ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

American Symphony | อเมริกัน ซิมโฟนี

American Symphony | อเมริกัน ซิมโฟนี
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสารคดี , หนัง Netflix , หนังชีวประวัติ , หนังเกี่ยวกับดนตรี

เรื่องย่อ : American Symphony | อเมริกัน ซิมโฟนี

ชื่อภาพยนตร์ : American Symphony | อเมริกัน ซิมโฟนี
แนว/ประเภท : Documentary,  Biography,  Music
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Matthew Heineman
บทภาพยนตร์ : -
นักแสดง : Jon Batiste,  Lindsey Byrnes,  Jonathan Dinklage
วันที่ออกฉาย : 2023

 

 

สารคดีลึกซึ้งกินใจ เรื่องราวของนักดนตรี จอน บาติส ที่มุ่งมั่นจะประพันธ์เพลงซิมโฟนี ระหว่างที่ซูไลกา จาวัด ผู้เป็นภรรยากำลังเข้ารับการรักษาโรคมะเร็ง

 

American Symphony (2023) - IMDb

IMDB : tt28865980

คะแนน : 9.1

รับชม : 356 ครั้ง

เล่น : 60 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



ใน American Symphony สารคดีที่สะเทือนอารมณ์แต่เป็นภาพกระจายที่ติดตามศิลปินผู้บันทึกเสียง Jon Batiste ในช่วงปีแห่งพายุหมุน ช่วงเวลาเหนือธรรมชาติมักจะเกิดขึ้นเมื่อเนื้อหานั้นยึดอยู่กับเปียโน

Batiste นักดนตรีที่ผสมผสานระหว่างแนวเพลงต่างๆ เช่น แจ๊ส คลาสสิก อาร์แอนด์บี และฟังค์ มีชื่อเสียงมากที่สุดจากการนำ Stay Human วงดนตรีเฮาส์ในรายการ The Late Show with Stephen Colbert และคว้ารางวัลอัลบั้มแห่งปีกลับบ้านที่งาน Grammys ปี 2022 รางวัลนั้นเข้ากันได้ดีกับรางวัลออสการ์ของเขาจากการให้คะแนน Soul ของ Pixar ร่วมกับ Trent Reznor และ Atticus Ross

 

Batiste เป็นอัจฉริยะทางดนตรีที่ได้รับการรับรอง นั่นเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อเรามาถึงช่วงเวลาที่ดีที่สุดของ American Symphony ซึ่งเป็นฉากแรกที่ Batiste กำลังนั่งอยู่ที่ Steinway และกำลังแต่งเพลงร่วมกับนักเล่นทรอมโบนนิรนามสำหรับการเปิดตัวครั้งแรกที่ Carnegie Hall การแสดงนั้นได้รับการขนานนามว่า American Symphony เช่นกัน

 

ขณะที่นิ้วของเขาค้นหากุญแจ Batiste ก็สะดุดกับข้อความเศร้าโศกบางอย่าง "นั่นคืออะไร?" เขาถามเพื่อตอบสนองต่อริฟฟ์ที่นุ่มนวลสวยงามซึ่งทั้งเขาและผู้เล่นทรอมโบนคว้าทันที พวกเขาฟังอย่างอดทนและตั้งใจ เล่นโน้ตข้างบน ทรอมโบนที่บรรเลงร่วมกับเปียโน ขณะที่พวกเขาสำรวจต่อไปว่าสิ่งนี้คืออะไร มันเป็นส่วนที่มหัศจรรย์และเต็มไปด้วยจิตวิญญาณ ซึ่งสะท้อนถึงบาร์เชิงปรัชญาที่ Batiste กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ในภาพยนตร์เรื่องนี้ว่าดนตรีที่เราชอบฟังฟังดูหลีกเลี่ยงไม่ได้: “มันกำลังเล่นสิ่งที่เราทุกคนรู้ว่ากำลังเผยให้เห็นว่าเราต้องการยอมรับมันหรือไม่ และอยู่ที่นั่นเสมอ เราแค่ต้องควบคุมมัน จงเปิดใจรับมัน” คำพูดของเขาทำให้ฉันรู้สึกว่าตัวเองกำลังอากาศร้อนในตอนแรก แต่แล้ว ที่ Steinway เราก็ได้เป็นสักขีพยานในการปฏิบัติจริง

 

Here's What Went Down At The World Premiere Of Jon Batiste's 'American  Symphony' At Carnegie Hall | GRAMMY.com