ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Shooting Stars | เปิดตำนานทะยานฟ้าคว้าฝัน (2023)

Shooting Stars | เปิดตำนานทะยานฟ้าคว้าฝัน
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังชีวประวัติ , หนังประวัติศาสตร์

เรื่องย่อ : Shooting Stars | เปิดตำนานทะยานฟ้าคว้าฝัน (2023)

ชื่อภาพยนตร์ : Shooting Stars | เปิดตำนานทะยานฟ้าคว้าฝัน
แนว/ประเภท : Biography, Drama, History
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Chris Robinson
บทภาพยนตร์ : Frank E. Flowers, Tony Rettenmaier, Juel Taylor
นักแสดง : Marquis Mookie Cook, Wood Harris, Caleb McLaughlin
วันที่ออกฉาย : 2023

 

 

ชูตติ้งสตาร์ เผยเรื่องราวที่เจ้าหนุ่มเลอบรอน และเพื่อนวัยเด็ก ลิลดรู, วิลลี่ แม็กกีและชอน คอตตอน ร่วมกันก้าวสู่การเป็นทีมไฮสคูลติดอันดับของอเมริกา

 

Shooting Stars movie review & film summary (2023) | Roger Ebert

IMDB : tt3715152

คะแนน : 8.1

รับชม : 5 ครั้ง

เล่น : 0 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Shooting Stars ภาพยนตร์แนวกีฬาชีวประวัติของ เลอบรอน เจมส์ นักบาสเก็ตบอลมืออาชีพที่เริ่มฝึกฝนตัวเองต้นตั้งแต่มัธยมปลาย ผลงานกำกับโดย คริส โรบินสัน และนำแสดงโดย มุกกี้ คุก พาทุกท่านไปย้อนวัยชีวิตของเจมส์ นักบาสฝีมือยอดเยี่ยมจนกลายเป็นสปอร์ทสตาร์ระดับโลก ที่เรื่องนี้ยังได้อ้างอิงจากหนังสืออย่าง Shooting Stars อีกด้วย

หนังได้เล่าเรื่องราวของ เลอบรอน เจมส์ ที่กำลังเล่นบาสเก็ตบอลกับเพื่อนๆ ในวัยเด็ก เลอบรอนเป็นเด็กอัจฉริยะด้านกีฬา เพราะมีความสามารถเหนือชั้นกว่าเด็กคนอื่นๆ อย่างชัดเจน จนทำให้รวมทีมกับเพื่อนสนิทอย่าง ดรู จอยซ์ จูเนียร์, วิลลี่ เม็กกี้ และเซียน คอตตอน และเรียกดรีมทีมของตัวเองนี้ว่า Fab Four จนกระทั่งพวกเขาได้เล่นบาสด้วยกันเพื่อฝึกฝนสกิลอย่างหนัก เพราะหวังจะลงแข่งขันในรายการระดับชาติ

แต่แล้วความฝันก็พังทลายเมื่อโค้ชประจำโรงเรียนมัธยมของพวกเขาตัดสินใจแยกทีมทั้งหมด โดยให้ ดรู จอยซ์ จูเนียร์ ไปเล่นทีมจูเนียร์ เวิร์สตี แทน เหล่า Fab Four จึงตัดสินใจย้ายไปเรียนที่โรงเรียนมัธยมแมคคอร์มิค จนเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ทั้งต้องปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมใหม่ วัฒนธรรมใหม่ ขณะเดียวกันก็ต้องพิสูจน์ตัวเองว่าสามารถเล่นบาสเก็ตบอลได้ดีพอที่จะอยู่ในทีมระดับชาติได้

ต่อมาเมื่อเริ่มฝึกฝนและพัฒนาฝีมือมากยิ่งขึ้น ก็ทำให้ชนะการแข่งขันอย่างต่อเนื่องหลายรายการ จนกลายเป็นทีมบาสที่โด่งดังที่สุดในรัฐโอไฮโอ แต่ถึงอย่างนั้นเส้นทางสู่ความสำเร็จของพวกเขาก็ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เพราะต้องเผชิญกับความท้าทายมากมาย ทั้งจากคู่แข่ง สื่อมวลชน และผู้คนรอบข้างที่ดูถูกว่าทั้งทีมเป็นเด็กผิวดำที่มาจากสลัม

แน่นอนว่าด้วยพรสวรรค์และความมุ่งมั่น บวกกับมิตรภาพอันแน่นแฟ้น Fab Four ก็สามารถเอาชนะอุปสรรคต่างๆ ไปได้ จนทำให้พวกเขากลายเป็นทีมบาสเก็ตบอลมัธยมปลายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดงของประเทศ และปูทางให้ เลอบรอน เจมส์ กลายเป็นหนึ่งในนักบาสเก็ตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของโลก

ยอมรับเลยว่าหนังเรื่องนี้สามารถ่ายทอดเรื่องราวของนักบาสเก็ตบอลระดับโลกอย่าง เลอบรอน เจมส์ ได้น่าสนใจมากๆ การเล่นกับอารมณ์คนดู ทั้งการเผยให้เห็นฉากการฝึกซ้อม การแข่งขัน ที่ค่อนข้างกดดันมาก จนทำให้เราได้ลุ้นระทึกไปกับตัวละครว่าขอให้ทำได้สำเร็จ เราจะได้เห็นทั้งพรสวรรค์ที่น่าทึ่งสุดๆ บวกกับความมุ่งมั่นในการฝึกซ้อม แถมยังมีมิตรภาพของเพื่อนร่วมทีมอันแน่นแฟ้นจากเหล่า Fab Four สหายซี๊ที่ทำให้หนังมีรสชาติที่กลมกล่อมมากขึ้นทีเดียว

 

Shooting Stars' Review: Peacock's Loving LeBron James Origin Story