ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Rustin | รัสติน (2023)

Rustin | รัสติน
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังชีวประวัติ , หนังประวัติศาสตร์

เรื่องย่อ : Rustin | รัสติน (2023)

ชื่อภาพยนตร์ : Rustin | รัสติน
แนว/ประเภท : Biography, History, Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  George C. Wolfe
บทภาพยนตร์ : Julian Breece, Dustin Lance Black
นักแสดง : Colman Domingo, Chris Rock, Glynn Turman
วันที่ออกฉาย : 2023

 

 

เบยาร์ด รัสติน แกนนำหลักในการเดินขบวนครั้งประวัติศาสตร์ที่วอชิงตันในปี 1963 เป็นนักเคลื่อนไหวและนักจัดกิจกรรมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคนหนึ่งของโลก เขาท้าทายอำนาจของเจ้าหน้าที่ด้วยการให้คุณค่ากับตัวตน ความเชื่อ หรือคนที่ตัวเองต้องการ และไม่ยอมอ่อนข้อให้ใคร ทว่าผู้สร้างประวัติศาสตร์อย่างเขากลับเป็นบุคคลที่ถูกลืม "Rustin" ซึ่งกำกับโดยจอร์จ ซี. วูล์ฟ เจ้าของรางวัล DGA และรางวัลโทนี่ 5 สมัย และนำแสดงโดยโคลแมน โดมิงโก เจ้าของรางวัลเอมมี่ จะเชิดชูยอดบุคคลที่ถูกทิ้งไว้ในเงามืดมานานผู้นี้ โดยทั้งเขาและบุคคลสำคัญอย่างศาสนาจารย์มาร์ติน ลูเธอร์ คิง จูเนียร์, อดัม เคลย์ตัน พาวเวลล์ จูเนียร์ และเอลล่า เบเกอร์ ต่างกล้าที่จะวาดฝันถึงโลกที่ต่างไปจากเดิม และจุดประกายการเดินขบวนเคลื่อนไหวเพื่อเรียกร้องเสรีภาพ ภาพยนตร์ที่สร้างโดยบรูซ โคเฮน เจ้าของรางวัลออสการ์, ทันย่า เดวิสจาก Higher Ground และจอร์จ ซี. วูล์ฟนี้ ประกอบด้วยนักแสดงชั้นนำมากมาย อาทิ คริส ร็อค, กลินน์ เทอร์แมน, อะมิล อามีน, กัส ฮาลเปอร์, ซีซีเอช เพาน์เดอร์, เดไวน์ จอย แรนดอล์ฟ, จอห์นนี เรมี่, ไมเคิล พอตส์ ร่วมด้วยเจฟฟรี่ย์ ไรท์ และออดรา แมคโดนัลด์

 

Netflix's Rustin Biopic: Trailers, Cast, Release Date | POPSUGAR  Entertainment

IMDB : tt14160834

คะแนน : 5.5

รับชม : 6 ครั้ง

เล่น : 0 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



เชื่อว่าหลาย ๆ คนน่าจะเคยเห็นภาพหนึ่งที่ถูกจารึกเอาไว้ในหน้าประวัติศาสตร์การเมืองของสหรัฐอเมริกา กับภาพการชุมนุมของผู้คนนับแสนที่ใจกลางเมืองหลวง เพื่อเรียกสิทธิความเท่าเทียมกันในช่วงยุคสมัยที่เต็มไปด้วยความเหลื่อมล้ำและการเหยียดสีผิว และตำนานนั้นมันได้ถูกร้อยเรียงออกมาเป็นหนังดรามาทรงพลังที่ชื่อว่า “Rustin รัสติน” ที่เป็นการสดุดึถึงผู้ที่อยู่เบื้องหลังการผนึกกำลังของภาคประชาชนครั้งสำคัญตอนนี้ ที่เป็นเพียงจุดเล็ก ๆ ที่สำคัญและยิ่งใหญ่มาจนถึงทุกวันนี้

 

Rustin เป็นหนังชีวประวัติที่เล่าถึงวีรกรรมอันเด็ดเดี่ยวของนักเคลื่อนไหวทางการเมืองคนสำคัญอีกคนของอเมริกา อย่าง เบยาร์ด รัสติน ที่กลายเป็นบุคคลที่ได้รับการยกย่องในการผลักดันและส่งเสริมให้ประมวลกฎหมายสิทธิมนุษยชนเกิดขึ้นในสังคมอเมริกันในช่วงยุคปี 1960s และเขาคือหนึ่งในบุคคลที่ทำให้เกิดเปิดภาพประวัติศาสตร์ที่โลกต้องจารึก กับการรวมตัวชุมนุมอย่างสันติที่บริเวณอนุสาวรีย์วอชิงตัน ที่มีผู้เข้าร่วมถึง 2 แสนคน

 

Review: Colman Domingo brings drama 'Rustin' to life, thrillingly - Los  Angeles Times