ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Doi Boy | ดอยบอย (2023)

Doi Boy | ดอยบอย
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ , หนังไทย , หนัง Netflix , หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : Doi Boy | ดอยบอย (2023)

ชื่อภาพยนตร์ : Doi Boy | ดอยบอย
แนว/ประเภท : Drama, Romance, Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Nontawat Numbenchapol
บทภาพยนตร์ : Chanchana Homsap, Prasongsom Koonsombat, Prakit Laemluang
นักแสดง : Awat Ratanapintha, Arak Amornsupasiri, Bhumibhat Thavornsiri
วันที่ออกฉาย : 2023

 

 

สร เป็นผู้ให้บริการทางเพศที่มาจากรัฐฉาน พยายาจะอยู่กับความเป็นจริงที่โหดร้ายในจังหวัดเชียงใหม่ ด้วยการจินตนาการว่าเขาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของลูกค้า โดยต่อมาเขาเข้าไปมีความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนกับลูกค้ารายหนึ่งซึ่งเป็นตำรวจ ที่กำลังสืบสวนเรื่องของนักกิจกรรมทางการเมือง ถึงแม้ว่าเขากำลังจะสร้างอนาคตของตัวเองในฐานะผู้ลี้ภัยอยู่ก็ตาม

 

รีวิวหนัง "ดอยบอย Doi Boy" จัดจ้านด้วยประเด็น ผนวกเข้ากับการแสดงที่เจิดจรัส

IMDB : tt10235688

คะแนน : 6.5

รับชม : 1 ครั้ง

เล่น : 0 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



ดอยบอย จัดได้ว่าเป็นหนังสะท้อนปัญหาสังคมอย่างจัดจ้าน เป็นการหยิบจับเอาประเด็นปัญหาที่เกิดขึ้นในสังคมไทยที่เรามักจะเคยเห็นกันตามหน้าข่าวบ่อย ๆ จนนั่นกลายเป็นความชินชาของผู้คนทั่วไป กระทั่งกลายเป็นความเพิกเฉยต่อปัญหานั้น ๆ เพียงแค่มันไม่ได้รับผลกระทบกับคนนั้น ๆ โดยหนังพยายามที่สอดแทรกปัญหาที่้ต้นเหตุล้วนจากเกิดจากความเหลื่อมล้ำแทบจะทั้งสิ้น

 

นี่คือว่าเป็นหนังไทยที่ประเด็นค่อนข้างหนักแน่นและมีน้ำหนักเป็นอย่างมาก เส้นเรื่องชัดเจนว่ากำลังเล่นอยู่ในทิศทางใด พร้อมกับจังหวะการเล่าเรื่องที่ค่อนข้างพาคนดูถลำลึกลงไปเรื่อย ๆ ถึงแม้ว่าโทนในการเล่าเรื่องของหนังอาจจะจำเป็นต้องมีการตีความและไม่ใช่สไตล์ของหนังเชิงพาณิชย์ทั่วไป นี่คือหนังค่อนข้างมีเอกลักษณ์เฉพาะ มีความขบถอยู่ในตัว แต่พวกเขาก็สามารถร้อยเรียงเรื่องราวออกมาได้อย่างตรงไปตรงมาด้วยความเป็นตัวของตัวเอง

องค์ประกอบงานสร้างของ ดอยบอย ที่ใคร ๆ ดูอาจจะบอกว่าบรรยากาศหนังดูมืดไปสักหน่อย แต่ความมืดต่าง ๆ ในหนังเรื่องนี้ถือว่าเป็นนัยยะที่สำคัญที่สะท้อนออกมาคู่กับการเล่าเรื่องได้ดี แน่นอนว่าหนังมีเทคนิคการถ่ายภาพที่ค่อนข้างเฉียบขาด แบบที่ไม่ค่อยจะได้เห็นกันบ่อย ๆ ในหนังไทย ขณะที่จังหวะการจัดมุมภาพและมุมกล้องต่าง ๆ ก็ทำออกมาได้น่าพอใจดีเลยทีเดียว ด้วยการใช้แสงจากธรรมชาติเข้ามาช่วยส่งเสริมตัวหนัง

 

อีกไฮไลต์ที่โดดเด่นของ ดอยบอย ก็ไม่น่าจะพ้นแคสติ้งนักแสดง ที่ถือว่าพวกเขาสามารถเดินเข้าไปนั่งแถวหน้างานประกาศรางวัลได้ยกชุดเลย "อัด อวัช" ทำการระเบิดพลังทางการแสดงออกมาได้อย่างปลดแอก เขาคือนักแสดงดาวรุ่งที่รอคอยการเปล่งประกายมานานหลายปี และผลงานชิ้นนี้ก็ถือมาสเตอร์พีชของเขา การตีความและสวมบทบาทครั้งนี้เขาทำออกมาได้น่าประทับใจมาก เขาสวมวิญญาณของศรได้ทั้งตัวตนและจิตใจ

 

Netflix ปล่อยตัวอย่าง ดอยบอย (DOI BOY)  หนังไทยใจกล้าที่เล่าเรื่องของบุคคลไร้ตัวตน - trendymobile.net