื่องราวออกมาให้กลายเป็นหนังที่สามารถเชื่อมต่อกับคนดูได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปัญหาหลักของหนังก็ยังคงเป็นปัญหาเดิม ๆ บทหนังและเส้นเรื่องที่มาพร้อมกับความพยายาม แบบพยายามมากที่จะขยี้ต่อความ Nostalgia ให้กับหนัง จนมันดูล้นและเกินไป

เอาจริง ๆ บทหนังเรื่องนี้ก็มีอยู่แค่หยิบมือเดียว ซ้ำร้ายยังค่อนข้างกระท่อนกระแท่นในวิธีการเล่าเรื่องและเรียบเรียงให้ได้น่าเชยชมด้วย กลายเป็นบทหนังที่ไม่ต่างกับการเป็นมิวสิควิดีโอยาว ๆ ที่มีความยาวเกือบ 2 ชั่วโมง กับทิศทางที่สะเปะสะปะไปมาตามทาง เพียงแค่เพื่อต้องการจะใส่กิมมิกอันโดดเด่นต่าง ๆ ในช่วงยุค Y2K เข้าไป เพื่อให้คนดูได้รู้ว่า "ในหนังเรื่องนี้มีสิ่งนี้ด้วยนะ" แต่กลับไม่คำถึงความกลมกล่อมและกลมกลืนสักเท่าไหร่

 

แต่ก็ชื่นชมว่าการเลือกสถานที่ถ่ายทำและฉากหลังเป็นพื้นที่ จ.จันทบุรี เป็นปราการที่ดีในการทำหนังย้อนยุคกลับไปช่วง Y2K เพราะแวดล้อมต่าง ๆ ที่นั่นยังถือว่าค่อนข้างเข้ากับสมัยที่ต้องการเล่าได้อยู่ โดยพื้นที่ก็มักจะเป็นตัวเลือกแรกของโปรดักชันต่าง ๆ ที่อยากจะทำคอนเทนท์แนวนี้ หนังดังในอดีต อย่าง แฟนฉัน ก็เคยเล็งจะมาใช้สถานที่นี้ แต่คิดปัญหาที่ระยะค่อนข้างไกล และเรื่องนี้ก็ถ่ายทอดความเป็นจันทบุรี ในมุมมองและวิวที่สวยงามออกมาได้ดีสมใจ เป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์และลายเส้นของผู้กำกับคนนี้เขาแหละ

รีวิว] 14 อีกครั้ง (I Love You Two Thousand) - หนังรอมคอมสุดบันเทิง  ที่คุณต้องมีผ้าไว้ซับน้ำตา